Chọn mặt nạ theo da

09/05/2016 - 15:49

PNO - Có nhiều loại mặt nạ từ toner, bùn khoáng, kem, đến tinh dầu, collagen, sâm, vàng… mỗi loại có tác dụng khác nhau.

Mùa hè, da bạn nên đắp mặt nạ gì, đắp như thế nào để đẹp rạng rỡ, mọi lúc, mọi nơi?

Mặt nạ bùn khoáng

Trong bùn khoáng chứa nhiều chất hữu cơ, vô cơ với các ion, muối khoáng, các nguyên tố vi lượng như cacbon, canxi, clo, sắt, lưu huỳnh. Mặt nạ bùn khoáng giúp hút sạch lượng dầu dư thừa, đẩy tạp chất, bụi bẩn và tế bào chết khỏi da, làm mát da và se khít lỗ chân lông. Loại mặt nạ này khá lý tưởng cho da thường, nhờn và da bị mụn trứng cá.

Mặt nạ toner

Thường là miếng mặt nạ giấy thấm đẫm toner hoặc nước hoa hồng giúp làm sạch sâu dưới da, làm da thoáng để dễ dàng hấp thụ kem, tinh chất. Mặt nạ loại này có khả năng kiềm dầu tốt, đồng thời bổ sung nước cho da nên thích hợp với da dầu, da khô. Tuy vậy, người da dầu không nên chọn loại mặt nạ toner có cồn vì cồn làm khô da và kích thích da tiết thêm dầu.

Chon mat na theo da
Ảnh mang tính minh họa

Mặt nạ dạng lột

Thường ở dạng gel hoặc sáp, có tác dụng thanh tẩy bề mặt da hiệu quả. Mặt nạ khi lột sẽ lấy đi tế bào chết, mụn đầu đen và kích thích tuần hoàn máu, hợp với da thường, da khô. Da bị mụn bọc hoặc da nhạy cảm, dễ dị ứng không nên dùng mặt nạ dạng lột.

Mặt nạ dạng kem

Cung cấp độ ẩm, làm mềm da. Một số mặt nạ dạng kem phải được rửa sạch sau khi thoa, một số khác sẽ thấm vào da sau một vài phút bôi. Gần đây còn có loại mặt nạ kèm tính năng massage giú p săn chắc da. Nếu muốn tăng độ ẩm, nên chọn sản phẩm có chữ “firming” trên vỏ bọc hoặc có các thành phần giữ ẩm như acid hyaluronic. Mặt nạ dạng kem phù hợp với da lão hóa hoặc da người lớn tuổi. Tuy nhiên, khi sử dụng không nên bôi quá dày, sẽ không có tác dụng tốt hơn mà còn làm da dễ bị kích ứng.

Mặt nạ tự nhiên

Là loại mặt nạ tự làm có nguyên liệu từ trái cây, lá, hoa hoặc các loại thực phẩm như mật ong, sữa tươi, trứng gà… có khả năng làm dịu da, mềm da, sạch da. Ưu điểm của loại mặt nạ này là không chứa hóa chất, rẻ tiền, dễ làm; tuy nhiên, cũng có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm. Các loại bột nghệ, trà xanh, cám gạo hữu cơ, yến mạch, thảo dược… khi sử dụng hòa với nước khoáng, nước hoa hồng cũng tạo thành hỗn hợp sệt để làm mặt nạ dạng bột có tác dụng làm sạch da, cung cấp độ ẩm. Mặt nạ dạng bột thích hợp cho da thường, da khô, da mụn. Tuy nhiên, chỉ sử dụng loại mặt nạ này tối đa hai lần một tuần.

Mặt nạ dạng tinh chất

Có dạng nhũ tương, dễ sử dụng và cung cấp ngay lập tức dưỡng chất cô đặc. Có nhiều loại tinh chất tùy theo da như da nhạy cảm, da khô, da lão hóa trong đó tác độ ng cao nhất là giữ ẩm hiệu quả.

Mỹ Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI