Khao khát làm mẹ và muốn giảm cân nhanh, người phụ nữ cắt dạ dày chỉ bằng... quả chuối nhỏ

29/08/2016 - 06:38

PNO - Thời gian giảm cân còn lại là quá lâu để cô có thể có em bé, chính vì vậy, cô đã đưa ra một quyết định vô cùng táo bạo đó là thực hiện phẫu thuật cắt dạ dày để có thể giảm cân nhanh chóng.

Cassie Hurley, 30 tuổi, đến từ Gold Coast có một đám cưới tuyệt đẹp và cuộc hôn nhân vô cùng hạnh phúc với chồng cô là Josh, 31 tuổi. Tuy nhiên cuộc hôn nhân của cả 2 người đã không thể hoàn hảo vì bác sĩ dự đoán Cassie Hurley khó có thể có con, nguyên nhân chính dẫn đến việc này đó là trọng lượng cơ thể của Cassie Hurley lên tới 147 kg.

Khao khat lam me va muon giam can nhanh, nguoi phu nu cat da day chi bang... qua chuoi nho
Hurley trong đám cưới vào năm 2010, khi đó cô nặng 147kg

Khao khát được làm mẹ, Cassie Hurley bắt đầu cải tổ chế độ ăn của mình, thay vì phát cuồng vì đồ uống có ga, khoai tây chiên, mì ống và đồ ăn nhanh, cô bắt đầu thực hiện chế độ ăn kiêng bằng cách cắt giảm tinh bột và đường khỏi khẩu phần ăn hàng ngày.

Bên cạnh đó, cô cũng chăm chỉ tham gia các lớp tập thể hình dành riêng cho người muốn giảm cân, cô tập với tần suất ba hoặc bốn buổi tập trên lớp và một buổi tập cá nhân tại nhà.

Khao khat lam me va muon giam can nhanh, nguoi phu nu cat da day chi bang... qua chuoi nho
Cô thường xuyên cập nhật quá trình giảm cân của mình trên trang cá nhân

Tất cả những nỗ lực của Cassie Hurley đã được đáp trả bằng thành quả đó là cô đã giảm được 31 kg trong vòng 1 năm. Tuy nhiên, cô vẫn chưa hài lòng về vóc dáng của mình và thời gian giảm cân còn lại là quá lâu để cô có thể có em bé. Chính vì vậy, cô đã đưa ra một quyết định vô cùng táo bạo đó là thực hiện phẫu thuật cắt dạ dày để có thể giảm cân nhanh chóng.

Cô nói: "Tôi thật sự muốn có con, và có càng sớm càng tốt. Chúng tôi kết hôn vào năm 2010, lúc bấy giờ là 2011 và ước mơ một gia đình nhỏ có tràn ngập tiếng trẻ thơ của chúng tôi vẫn còn đó, tôi và Josh không muốn ước mơ trôi đi mất, vậy nên tôi đã quyết định cắt dạ dày để có thể có em bé sớm hơn."

"Đó không phải là một quyết định mang tính bộc phát, tôi đã nghĩ về nó từ rất lâu, tôi và Josh cũng đã bàn bạc rất kĩ về nó trong suốt một khoảng thời gian dài. Cắt dạ dày có thể gặp rất nhiều rủi ro nhưng tôi vẫn vô cùng háo hức chờ đợi ca phẫu thuật vào cuối năm 2011. Tôi thật sự rất khao khát được làm mẹ. Và việc thực hiện điều mạo hiểm này giúp tôi đến gần hơn với ước mơ của mình."

Khao khat lam me va muon giam can nhanh, nguoi phu nu cat da day chi bang... qua chuoi nho
Hình ảnh so sánh trước và sau khi giảm cân của Hurley

Sau đó Cassie Hurley đã thực hiện ca phẫu thuật thành công, dạ dày cô sau đó chỉ có kích thước bằng quả chuối nhỏ. Nhiều tuần sau đó, cô chỉ có thể ăn những thực phẩm đã xay thật nhuyễn và uống nước hoặc sữa để tránh gây tổn thương cho phần dạ dày chưa hồi phục của cô.

20 tháng sau đó, vào đúng ngày sinh nhật của chồng, cô chính thức giảm được thêm 65 kg nữa, và một điều trùng hợp kì diệu đã xảy ra, cô phát hiện ra mình đã có thai, tất nhiên cô đã tặng cho Josh món quà sinh nhật vô cùng ý nghĩa này.

Cô vui vẻ nhớ lại: "Tôi đã nói với Josh: Chúc mừng sinh nhật! Và chúc mừng vì anh đã trở thành một người cha! Tôi đã ngất ngây với niềm hạnh phúc bất tận này, mọi cố gắng và sự liều lĩnh của tôi đã được đáp trả xứng đáng."

Bốn tháng sau khi sinh con trai đầu lòng, cô phát hiện ra mình đã có thêm một bé gái nữa trong bụng. Việc có thai 2 lần liên tiếp khiến cho cân nặng của Cassie Hurley tăng lên. Tuy nhiên, để kiểm soát điều này, cô đã thực hiện một chế độ sống lành mạnh. Cô đi bộ để đưa con đến trường mẫu giáo mỗi ngày, cô cũng thường xuyên chạy bộ và tập thể dục. Cô cũng loại bỏ những đồ uống có chất kích thích ra khỏi khẩu phần ăn, chế độ dinh dưỡng hàng ngày của cô tuân thủ theo tiêu chí nhiều rau và ít đường.

Khao khat lam me va muon giam can nhanh, nguoi phu nu cat da day chi bang... qua chuoi nho
Hurley hạnh phúc bên chồng và hai con

Không lâu sau đó, cô giảm trọng lượng cơ thể xuống mức trước khi mang thai là 70 kg.  Cô nói: "Tôi rất tự hào về những gì mình đã làm. Tôi hạnh phúc khi có một cơ thể gọn gàng để sống khỏe mạnh bên chồng và các con tôi"

Cô cũng dành lời khuyên cho những phụ nữ khác đang muốn giảm cân: "Tìm ra một động lực chính đáng, điều này sẽ khiến bạn đạt được mục tiêu bằng mọi giá. Hai thiên thần nhỏ chính là mục tiêu của tôi và tôi đã thành công để đạt được niềm hạnh phúc của mình."

Trên thực tế, dù nguy hiểm nhưng phương pháp cắt dạ dày để giảm cân không còn xa lạ đối với phụ nữ phương Tây. Cách đây không lâu, Simone Aderson, 25 tuổi, đến từ thành phố Auckland của New Zealandcũng đã đăng tải quá trình giảm cân thành công của cô bằng phương pháp cắt bỏ dạ dày.

Cô bắt đầu cuộc hành trình giảm cân của mình bằng việc quyết định làm phẫu thuật thu nhỏ dạ dày (nhỏ hơn 15 phần trăm so với kích thước ban đầu ). Sau khi cắt một phần dạ dày, cô không còn cảm giác thèm ăn như trước nữa, khẩu phần ăn giảm đi rõ rệt, và cô xuống được 8 ký trong tháng đầu.

Khao khat lam me va muon giam can nhanh, nguoi phu nu cat da day chi bang... qua chuoi nho
Simone Aderson cũng từng giảm cân thành công nhờ phương pháp cắt dạ dày trước đó

Cô chia sẻ chế độ ăn nghiêm ngặt sau khi cắt dạ dày: ăn lỏng, ăn nhẹ, chia khẩu phần làm nhiều bữa nhỏ rồi mới tăng dần lượng thức ăn lên. Có thể dùng các loại bột dinh dưỡng chế biến sẵn như Ensine, Isocal, Sando source, Enalac... hoặc uống sữa. Cô thay đổi khẩu phần ăn bằng những loại cháo, súp nấu nhừ dễ tiêu hoá.

Mỗi ngày ăn 6-7 bữa, mỗi bữa 150-200 ml. Tránh để đói quá hoặc ăn no quá. Sau khi ăn cần nghỉ ngơi, không đi lại hoặc vận động mạnh.

Không ăn các loại quả chua, dưa chua, hành muối, các gia vị (giấm, ớt, tiêu), các chất kích thích (rượu, bia, chè đặc, cà phê) . Tránh ăn các loại thức ăn cứng và nhiều xơ như sụn, xương, rau già.

Có thể uống bổ sung vitamin B1, B12 và viên sắt vì sau khi cắt dạ dày, cơ thể có thể bị thiếu máu do đã mất đi vùng hang vị (nơi có liên quan đến việc hấp thụ sắt).

Khi đã quen dần, cô kết hợp với chế độ ăn kiêng lành mạnh. Hạn chế tối đa ăn thức ăn chứa nhiều tinh bột như cơm, bánh mì,… và tăng cường bổ sung nước, vitamin, muối khoáng qua các món salad, hoa quả.

Ăn vừa đủ lượng thức ăn chứa lượng  protein cần thiết cung cấp năng lượng cho cơ thể. Kết hợp với tập thể dục đều đặn.

Ở tuần thứ 88, cô đã giảm từ 169 kg xuống còn 77kg. Cô là minh chứng tiêu biểu cho phương pháp giảm cân cắt dạ dày đối với người béo phì.

Tiêu Quỳnh (Theo DailyMail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI