Dưỡng da mùa nóng

21/02/2016 - 08:22

PNO - Với khí hậu nóng ẩm, tuyến bã nhờn hoạt động rất mạnh, vì vậy làn da của chúng ta thường gặp những vấn đề sau: lỗ chân lông to, da nhờn, mụn…

Duong da mua nong
Làm sạch da và chống nắng là hai việc quan trọng hàng đầu để bảo vệ làn da của bạn trong mùa nóng

Sau những ngày xuân mát mẻ, thời tiết lại chuyển sang nắng nóng gay gắt. Với khí hậu nóng ẩm như thế, tuyến bã nhờn hoạt động rất mạnh, chính vì vậy làn da của chúng ta thường gặp những vấn đề sau: lỗ chân lông to, da nhờn, mụn…

Làm sạch da và chống nắng là hai việc quan trọng hàng đầu để bảo vệ làn da của bạn trong mùa nóng

● Làm sạch da: Có thể chọn những sản phẩm làm sạch dạng dầu, dạng gel hoặc dạng bọt tùy theo từng loại da. Dầu có tác dụng tẩy nhanh, gel làm sạch sâu, đều phù hợp với người có làn da hỗn hợp. Sản phẩm làm sạch dạng bọt tạo cảm giác da sạch hơn so với sản phẩm khác, nhưng lại gây mất nước vì thế chỉ thích hợp cho da dầu nhiều.

Sau khi rửa mặt nên dùng toner để cân bằng độ pH. Làn da bình thường thích hợp với mọi sản phẩm làm sạch.

Lưu ý làm sạch da trước và sau khi ngủ dù bạn có trang điểm hoặc không.

Duong da mua nong
Ảnh minh họa

● Bảo vệ làn da trước khi trang điểm: Da sau khi làm sạch, cần được dưỡng ẩm. Nhiều người quan niệm chỉ nên làm ẩm da trong thời tiết khô lạnh, không nên làm ẩm da trong những ngày nắng nóng, dễ làm da bị nhờn. Thực tế, nắng nóng sẽ làm khô bề mặt da, càng kích thích da mặt tiết ra dầu, da càng nhờn. Vì thế, cung cấp độ ẩm cho da là cách để hạn chế dầu đồng thời giúp da không bị mất nước.

Chọn sản phẩm dưỡng ẩm dạng kem, sữa, hay lotion tùy vào loại da, cũng như tùy mối quan tâm, tùy độ tuổi mà chọn dòng sản phẩm trắng da, săn chắc hay chống lão hóa… Trong các dạng, lotion ít dầu hơn so với kem nên mọi người đều có thể dùng để giữ ẩm da.

Nếu có làn da dầu, bạn nên chọn các loại lotion không chứa dầu để cân bằng lượng dầu tự nhiên trên da. Riêng loại tinh chất giữ ẩm chỉ nên sử dụng trong điều trị nám, lão hóa, chống chảy xệ… Với da đang bị mụn, cần phải có sự tham vấn của bác sĩ chuyên khoa, không nên sử dụng dưỡng ẩm tùy tiện.

Bước cuối cùng là bước bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời bằng kem chống nắng. Tương tự, có nhiều dạng chống nắng: dạng kem, dạng lỏng, dạng bọt… Nếu bạn thích độ thông thoáng, siêu nhẹ cho da thì sử dụng kem chống nắng dạng bọt (loại xịt); nếu muốn che khuyết điểm tốt thì dùng chống nắng dạng kem. Chú ý chọn sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF thích hợp. Thông thường bạn chỉ cần sử dụng kem chống nắng có SPF 30 trong nội thành. Nếu đi biển, xa lộ, giữa cánh đồng… phải dùng sản phẩm có SPF 50 trở lên.

● Sau lớp dưỡng và bảo vệ da, để trang điểm, bạn nên sử dụng những loại phấn nền siêu nhẹ, hút dầu như phấn dạng bột (dùng sau lớp kem giữ ẩm hoặc kem lót). Chỉ sử dụng phấn nền dạng kem, liều lượng vừa phải, khi bạn có nhu cầu che phủ cao. Ngoài ra, có thể sử dụng má hồng dạng bột phơn phớt trên gò má, khuôn mặt bạn sẽ tươi hơn mà không cần phải thêm bước trang điểm cầu kỳ nào khác.

Chuyên gia trang điểm Thanh Phước

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI