Cứu làn da sau Tết

12/02/2016 - 08:41

PNO - Hãy điều hòa lại chúng ngay bằng việc kiên trì thực hiện những thói quen này thường xuyên.

Nếu bạn là con gái chắc chắn sau những ngày tết, bạn sẽ vô cùng bế tắc khi da dẻ khô sạm, nhăn nheo khó chịu do kem, phấn, chế độ ăn uống vô tội vạ... Hãy điều hòa lại chúng ngay bằng việc kiên trì thực hiện những thói quen này thường xuyên.

Cuu lan da sau Tet

1. Làm sạch mặt 3 lần mỗi ngày
 
Là con gái, bạn phải giữ cho khuôn mặt luôn sạch sẽ bằng cách rửa mặt 3 lần một ngày. Thói quen này sẽ giúp bạn đánh bay khỏi những bụi bẩn - vốn là tác nhân chính gây ra mụn, các đốm đen và những vấn đề về da khác.

Hãy nhớ, đừng bao giờ đi ngủ với gương mặt bẩn. Luôn rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ để làm sạch lỗ chân lông và làn da được “hít thở” trong cả đêm.

Lưu ý: Bạn không nên rửa mặt quá nhiều (hơn 3 lần/ngày), bởi chúng có thể làm mất đi lớp bảo vệ tự nhiên của làn da bạn.
 
2. Dùng kem dưỡng ẩm
 
Mùa này da bạn dễ bị khô và thiếu dưỡng chất. Chính vì vậy, sau mỗi buổi tối khi đã rửa mặt sạch sẽ, bạn nên dùng một lớp kem dưỡng ẩm phù hợp với da mặt của mình.

Thói quen này sẽ cung cấp dưỡng chất đầy đủ, khiến làn da nhanh chóng phục hồi, chống lão hóa đáng kể.
 
3. Massage vào mỗi sáng
 
Vào mỗi buổi sáng mỗi khi thức dậy, bạn hãy dành một chút thời gian tự massage khuôn mặt của mình. Thói quen này sẽ mang lại cảm giác mềm mại, giúp chuyển oxy và dưỡng chất trong máu tới các tế bào da, đem lại vẻ hồng hào rạng rỡ cho bạn.

Bạn có thể kết hợp với loại sữa rửa mặt, kem hay các loại dầu thích hợp. Việc làm này nên thực hiện thường xuyên mỗi ngày.

Cuu lan da sau Tet

4. Đắp mặt nạ tự nhiên
 
Ngoài ra, bạn cũng cần đắp mặt nạ ít nhất một lần/tuần để hút chất bẩn, bã nhờn, cung cấp dưỡng chất, thu nhỏ lỗ chân lông giúp làn da láng mịn hơn.

Khuyên bạn nên dùng những loại mặt nạ được làm từ những nguyên liệu thiên nhiên như trái bơ, dưa leo, lòng trắng trứng, sữa chua...
 
5. Uống thật nhiều nước
 
Đừng quên uống nước, một cách khá đơn giản nhưng vô cùng quan trọng để có một làn da khỏe mạnh nói riêng và rất tốt cho sức khỏe nói chung.

Nếu là con gái, hãy bắt đầu với thói quen luôn thủ một chai nước khoáng bên mình nhé!

Minh Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI