Làm đẹp từ chân đến má đơn giản bằng nguyên liệu tự nhiên

09/09/2016 - 11:50

PNO - Những phương thức chăm sóc da đơn giản và tự nhiên luôn được phái đẹp ưa chuộng, hãy tham khảo một số bí quyết sau để nhan sắc bạn tươi mới hơn.

Lau mặt bằng nước hoa hồng (toner)

Lau mặt bằng nước hoa hồng giúp sạch sâu hơn những vùng da sữa rửa mặt không làm sạch hết được. Tính làm mát tự nhiên của nước hoa hồng sẽ giúp làm săn da mặt. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tự làm nước hoa hồng tại nhà. Cho cánh hoa hồng (từ khoảng ba bông hoa) đã rửa sạch vào nồi và đổ nước vừa đủ ngập cánh hoa. Đóng nắp và đun nhỏ lửa đến khi cánh hoa mất màu, lọc dung dịch và đổ vào lọ thủy tinh, cất vào tủ lạnh dùng từ từ.

Lam dep tu chan den ma don gian bang nguyen lieu tu nhien
Rửa mặt bằng nước hoa hồng - Ảnh: Step to health

Dùng nguyên liệu thiên nhiên

Để có làn da mịn và sáng, trộn đều hai muỗng canh đu đủ giã nhuyễn, một muỗng canh mật ong với lòng trắng trứng. Để làn da săn chắc và khỏe mạnh, xay nhuyễn nửa trái dưa leo và một muỗng canh sữa chua trắng. Cả hai hỗn hợp này đều dùng để đắp lên da mặt và cổ, để trong 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Mặc trang phục chống nắng

Tránh ra ngoài từ 11 giờ sáng đến 3 giờ chiều vì khoảng thời gian này các tia tử ngoại hoạt động rất mạnh, gây hại cho làn da. Bạn nên chuẩn bị mũ nón, mắt kính và quần áo với những chất liệu vải có thể chống nắng trước khi ra ngoài.

Trị mụn đầu đen bằng chanh và mật ong

Cho bốn hoặc năm giọt mật ong (nguyên chất) lên mặt cắt của lát chanh rồi chà lên vùng da bị mụn khoảng một phút, ấn mạnh ở những khu vực bị nhiều. Để yên hỗn hợp trên da năm phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh. Lưu ý, tránh ra nắng khi dùng hỗn hợp này vì axít trong chanh có thể làm da bạn ăn nắng hơn.

 Dưỡng ẩm móng bằng dầu ô liu

Chỉ cần ngâm ngập móng trong dầu ô liu khoảng năm đến 10 phút, rồi rửa sạch lại, bạn sẽ có bộ móng được dưỡng ẩm mềm mại.

 Massage khô cho da (dry brushing)

Đây là quá trình giải độc đơn giản cho cơ thể, kích thích một số cơ quan hoạt động tốt hơn thông qua liệu pháp massage nhẹ nhàng bằng bàn chải tự nhiên. Để chải khô cho da, nên dùng bàn chải gỗ cán dài, có lông mềm được làm từ nguyên liệu tự nhiên. Bạn chỉ cần chải từng bộ phận và các khu vực trên cơ thể theo hướng về tim.

Đến khu vực bụng, mông và ngực, bạn nên chải theo chiều kim đồng hồ. Chải khô giúp loại bỏ da chết, tăng cường hệ miễn dịch, trị bệnh sần da (cellulite), kích thích các hormone, làm săn chắc da. Sau đó, bạn tắm nước ấm. Lưu ý, không nên chải theo hướng từ tim đi ra, sẽ không hiệu quả.

Lam dep tu chan den ma don gian bang nguyen lieu tu nhien
Chải khô cho da theo hướng về tim - Ảnh: Amazon

Ngoài ra, bạn nên kết hợp các bí quyết chăm sóc sắc đẹp cùng với chế độ ăn ngủ điều độ, tập thể dục và kiểm soát stress.

Thu Hương

 (Theo BH Tips, Thank Your Body, Refi nery29, Instyle)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI