Bí quyết chữa rụng tóc bằng dầu olive, sả và vỏ bưởi cực kỳ hiệu quả

30/11/2016 - 11:30

PNO - "Nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất an toàn cho mọi người, nhất là các mẹ bỉm sữa. Thường thì tóc rụng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt sau 1 tháng, và sau 2 - 3 tháng thì tóc sẽ mọc lên nhiều", Trang chia sẻ.

Rụng tóc là nỗi lo thường trực của hầu hết của các chị em phụ nữ. Mái tóc ngày càng rụng nhiều, suốt ngày quẩn quanh với mối tơ vò... như tóc rụng chẳng thể tự tin làm bất cứ điều gì.

Bằng kinh nghiệm cá nhân của mình, cô gái trẻ Trần Trang (21 tuổi, Biên Hòa) bật mí phương pháp chữa rụng tóc cực kỳ hiệu quả, đặc biệt cho mùa đông mà các chị em nên tham khảo.

Bi quyet chua rung toc bang dau olive, sa va vo buoi cuc ky hieu qua
Trần Trang (21 tuổi, Biên Hòa) bật mí phương pháp chữa rụng tóc cực kỳ hiệu quả.

"Bản thân mình trước đây từng bị rụng tóc do lạm dụng hóa chất nhiều, mình đã từng uống thuốc và sử dụng nhiều loại dầu gội khác nhau nhưng không làm giảm tóc rụng mà thậm chí còn rụng nhiều hơn.

Vô tình học được công thức trị rụng tóc từ dầu olive nên mình đã áp dụng và hiệu quả cực kì mãn nguyện. Chị em nào đang lo lắng về tóc rụng nhiều, tóc mỏng và bị gàu thì làm theo công thức của mình dưới đây sẽ đạt hiệu quả rõ rệt trong vòng 1 tháng", Trần Trang chia sẻ.

Nguyên liệu:

- Dầu olive loại nguyên chất ( 100ml)

- Sả tươi ( 2-3 cây)

- 1 ít vỏ bưởi tươi

Cách làm:

Bước 1: Sả và vỏ bưởi rửa sạch để ráo nước rồi cắt nhỏ tầm 0,5cm.

Bước 2: Cho dầu olive vào nồi đáy dày và nấu sôi, sau đó tắt lửa và để 3-5 phút cho dầu nguội bớt rồi cho sả và vỏ bưởi đã cắt vào.

Bước 3: Để hỗn hợp dầu nguội hẳn rồi đổ tất cả vào trong một lọ thủy tinh để tủ lạnh dùng dần.

Cách dùng:

Một tuần sử dụng 1-2 lần, bôi dầu đều lên chân tóc và da đầu, sau đó massage đầu nhẹ nhàng trong vòng 15-30 phút. Sau đó, gội lại với dầu gội bình thường. Nếu các bạn dùng thêm dầu xả thì chỉ nên bôi dầu xả vào phần đuôi tóc thôi.

Bi quyet chua rung toc bang dau olive, sa va vo buoi cuc ky hieu qua

Một số lưu ý:

- Một lần các bạn chỉ nên làm 100ml dầu olive và lượng sả tươi + vỏ bưởi như trên, dùng hết rồi làm tiếp không nên làm nhiều và để hỗn hợp dầu quá lâu.

- Sả và vỏ bưởi không nên cắt quá nhỏ vì khi sử dụng sẽ bị vướng vào tóc.

- Dầu vừa đun sôi phải để cho nguội bớt vì nhiệt độ sôi của dầu cao sẽ làm cháy và mất đi tinh dầu có trong sả và vỏ bưởi.

- Nên gội lại đầu bằng dầu gội 2 lần để tránh tình trạng tóc bết.

- Khi và sau khi gội đầu không nên chải tóc vì lúc này lỗ chân lông nở và chân tóc đang yếu, nếu chải sẽ làm tóc dễ rụng và rụng nhiều. Gội đầu xong tầm 30 phút tóc khô rồi chải.

"Hỗn hợp dầu này áp dụng cho tóc rụng, tóc mỏng, khô xơ và nhiều gàu. Vì nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất an toàn cho mọi người, nhất là các mẹ bỉm sữa. Tóc ai bết thì 1 tuần ủ 1 lần thôi. Thường thì tóc rụng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt sau 1 tháng, và sau 2-3 tháng thì tóc sẽ mọc nhiều", Trần Trang chia sẻ.

Thu Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI