Bí quyết nhuộm tóc đều và bền màu

04/04/2016 - 07:26

PNO - Để có mái tóc nhuộm đẹp và đều màu, ngoài chuyện chọn màu thuốc nhuộm, thời gian nhuộm phù hợp, bạn còn phải biết chăm sóc và dưỡng tóc sau khi nhuộm.

Bi quyet nhuom toc deu va ben mau
Ảnh mang tính minh họa

Để tiết kiệm thời gian và chi phí, nhiều người chọn cách nhuộm tóc tại nhà. Song để có được mái tóc nhuộm đẹp và đều màu, ngoài chuyện chọn màu thuốc nhuộm, thời gian nhuộm phù hợp, bạn còn phải biết chăm sóc và dưỡng tóc sau khi nhuộm.

Trước khi nhuộm

Chọn màu: Màu tóc nhuộm nếu không hợp với màu mắt và da sẽ khiến bạn trông nhợt nhạt hơn. Thông thường, nên chọn màu dựa theo màu tóc gốc, không nên tối hoặc sáng hơn quá hai tone. Nếu da sáng, có thể chọn các gam màu nóng và ngược lại.

Nếu còn phân vân về màu sắc, bạn có thể nhuộm một lọn nhỏ ở chân tóc để xem có hợp không khi tóc lên màu rồi quyết định. Khi nhuộm tóc tại nhà, nên chọn một màu nhuộm cho đơn giản, đừng chọn các màu quá nổi hoặc highlight, dễ gây “thảm họa” nếu không có kinh nghiệm.

Chọn thuốc nhuộm chất lượng: Nên chọn loại thuốc nhuộm của nhà sản xuất uy tín. Thử thuốc nhuộm bằng cách thoa một ít lên vùng da sau tai hoặc cổ. Nếu không bỏng rát hoặc ngứa ngáy là thuốc nhuộm an toàn với bạn.

Bộ nhuộm tóc: Gồm chén trộn thuốc nhuộm, chổi phết thuốc, găng tay, lược và kẹp tóc. Chúng không tốn kém nhiều mà sẽ giúp thao tác nhuộm tóc dễ dàng hơn, thuốc nhuộm ngấm đều màu vào tóc hơn.

Gội đầu trước một ngày: Tóc quá dơ hoặc quá sạch đều khiến việc hấp thu màu kém, không lên màu nhanh. Hãy gội đầu trước một ngày để tóc có thời gian bổ sung các chất dầu tự nhiên, giúp thẩm thấu thuốc nhuộm tốt hơn và bám màu lâu hơn. Các chất dầu này còn có tác dụng bảo vệ da đầu, ngăn chặn hóa chất trong thuốc nhuộm ngấm sâu, gây dị ứng.

Trong khi nhuộm

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng: Tùy theo thương hiệu, màu sắc, mỗi loại thuốc nhuộm có cách sử dụng khác nhau từ thời gian ủ tóc đến cách xả tóc sau khi nhuộm. Không nên bỏ qua hướng dẫn, kể cả khi sử dụng thuốc nhuộm quen thuộc, vì có thể nhà sản xuất cải tiến công thức và thay đổi cách sử dụng.

Chuẩn bị đủ thuốc nhuộm: Với những mái tóc dài hoặc quăn, nên chuẩn bị hai hộp thuốc nhuộm để tránh tình trạng thuốc nhuộm không đủ, màu tóc sẽ đậm nhạt khó coi.

Thoa vaseline hoặc lớp kem dưỡng lên vùng quanh tóc như trán, vành tai, cổ, gáy… để tránh thuốc nhuộm dính lên da gây bỏng rát. Nếu lỡ dính, dùng bông gòn thấm nước lau sạch. Có thể dùng nước cốt chanh nếu thuốc nhuộm thấm sâu.

Ủ tóc đúng thời gian: Ủ tóc quá lâu sẽ khiến tóc bị hư tổn và màu sắc quá đậm hoặc quá sáng. Có thể đặt chuông báo để nhắc nhở. Ngược lại, nếu ủ không đủ, màu sẽ lên rất nhạt và nhanh phai.

Sau khi nhuộm

Gội đầu dưới vòi sen bằng nước lạnh đến khi nước trong. Nước vòi sen sẽ ít clo hơn, giúp tóc bền màu. Ít nhất hai ngày sau mới được gội đầu lại để màu đủ thời gian bám sâu vào tóc. Không nên gội đầu bằng nước nóng, sẽ khiến tóc khô, chẻ ngọn và dễ phai màu.

Dùng mỹ phẩm chăm sóc tóc phù hợp với thuốc nhuộm để tránh tóc bị hư tổn hoặc không bền màu.

Không uốn, duỗi tóc trong vòng 10 ngày sau khi nhuộm để tóc có thời gian phục hồi. Không nên sấy, uốn, duỗi hoặc tẩy tóc trong thời gian này.

Nguyễn Ngoan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI