Mẹo PHÂN BIỆT kem chống nắng, quý cô NÊN BIẾT

05/05/2016 - 07:12

PNO - Sử dụng kem chống nắng luôn là vật dụng bất ly thân với mỗi cô nàng nếu muốn làm đẹp.

Tuy nhiên, để chọn được kem chống nắng đúng cách, quý cô hãy áp dụng triệt để các mẹo phân biệt rõ sau để phân biệt rõ từng chủng loại kem chống nắng là sunblock hay sunscreen?

Vậy kem chống nắng sunblock hay sunscreen khác nhau như thế nào và bạn nên dùng loại kem chống nắng nào là tốt nhất đây?

Meo PHAN BIET kem chong nang, quy co NEN BIET

Kem chống nắng Sunblock

Hay chúng còn được các nhà sản xuất gọi với cái tên là kem chống nắng vật lý. Đây là loại kem chống nắng có khả năng cản trở tia UV hấp thụ vào da bằng các chất Zinc Oxide hoặc Titanium Oxide. 

Các chất trên tất nhiên không hấp thụ vào da. Chúng chỉ nằm trên bề mặt da bạn, an toàn cho làn da của bạn.

Khi dùng sản phẩm kem chống nắng vật lý này, bạn sẽ thấy chúng bám trên da khá tốt, lâu trôi. Chúng cũng không thẩm thấu vào da nên hầu như không gây kích ứng da.

Meo PHAN BIET kem chong nang, quy co NEN BIET

Tuy nhiên, vì tạo một lớp màng bảo vệ nên nó sẽ để lại trên mặt bạn một lớp trắng xoá. Do đó, nếu để lâu sẽ gây cảm giác hơi bí và dễ gây bóng nhờn. Do đó, bạn nên che phủ chúng bằng lớp phấn phủ. 

Khi sử dụng loại kem này, bạn có thể thoa kem dưỡng trước khi thoa kem chống nắng. Vì nếu thoa sau khi dùng kem chống nắng, kem dưỡng sẽ không phát huy tác dụng dưỡng da nữa.

Meo PHAN BIET kem chong nang, quy co NEN BIET

Kem chống nắng SunScreen

Hay chúng còn được gọi với cái tên kem chống nắng hóa học.Đây là loại kem chống nắng cũng giúp hấp thu và phản chiếu tia UV. Song chúng cũng cho phép một phần tia cực tím hấp thụ vào da. 

Sử dụng những kem chống nắng này, về lâu dài làn da của bạn có thể bị hấp thụ tia cực tím khá cao. Ngoài ra, các chất hóa học được sử dụng trong Sun screen có cấu trúc không ổn định nên rất dễ bị biến đổi khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà có thể làm giảm hiệu quả chống nắng.

Meo PHAN BIET kem chong nang, quy co NEN BIET

Khác với kem chống nắng vật lý, sử dụng kem chống nắng hóa học giúp thấm nhanh vào da, không làm da bạn bóng dầu và trắng xóa. Tuy nhiên, mỗi 2h bạn phải thoa lại và phải chờ 15-20 phút để kem ngấm vào da trước khi ra nắng.

Với những loại kem chống nắng hóa học, bạn nên bôi trực tiếp trên nền da sạch và bôi đầu tiên thì mới phát huy được tác dụng.

Meo PHAN BIET kem chong nang, quy co NEN BIET

 Lời khuyên:

- Bạn nên sử dụng kem chống nắng vật lí an toàn hơn kem chống nắng hóa học. Lý do vì như trên đã nêu, kem chống nắng vật lý ì ít các hóa chất mạnh hơn, chăm sóc da tối ưu và an toàn.

- Khi sử dụng kem chống nắng, tùy theo nhu cầu sử dụng với làn da mà nên chọn những chỉ số chống nắng khác nhau.

Thông thường, chống nắng có chỉ số càng cao thì chống nắng càng tốt, nhưng ngược lại sẽ làm cho da khô. Vậy tùy theo môi trường nắng như thế nào thì bạn nên xài theo chỉ số chống nắng thế đó nhé.

Meo PHAN BIET kem chong nang, quy co NEN BIET
Meo PHAN BIET kem chong nang, quy co NEN BIET

Cụ thể, nếu đi biển thì SPF là 70-80; nếu đi ra ngoài nắng buổi trưa: SPF 55; Nếu ở trong nhà: SPF 16. Nếu ngồi trong văn phòng cũng nên xài kem dưỡng da có chỉ số SPF 15-16, vì nghe nói ánh điện cũng ảnh hưởng tới da.

Hải Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI