Kinh nghiệm xông hơi thiên nhiên tại nhà giá chưa tới 10k

29/05/2016 - 07:00

PNO - Xông hơi với các loại nguyên liệu tự nhiên có khả năng loại bỏ các loại mụn hiệu quả, an toàn và làm trắng da, se khít lỗ chân lông.

Mùa hè đến cũng là lúc mà làn da của chị em trở nên bí bách bì dầu nhờn, bụi bẩn và mồ hôi, đây cũng là nguyên nhân số 1 dẫn đến mụn nhọt và sạm da cho phái đẹp.

Nhất là mỗi khi da đường chị em lại phải bôi thêm lớp kem chống nắng hoặc lớp trang điểm dày cộp để chống trôi thì việc lỗ chân lông kín bưng cả ngày trời sẽ dẫn đến những mối nguy hại cho làn da.

Đừng lo, đã có cách rất hữu ích cho chị em thanh lọc và vệ sinh làn da một cách thông thoáng và sạch sẽ nhất có thể với giá thành siêu rẻ, chỉ chưa đến 10k nhưng hiệu quả lại không thua kém 1 spa đắt tiền nào.

Kinh nghiem xong hoi thien nhien tai nha gia chua toi 10k
Xông hơi thiên nhiên tại nhà, giá thành rẻ, hiệu quả cao

Đó chính là phương pháp xông hơi bằng các loại lá tự nhiên rất dễ kiếm ngay trong vườn nhà. Xông hơi với các loại nguyên liệu tự nhiên có khả năng loại bỏ các loại mụn 1 cách hiệu quả, an toàn và làm trắng da, se khít lỗ chân lông rất tốt.

Chị Nguyễn Thị Minh Trang (Long Biên, Hà Nội) chính là người đã chia sẻ phương pháp này trên một diễn đàn làm mẹ với số lượng thành viên rất lớn. Chị nói rằng: "Mình phát hiện ra phương pháp này rất tình cờ, sau nhiều lần đun hỗn hợp nước lá gồm kinh giới, tía tô, ngải cứu để tắm cho con gái mới sinh, tôi thấy vùng da tay của mình hay tiếp xúc với loại nước này bỗng trắng sáng và mịn màng hẳn ra. Vì không có nhiều thời gian để đun nước tắm và matxa hàng ngày mặt và cơ thể nên tôi quyết định chuyển thể sang phương pháo xông hơi, không ngờ chỉ sau 2 tuần, 2-3 lần/ tuần da mặt tôi trắng sáng và mịn màng hơn hẳn"

Kinh nghiem xong hoi thien nhien tai nha gia chua toi 10k
Phương pháp này được bà mẹ bỉ sữa Minh Trang thực hiện và rất thành công

Chị Minh Trang cũng rất tỉ mỉ ghi ra các nguyên liệu và phương pháp làm rất chi tiết và cụ thể như sau:

Nguyên liệu:

- 1/2 bó tía tô

- 1/2 bó ngải cứu

- 1 nắm lá kinh giới

- 1/2 quả chanh tươi

- 1 chiếc khăn tắm lớn

Cách làm:

Đầu tiên ta nhặt lấy phần non các loại lá, rửa sạch rồi cho vào nồi chứa khoảng 1 lít nước, bắc lên bếp đun sôi với lửa vừa. Sau khi nồi nước lá sôi, ta tắt bếp rồi vắt nửa quả chanh và cho cả vỏ chanh vào trong nồi. Bạn nên nhớ luôn phải đậy vung để nồi nước lá giữ được độ nóng cần thiết để xông mặt.

Một điểm quan trọng khi tiến hành xông hơi là bạn cần rửa mặt và tẩy trang thật sạch để lấy hết bụi bẩn trên da, bởi nếu xông mặt khi da bẩn sẽ càng khiến mụn nhiều hơn. Sau khi tiến hành tẩy trang và rửa mặt thật sạch xong, ta úp mặt vào nồi nước lá, cách khoảng 20-30 cm để hơi nóng phả lên da vừa đủ mà không gây bỏng. Trùm chiếc khăn tắm qua đầu để hơi nóng tập trung vào phần da mặt.

Tiến hành xông trong khoảng 20 phút thì rửa mặt lại với nước lạnh hoặc bạn có thể sử dụng đá lạnh chườm lên da để se khít lỗ chân lông. Cuối cùng chỉ cần thoa kem dưỡng ẩm nữa là xong.

Kinh nghiem xong hoi thien nhien tai nha gia chua toi 10k
Các bà mẹ bỉm sữa khác đều rất hứng thú với phương pháp này

Áp dụng cách làm này khoảng 2-3 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất.
Sau 2 tuần, bạn sẽ thấy da mặt cải thiện rõ rệt, nhất là với những người có nhiều mụn cám, mụn trứng cá trên mặt. Hơi nước bốc lên trước tiên sẽ làm khô thoáng lỗ chân lông vốn đã bị bưng bít bởi bã và chất nhờn. Các tinh chất có trong kinh giới, tía tô, ngải cứu, nhờ hơi nước sẽ hấp thụ rất nhanh chóng và thẩm thấu sâu vào da qua các lỗ chân lông khô thoáng, hơi nóng cũng sẽ khiến mạch máu co giãn nhịp nhàng, tái tạo làn da bạn một cách nhanh chóng.

Nếu bận rộn, bạn có thể đun sẵn khoảng 1 lít nước lá xông, chắt riêng lấy nước, cho vào bình và cất vào tủ lạnh dùng trong vài ngày. Mỗi lần xông mặt, bạn lấy ra một lượng nước vừa đủ, cho vào lò vi sóng quay nóng rồi đem ra xông mặt trong 15 phút. Tuy nhiên cách này, sẽ không hiệu quả cao bằng việc xông trực tiếp với nước lá vừa đun sôi.

Chị Trang vui vẻ nói: "Một thứ nước mẹ đẹp, con khỏe, mình muốn chia sẻ để các bà mẹ bỉm sữa có thêm cơ hội để rạng rỡ hơn dù đang trong giai đoạn nuôi con thơ vất vả".

Phía dưới phần bình luận, có rất nhiều bà mẹ tỏ ra hào hứng với phương pháp làm đẹp đơn giản, rẻ tiền mà lại hiệu quả này. Bà mẹ có tài khoản mesau tỏ ra thích thú: "Tối nay mình với con gái phải thử ngay mới được, cảm ơn bài chia sẻ hữu ích của chị nhé!"

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI