LÁ ỔI giúp mái tóc bạn trở nên dày mượt bất ngờ

11/05/2016 - 13:42

PNO - Lá ổi chứa nhiều vitamin nhóm B, có tác dụng giúp cho làn da và mái tóc của bạn thêm khỏe mạnh.

Cây ổi là loại cây quen thuộc đối với người dân Việt Nam ta. Nhưng từ trước tới nay, chúng ta chỉ biết đến thưởng thức những trái ổi thơm ngon chứ ít ai biết được cả lá ổi cũng có công dụng bất ngờ. Lá ổi chứa nhiều vitamin nhóm B, có tác dụng giúp cho làn da và mái tóc của bạn thêm khỏe mạnh.

LA OI giup mai toc ban tro nen day muot bat ngo

Tôi là người có mái tóc khá dày, chính vì thế mùa hè đến tôi rất sợ bởi da đầu mình lúc nào cũng ngứa ngáy khó chịu vì nóng. Gội đầu nhiều thì sợ hóa chất làm ảnh hưởng tới tóc và da đầu nên tôi quyết khám phá “thiên nhiên” để tìm được nguyên liệu phù hợp cho mái tóc của mình.

Được một bác hàng xóm kể, các cụ ngày xưa hay gội đầu bằng các loại lá cây rất lành mà tóc lại suôn mượt, chẳng bao giờ lo dị ứng hay hóa chất gì. Trong các loại lá bác kể, tôi có thấy bác nhắc tới lá ổi. Tôi rất ngạc nhiên hỏi lại thì được bác kể, gội đầu bằng nước lá ổi, tóc sẽ đen mượt và óng ả. Thấy vậy tôi thử áp dụng theo cách bác hàng xóm mách.

Chuẩn bị

Lá ổi bánh tẻ (không chọn lá già quá mà cũng không non quá)

LA OI giup mai toc ban tro nen day muot bat ngo

Cách làm

Bước 1: Rửa sạch lá ổi

Bước 2: Cho 1lít nước vào lá ổi vừa rửa sạch và bắt đầu đun đến khi nào sôi là được

LA OI giup mai toc ban tro nen day muot bat ngo

Ảnh minh họa

Bước 3: Để nguội nước lá ổi vừa đun và sử dụng.

Lưu ý: Nếu muốn nước đặc hơn, bạn có thể vò nát lá ổi nhưng sau đó phải lọc qua vải để những vụn nát của lá ổi không bị vương lên tóc sau khi gội.

LA OI giup mai toc ban tro nen day muot bat ngo

Lưu ý: Trong khi gội, bạn cần chú ý massage da đầu để các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào da đầu và chân tóc.

Bước 4: Sau khi gội với nước lá ổi xong, bạn cần gội lại đầu với nước sạch.

Một tuần bạn có thể gội 2 đến 3 lần hoặc gội xen kẽ với những lần gội bằng dầu gội đầu để hạn chế tác dụng của hóa chất. Như thế bạn vừa yên tâm vì không phải sử dụng hóa chất quá nhiều làm ảnh hưởng đến da đầu và tóc mà lại vẫn có một mái tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng và bóng mượt hơn.

Sử dụng lá ổi để gội đầu là một phương pháp vừa an toàn, vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Sau vài lần chăm chỉ gội đầu bằng lá ổi, tôi đã có một mái tóc bóng mượt như ý và giảm hẳn cảm giác ngứa ngáy khó chịu ngày hè. Đây là một giải pháp hiệu quả mà chị em không nên bỏ quả.

Chúc chị em sớm thu được kết quả như ý với mái tóc của mình.

Vân Hoa
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI