Chăm sóc DA-TÓC với trứng tuần 2 lần để quý cô XINH LÊN TRÔNG THẤY

12/11/2016 - 11:28

PNO - Có rất nhiều cách làm đẹp làn da và mái tóc với trứng. Tuy nhiên, nếu áp dụng làm đẹp theo những cách sau với trứng, bạn sẽ đẹp lên trông thấy mỗi ngày.

Cách làm đẹp trứng cho làn da

Cách 1: Thoa trực tiếp lòng trắng trứng trên mặt

Bạn có thể thử đắp mặt nạ trứng đơn giản nhất bằng cách tạo một mặt nạ tự chế từ lòng trắng trứng.

Bạn tách lòng đỏ trứng và lòng trắng trứng riêng biệt. Sau đó, đặt lòng trắng trứng vào một chiếc bát rồi đánh chúng kỹ lưỡng với một dụng cụ đánh trứng sao cho lòng trắng này sủi bọt lên.

Khi lòng trắng trứng đã có bọt màu trắng, hãy áp dụng trực tiếp lên da mặt của bạn. Trước khi áp dụng, hãy đảm bảo bằng khuôn mặt bạn đã được rửa sạch sẽ và lau khô.

Để lòng trắng trứng lưu lại trên da bạn khoảng 15 phút. Khi bạn cảm thấy làn da của bạn khô lại thì rửa lại nhẹ nhàng bằng nước ấm và một miếng vải mềm.

Sau khi đắp mặt nạ lòng trắng trứng, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm để có hiệu quả dưỡng ẩm tối ưu cho làn da.

Cham soc DA-TOC voi trung tuan 2 lan de quy co XINH LEN TRONG THAY
Cham soc DA-TOC voi trung tuan 2 lan de quy co XINH LEN TRONG THAY

Cách 2: Thoa 2 lần mặt nạ lòng trắng trứng

Ngoài ra, bạn có thể đánh hai lòng trắng trứng thành bọt trắng. Sau đó, áp dụng thoa lòng trắng trứng này trên khuôn mặt, bàn tay sạch. 

Khi chúng đã khô, bạn nên áp dụng một nửa lòng trắng trứng còn lại trên làn da bạn lần thứ 2. Sau đó lại tiếp tục để chúng khô.  

Khi bạn cảm thấy trứng đã bám chặt trên da mặt bạn hoặc bạn có thể bóc lòng trắng trứng ra thành từng mảng thì bắt đầu rửa sạch làn da của bạn.

Tiếp tục thoa kem dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ lòng trắng trứng.

Cham soc DA-TOC voi trung tuan 2 lan de quy co XINH LEN TRONG THAY

Cách 3: Mặt nạ lòng trắng trứng + nước chanh

Hãy thử kết hợp lòng trắng trứng và nước chanh. Nước chanh có thể giúp nới lỏng các tế bào da chết.

Bạn có thể chia 1 lòng trắng trứng làm 3 phần và chỉ lấy 1 phần rồi cho vào một chiếc bát. Thêm khoảng một muỗng canh nước cốt chanh vào lòng trắng trứng. Đánh lòng trắng và nước cốt chanh với nhau cho đến khi bạn có một hỗn hợp bọt dính dính.

Rửa sạch mặt và tay. Sau đó áp dụng thoa hỗn hợp lòng trắng trứng và chanh lên mặt. Để chúng lưu lại trên mặt trong 15 phút rồi sau đó rửa sạch với nước ấm.

Vỗ mặt của bạn nhẹ nhàng cho đến khi chúng khô và sau đó áp dụng một loại kem dưỡng ẩm. 

Cham soc DA-TOC voi trung tuan 2 lan de quy co XINH LEN TRONG THAY

Cách 4: Mặt nạ lòng trắng trứng và bơ

Ngoài những cách trên, bạn có thể áp dụng một cách làm đẹp da mặt khác chỉ với lòng trắng trứng kết hợp với bơ, mật ong và sữa tươi.

Quả bơ rất giàu vitamin có thể giúp tăng cường làn da sáng màu. Chúng cũng giúp dưỡng ẩm cho da tối ưu.

Bạn nên nghiền ¼ quả bơ và trộn nó với một lòng trắng trứng. Sau đó, thêm một muỗng cà phê sữa và một thìa mật ong. Trộn tất cả các hỗn hợp trên với nhau để có một mặt nạ dưỡng da.

Áp dụng thoa hỗn hợp này trên khuôn mặt của bạn. Để chúng lưu lại trên da khoảng 15 phút và sau đó nhẹ nhàng rửa lại mặt bằng nước ấm.

Mặt nạ này sẽ giúp dưỡng ẩm làn da của bạn và làm căng da của bạn tối ưu.

Cham soc DA-TOC voi trung tuan 2 lan de quy co XINH LEN TRONG THAY

Cách sử dụng lòng đỏ trứng làm đẹp tóc

Sau khi sử dụng lòng trắng trứng làm đẹp làn da, bạn nên sử dụng một lòng đỏ trứng để làm đẹp cho mái tóc của bạn. Cách làm đẹp này giúp bạn tránh được những hư tổn của mái tóc khô để trở nên mềm mại và mượt mà hơn.

Bạn có thể sử dụng lòng đỏ trứng chăm sóc tóc theo những cách đơn giản sau:

Cách 1: Trộn trực tiếp lòng đỏ trứng trên mái tóc

Tùy thuộc vào số lượng tóc bạn có, bạn có thể đánh 2 lòng đỏ trứng hay 1 vài lòng đỏ trứng cho đến khi chúng trở thành dạng kem.

Cham soc DA-TOC voi trung tuan 2 lan de quy co XINH LEN TRONG THAY

Sau đó áp dụng trực tiếp thoa lòng đỏ trứng cho tóc và da đầu của bạn. Để chúng lưu lại trên mái tóc khoảng 30 phút sau đó mới gội sạch với nước lạnh.

Bạn nên lặp lại biện pháp chăm sóc tóc này tuần 1 lần để giúp mái tóc bóng khỏe hơn. Bởi vì lòng đỏ trứng là một loại kem dưỡng ẩm hiệu quả cho mái tóc của bạn.

Cách 2: Chăm sóc tóc bằng lòng đỏ trứng + dầu ô liu và mật ong 

Ngoài cách trên, bạn có thể chăm sóc tóc bằng cách thêm dầu ô liu và mật ong với lòng đỏ trứng. Biện pháp này giúp điều trị mái tóc khô và bị hư hỏng nhẹ. Chúng khiến tóc bạn mềm mại hơn.

Bạn nên sử dụng 1-3 lòng đỏ trứng và trộn chúng lại với nhau bằng một cái nĩa hay đánh trứng. Thêm ba muỗng canh dầu ô liu và ba muỗng canh mật ong. 

Cham soc DA-TOC voi trung tuan 2 lan de quy co XINH LEN TRONG THAY

Massage hỗn hợp trên vào tóc và da đầu. Sau đó ủ hỗn hợp này trên đầu bằng cách quấn 1 chiếc khăn. Để chúng lưu lại trên da trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Cách 3: Chăm sóc tóc bằng lòng đỏ trứng + sữa chua

Bạn có thể kết hợp lòng đỏ trứng với sữa chua để làm kem ủ dưỡng ẩm cho tóc bị xơ và khô rối.

Cham soc DA-TOC voi trung tuan 2 lan de quy co XINH LEN TRONG THAY

Trộn lòng đỏ trứng với sữa chua không đường. Nhẹ nhàng xoa bóp hỗn hợp này vào tóc và để chúng lưu lại trên da trong khoảng nửa giờ. Gội sạch lại mái tóc của bạn sẽ khiến tóc khỏe và bóng đẹp hơn.

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI