Chữa da tay rám nắng

18/04/2016 - 14:29

PNO - Ánh nắng gay gắt của mùa khô khiến tay sạm nám. Bạn có thể phục hồi làn da tay trắng sáng bằng các nguyên liệu đơn giản và dễ tìm dưới đây.

Chua da tay ram nang
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Mặt nạ sữa chua và nghệ

Cho một ít bột nghệ vào trong một chén sữa chua lạnh, khuấy đều thành hỗn hợp sệt. Thoa lên tay và để khoảng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Thoa mỗi ngày trước khi tắm trong thời gian hai tuần sẽ giúp da được phục hồi. Trong sữa chua chứa thành phần men sống giúp da tươi sáng, đồng thời còn cải thiện sự đàn hồi và tăng cường độ ẩm cho da.

Nha đam

Nha đam giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng bảo vệ da tránh tổn hại từ ánh nắng mặt trời rất hiệu quả. Chỉ cần lấy ruột nha đam lạnh thoa lên tay, để qua đêm, sáng hôm sau rửa sạch. Nếu thoa nha đam vào ban ngày thì khi ra nắng đừng quên thoa kem chống nắng, do nha đam làm da nhạy cảm và dễ bị cháy nắng.

Đu đủ và mật ong

Cắt đu đủ thành miếng nhỏ, nghiền nhuyễn, trộn đều với mật ong. Thoa đu đủ lên tay, để khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Thoa ngày ba lần trong một tuần vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Trong đu đủ có các enzym làm trắng da, đu đủ còn chữa lành ung nhọt mạn tính.

Nước chanh

Nước chanh giàu vitamin C, có tác dụng làm nhạt màu da. Nước chanh còn giúp bảo vệ các tế bào da và phục hồi sự tổn hại do tia UV gây ra. Vắt nước cốt chanh, hòa với nước ấm rồi ngâm tay khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch. Bạn có thể thoa trực tiếp nước cốt chanh lên những vùng da rám nắng nhiều, để yên 20 phút, sau đó rửa sạch. Thoa nước chanh hai đến ba lần mỗi tuần vào buổi sáng, sau khi tắm. Tuy nhiên, nước cốt chanh làm khô da, vì vậy hãy thoa ít kem dưỡng ẩm trước khi thực hiện cách trị liệu này.

Khoai tây

Lột vỏ khoai tây, cắt nhỏ và cho vào máy xay sinh tố nghiền nhuyễn. Thoa bột vỏ khoai tây lên tay và để yên 30 phút, sau đó rửa sạch. Cũng có thể cắt đôi khoai tây và xát lên vùng da bị rám nắng. Thực hiện vào buổi sáng sau khi tắm một cách đều đặn đến khi có kết quả mong muốn. Trong khoai tây chứa enzyme catecholase giúp da trắng sáng.

Vỏ cam với sữa

Lột vỏ cam tươi và nghiền mị n, cho vào chén rồi đổ sữa tươi vào khuấy thành hỗn hợp dạng sệt. Thoa hỗn hợp lên tay, để 15 phút trước khi rửa sạch với nước. Áp dụng mỗi tuần ba lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Vỏ cam chứa vitamin C, giúp chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, khi kết hợp với sữa sẽ loại bỏ tế bào chết, làm sáng da và cung cấp dưỡng chất cho da.

Vaseline

Thoa vaseline vào tay trước khi đi ngủ, sau đó dùng găng tay vải bao lại, để qua đêm. Thực hiện mỗi khi có nhu cầu. Dùng vaseline để phục hồi da rám nắng là phương cách rất hiệu quả, sáng hôm sau làn da sẽ trơn láng và tươi sáng không ngờ.

Mật ong và nước chanh

Hòa mật ong, nước chanh, bột sữa và dầu hạnh nhân (nếu có) mỗi thứ hai muỗng canh. Trộn đều tất cả thành hỗn hợp như kem. Thoa kem này lên tay để 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Kem này có thể bảo quản một tuần. Thoa mỗi ngày ba lần sẽ thấy kết quả. 

Văn Khánh (Theo Stylecraze)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI