Các động tác đẩy lùi nếp nhăn trên mặt và cổ

04/04/2016 - 07:26

PNO - Càng về già, lượng collagen trong cơ thể tiết ra giảm dần, da có nguy cơ bị oxy hóa, dễ hình thành nhiều nếp nhăn, nhanh lão hóa.

Có thể nói, kẻ thù lớn và đáng sợ nhất của phụ nữ chính là thời gian. Càng về già, lượng collagen trong cơ thể tiết ra giảm dần, da có nguy cơ bị oxy hóa, dễ hình thành nhiều nếp nhăn, nhanh lão hóa.

Trong nghiên cứu mới đây trên tạp chí Da liễu (Mỹ), một nhóm phụ nữ độ tuổi từ 35 đến 58 đã tiến hành bài tập gồm các động tác đơn giản trên mặt và cổ mỗi ngày hai lần. Kết quả cho thấy, sau tám tuần, làn da của họ săn chắc và có độ đàn hồi tốt hơn.

Tác giả của bài tập này là Carole Maggio - chuyên gia thẩm mỹ đến từ Los Angeles (Mỹ), cho biết cô đã dạy bài tập này từ năm 1981. Các động tác này được xem như một bài tập thể hình cho khuôn mặt của bạn.

1. Nâng mí mắt trên

Đặt ngón trỏ ở đuôi chân mày và ngón giữa ở trung tâm lông mày. Sau đó, nâng nhẹ lên trên, đồng thời mắt nhìn xuống một lát rồi nhắm chặt lại.

Tác dụng: Làm săn chắc vùng cơ mắt, đồng thời giảm nguy cơ sụp mí mắt và chân mày.

Cac dong tac day lui nep nhan tren mat va co

2. Nhấn mí mắt dưới

Đặt ngón trỏ ở điểm cuối mắt và ngón giữa ở phần đầu mắt. Sau đó, ấn nhẹ, đồng thời nhìn xuống một lát rồi nhắm nhẹ hai mắt lại.

Cac dong tac day lui nep nhan tren mat va co

Tác dụng: Giúp lưu thông máu ở vùng mắt, làm chậm quá trình lão hóa và hình thành nếp nhăn. Ngoài ra, động tác này còn giúp giảm mỏi mắt và bọng mắt.

3. Kéo dãn vùng mắt

Đặt ngón cái và ngón trỏ xung quanh vòm mắt theo hình ống nhòm. Sau đó, từ từ mở rộng vòng “ống nhòm” này sao cho các ngón tay vẫn ma sát với da, nhằm kéo vùng da và cơ xung quanh mắt ra xa nhãn cầu. Trong khi đó, cố gằng nhắm chặt hai mắt lại để da và cơ được kéo ra đến mức tối đa.

Cac dong tac day lui nep nhan tren mat va co

Tác dụng: Làm săn chắc vùng mí trên và mí dưới. Ngoài ra, động tác này còn giúp mang lại cho bạn một đôi mắt tinh anh hơn, trẻ hơn và lanh lợi hơn.

4. Co dãn cơ miệng

Cac dong tac day lui nep nhan tren mat va co

Đầu tiên, thực hiện với tay thứ nhất, đặt ngón cái và ngón trỏ theo hình chữ V ở phần môi trên. Tay còn lại cũng thực hiện tương tự và đặt trên tay thứ nhất. Đồng thời, mắt hướng lên trên và cố gắng cười hết cỡ trong khi hai tay vẫn nhấn nguyên vị trí.

Tác dụng: Xóa mờ nếp nhăn quanh miệng và gò má.

5. Nâng cổ lên cao

Đặt hai bàn tay với các ngón tay khép chặt, ngón cái mở rộng chồng lên nhau và đặt trước ngực. Ngửa đầu lên trên và miệng mỉm cười.

Cac dong tac day lui nep nhan tren mat va co

Tác dụng: Giúp tăng độ đàn hồi của phần da cổ. Chỉ với vài phút mỗi ngày cùng những động tác vô cùng đơn giản, da mặt và cổ của bạn sẽ đượ c cải thiện đáng kể chỉ sau một tuần.

Trà My (Theo Prevention)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI