Bí quyết đắp mặt nạ bột nghệ mà không lo bị vàng da

13/05/2016 - 07:07

PNO - Không ai có thể khẳng định, mặt nạ bột nghệ cực tốt cho da mặt. Tuy nhiên, ai cũng lo sẽ bị vàng da sau đắp.

Công dụng của mặt nạ bột nghệ thì không ai có thể phủ nhận. Nếu dùng kiên trì, làn da sẽ trắng sáng và mịn màng hơn. Đặc biệt, các vết thâm do mụn sẽ gần như được thổi bay và không còn tồn tại nữa. Làn da mới sẽ được phục hồi cực tốt và đẹp lên mỗi ngày.

Bi quyet dap mat na bot nghe ma khong lo bi vang da

Nhưng mặt nạ bột nghệ tốt là vậy song ít người dám áp dụng. Bởi nỗi lo bị vàng da sau đắp bột nghệ. Nhưng đã có một bí quyết mà các chị em có thể sử dụng để khắc phục điều này. Đó là ngay sau khi đắp xong, chỉ cần rửa sạch mặt nạ bột nghệ đi là các chị em có thể thoải mái chạy đi chơi mà không lo bị vàng da. Điều này cực kỳ tiện lợi phải không?

Bi quyet dap mat na bot nghe ma khong lo bi vang da
Bi quyet dap mat na bot nghe ma khong lo bi vang da

Hàng ngày, các bạn gái có thể đắp mặt nạ bột nghệ theo công thức sau: Bột nghệ nguyên chất, bột đậu đen nguyên chất, bột đậu đỏ nguyên chất, bột đậu xanh nguyên chất, mật ong, sữa chua. 

Tất cả bạn nên trộn theo tỉ lệ 1;1..;1. Sau đó, trộn đều rồi bôi lên mặt rửa thật kỹ bằng nước ấm sau 15 phút. 1 tuần đắp 2-3 lần. Cách làm đẹp này vừa tiết kiệm mà lại an toàn hiệu quả. Làn da trắng hồng mịn màng, làm mờ vết thâm, trị nám, làm sạch nhờn, tẩy tế bào chết cực nhanh chóng.

Bên cạnh đó, nếu như bạn không có đủ các loại bột trên hòa trộn với nhau, bạn chỉ cần dùng công thức đơn giản hơn để đắp mặt nạ. Đó chính là bột nghệ nguyên chất, mật ong, sữa chua và 1 trong các loại đậu (Đậu đỏ nguyên chất, đậu xanh nguyên chất, đậu đen nguyên chất).

Bi quyet dap mat na bot nghe ma khong lo bi vang da

Sau khi đắp mặt nạ, bạn sẽ thấy làn da mịn màng hơn, sáng hơn, lỗ chân lông cũng được thu lại. Song tình trạng này chỉ kéo dài khoảng vài giờ đồng hồ. Nhưng bạn hãy kiên trì sử dụng thì tình trạng đó càng được kéo dài hơn và hiệu quả tăng cao hơn.

Một lưu ý nữa là, nếu bột nghệ mà chỉ dùng chung với sữa chua thôi thì sẽ bị vàng nhé. Mình đã dùng thử và chứng kiến các bạn của mình bị vàng. Kể cả tinh bột nghệ cũng bị vàng. Bởi vậy mình mới kết hợp các loại đậu trên và không bị vàng da.

Bi quyet dap mat na bot nghe ma khong lo bi vang da

Ngoài ra, có một cách đơn giản khác là bạn có thể lấy lòng trắng trứng gà, dầu ô liu rửa lại mặt. Điều này cũng làm mất màu vàng của nghệ nhé. Hoặc có thể kết hợp đắp mặt nạ bột nghệ pha với lòng trắng trứng cũng se xgiups da không bị vàng.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI