Đánh bay tự ti làn da loang lổ hậu tắm biển

10/05/2016 - 07:49

PNO - Hậu quả để lại sau kì nghỉ lễ là làn da rám nắng khiến bạn tự ti? Đã có cách giải quyết chỉ trong vòng 1 tháng!

Sau quãng thời gian 'tung tăng' ngoài biển, các nàng chợt nhận thấy làn da của mình sạm đi và làn da trắng mịn bị thay bằng những vết lằn loang lổ trên khắp cơ thể.

Làm sao có thể tự tin diện những chiếc áo hở vai hay váy hai dây mát mẻ với những "vết lằn" xấu xí kia? Chỉ sau 1 tháng thực hiện những cách sau, thắc mắc này của các nàng sẽ được giải quyết nhanh chóng.

Tẩy da chết và dưỡng da bằng yến mạch

Yến mạch có tác dụng tẩy da chết, dưỡng trắng da và làm dịu đi những vết thâm do cháy nắng. Công thức rất đơn giản, dễ làm và tiết kiệm:

- Nguyên liệu: + 3-4 thìa cà phê bột yến mạch

                     + 25ml sữa tươi không đường

Danh bay tu ti lan da loang lo hau tam bien
Tắm bằng yến mạch giúp da trắng sáng. Ảnh minh họa

 - Cách thực hiện:

+ Bước 1: Trộn đều bột yến mạch và sữa tươi tạo thành hỗn hợp sền sệt.

+ Bước 2: Tắm rửa sạch sẽ đảm bảo da thông thoáng, hết bụi bẩn và bã nhờn.

+ Bước 3: Lúc da còn ẩm bạn thoa hỗn hợp lên khắp cơ thể vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc để kích thích tế bào chết bung ra và giúp thẩm thấu chất dinh dưỡng vào da.

+ Bước 4: Massage khoảng 2 phút và thư giãn thêm 15 phút nữa rồi tắm lại lần nữa cùng nước ấm.

Thực hiện đều đặn 1 - 2 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy da mình được phục hồi đáng kể: các vết sạm mờ mờ đi và làn da dần trắng sáng trở lại.

Trị phần da rám nắng

Vì mặc bikini nên nhiều vùng da trên cơ thể không được che chắn, bởi vậy những vùng da này sẽ sẫm màu hơn và cần được chăm sóc đặc biệt hơn.

Nha đam có tác dụng làm mát da tự nhiên với khả năng làm dịu vết phồng rộp, cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da bị tổn thương.

Bạn cắt 2 nhánh nha đam (lá già) rửa sạch rồi gọt vỏ, sau đó dùng thìa nạo lớp gel bên trong và đắp lớp gel đó lên vùng da rám nắng trong khoảng 15 phút. Thực hiện 3 – 4 lần mỗi tuần.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước trà xanh để khôi phục các tế bào bị tổn thương, phồng rộp, đen sạm. Sau khi làm sạch da, bạn thoa nước trà xanh đặc lên vùng da bị rám nắng kết hợp massage nhẹ nhàng. Có thể thực hiện nhiều nhất mỗi ngày 1 tuần vì trà xanh rất dịu nhẹ cho làn da.

Kiên trì thực hiện, chỉ sau 1 tháng bạn sẽ nhận thấy da mình da đều màu và sáng mịn hơn.

Một lưu ý nho nhỏ là các bạn hãy uống thật nhiều nước cung cấp độ ẩm để thúc đẩy nhanh quá trình cải thiện làn da nhé!

Bí kíp giúp bạn gái luôn tự tin mặc tiết trời oi bức

Minh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI