Đừng làm hỏng tóc bằng cách gội đầu!

11/05/2016 - 08:02

PNO - Nhiều thói quen bình thường khi gội đầu có thể gây hại cho tóc, khiến tóc chẻ ngọn, khô và dễ gãy rụng.

Dung lam hong toc bang cach goi dau!
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Hãy tham khảo những thói quen sau đây để có mái tóc óng mượt và khỏe mạnh.

Pha loãng dầu gội

Hầu hết các loại dầu gội đều chứa nhiều hóa chất cô đặc có thể gây thương tổn cho tóc. Hãy đổ dầu gội ra lòng bàn tay, thêm ít nước vào pha loãng trước khi thoa lên tóc.

Dùng dầu gội thích hợp

Nhu cầu dưỡng ẩm mỗi loại tóc khác nhau vì vậy chỉ sử dụng loại dầu gội phù hợp với tóc của bạn. Nếu tóc khô, bạn nên dùng dầu gội dịu nhẹ và có tác dụng dưỡng ẩm. Tóc nhờn, dùng dầu gội có tác dụng cân bằng dưỡng ẩm

Thoa dầu xả lên thân và ngọn tóc

Đừng thoa dầu xả lên da đầu vì làm dư thừa độ ẩm, khiến da đầu bị nhờn và dễ sinh gàu. Chỉ nên thoa dầu xả lên thân và ngọn tóc, đặc biệt ở ngọn, nơi tóc cần dưỡng ẩm nhất.

Gội đầu hai-ba lần mỗi tuần

Không nên gội đầu hàng ngày, dễ làm thương tổn nang tóc, khiến tóc rụng và mất hết chất dầu tự nhiên - chất bảo vệ tóc bóng mượt và khỏe mạnh. Mỗi tuần chỉ nên gội đầu khoảng hai đến ba lần. Vào những ngày nắng nóng, mồ hôi đổ nhiều, chỉ cần xả đầu bằng nước lạnh, cọ xát da đầu và thoa dầu xả lên tóc là đủ, không nên dùng dầu gội.

Dùng dầu gội và dầu xả vừa đủ

Dùng nhiều dầu gội sẽ khiến tóc và da đầu bị khô trong khi dùng nhiều dầu xả khiến tóc bị nhờn và nhanh bám bẩn. Chỉ dùng lượng dầu vừa đủ, vừa hiệu quả lại tiết kiệm.

Gội đầu với nước lạnh

Không gội đầu với nước nóng vì nước nóng sẽ giết chết những tế bào tóc khỏe mạnh, khiến tóc giòn, dễ gãy và khô. Những ngày lạnh, chỉ dùng nước vừa đủ ấm để gội đầu và nên gội nhanh để tránh tóc tiếp xúc nhiều với nước nóng.

Xả sạch đầu tóc

Sau khi gội đầu, hãy xả tóc thật sạch để trôi hết dầu gội và dầu xả. Cặn dầu sẽ sinh gàu hoặc khiến tóc nhờn dễ bết dính và dễ bị rụng tóc nếu bạn xả tóc không sạch.

Lau khô tóc nhẹ nhàng

Dùng khăn khô cọ xát tóc quá mạnh sẽ làm hại nang tóc và làm tóc dễ bị rụng. Tóc cũng như bạn - cần được nâng niu nhẹ nhàng.

Chải đầu khi tóc khô

Tóc ướt rất mỏng manh, dễ gãy rụng, đừng chải khi tóc còn ướt… Ngoài ra cũng nên chú ý đến loại lược chải tóc. Lược răng khít ma sát với tóc nhiều hơn, dễ làm tóc gãy. Dùng lược thưa sẽ tốt hơn.

Văn Khánh (Theo Boldsky)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI