Làm đẹp khi bận rộn

13/03/2016 - 17:38

PNO - Có thể hay không, việc vừa chu toàn việc nhà, vừa có thể làm đẹp mà không cần bỏ ra thêm khoảng thời gian nào?

Lam dep khi ban ron
Thoa kem dưỡng cho chân và mang vớ vào -  Shutterstock

Lập gia đình và sinh con, rất nhiều chị em lơ là ngay việc chăm sóc bản thân, họ than phiền không còn thời gian để chăm sóc làm đẹp cho mình. Việc cơ quan, việc nhà và chăm con đã hầu như chiếm hết quỹ thời gian của họ. Có thể hay không, việc vừa chu toàn việc nhà, vừa có thể làm đẹp mà không cần bỏ ra thêm khoảng thời gian nào?

Sau đây là một vài liệu pháp đơn giản có thể giúp cải thiện sắc vóc và thư giãn cho cơ thể của bạn.

*Tận dụng hơi nước khi pha trà (cà phê) mỗi buổi sáng: Trong khi chờ trà (cà phê) ngấm trong nước, bạn có thể hơ mặt bằng hơi nước nóng. Lấy một ít nước sôi còn dư đổ vào chén, để gần mặt vào vài phút, bạn sẽ cảm nhận được hơi nước bốc lên. Tạp chất ở các lỗ chân lông trên mặt sẽ được làm sạch. Nếu có thể, hãy thêm một giọt dầu khuynh diệp để giúp diệt khuẩn nhanh chóng. Nên đắp thêm mặt nạ cho da mặt khi có thời gian.

* Đắp mặt nạ khi làm bữa sáng (bữa trưa): Buổi sáng, trước khi vào bếp, bạn chỉ cần rửa mặt thật sạch rồi đắp mặt nạ lên. Trong khi nấu ăn, mặt nạ sẽ cung cấp dưỡng chất cho da, chẳng những làm sạch lỗ chân lông mà còn tăng độ ẩm cho da. Sau khi mặt nạ khô, bạn chỉ cần rửa mặt lại là đã có thể dưỡng da tại nhà một cách hiệu quả.

Lam dep khi ban ron
Đắp mặt nạ cho da - Ảnh: KIDSPOT

*Làm mịn da trong khi tắm: Mỗi tuần một lần, hãy dùng bông tắm (thậm chí là xơ mướp) chà kem hoặc hỗn hợp scrub (kem hoặc hỗn hợp có thể mua hoặc tự làm tại nhà ) lên da để tẩy tế bào chết và giúp tuần hoàn máu dưới da tốt hơn. Bạn cũng có thể dùng muối biển: cho nước vào đến khi hỗn hợp hơi sệt rồi xoa lên toàn thân, sau đó tắm lại và thoa lotion. Muối biển và scrub đều có tác dụng nuôi dưỡng và tái tạo da vì chứa khá nhiều khoáng chất và vitamin.

*Ủ tóc khi tắm cho bé: Trước khi tắm trẻ, bạn hãy gội đầu thật sạch rồi thoa hỗn hợp mặt nạ đã chuẩn bị lên tóc, dùng khăn quấn tóc lại và ủ trong bọc tóc. Nhiệt từ da đầu sẽ phát huy tác dụng dưỡng ẩm cho tóc trong khi bạn tắm trẻ. Có thể gội đầu lại sau đó hoặc ủ tóc lâu hơn bằng màng bọc plastic đến sáng hôm sau.

Lam dep khi ban ron
Ủ tóc bằng màng bọc plastic - Ảnh: DETOXINISTA

*Chăm sóc chân trong khi ngủ: Trước khi đi ngủ, bạn nên thoa kem dưỡng lên bàn chân và mang vớ vào. Cách làm này có thể “ủ” cho kem thấm sâu vào da và gót chân của bạn. Sáng thức dậy, bạn sẽ có một đôi chân mềm mại và mịn màng.

Nguyễn Khanh (Theo kidspot)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI