5 mẹo dưỡng mi tự nhiên giúp mi dày và cong vút chỉ 30 ngày

06/03/2016 - 09:09

PNO - Ngoài chuyện ăn uống nhiều chất đạm, khoáng, vitamin B8 và uống đủ nước, bạn cần áp dụng những biện pháp sau nhé...

Những biện pháp này sẽ kích thích lông mi phát triển một cách tự nhiên. Bên cạnh đó, chúng lại không làm hại đến bờ mi của bạn giúp bạn nhanh chóng sở hữu bờ mi cong vút và dày chỉ sau 1 tháng áp dụng đã thay đổi rõ rệt.

5 meo duong mi tu nhien giup mi day va cong vut chi 30 ngay

Dầu oliu

Với phụ nữ, nếu muốn làm đẹp da và tóc nên luôn có 1 chai dầu ô liu nhỏ hàng ngày. Bởi dưỡng chất và vitamin có trong dầu oliu không những tốt cho da, mà còn có tác dụng kích thích sự phát triển của lông mi. 

5 meo duong mi tu nhien giup mi day va cong vut chi 30 ngay

Buổi tối trước khi đi ngủ, bạn nên tẩy trang thật sạch sẽ, rồi dùng tăm bông thấm một lượng dầu dừa vừa đủ nhẹ nhàng thoa nhẹ lên hai hàng mi. 

Bạn để chúng qua đêm. Sáng hôm sau ngủ dậy thì mới rửa sạch lại bằng nước ấm.

Dầu dừa

Dầu dưa thơm ngát không chỉ có tác dụng làm đẹp da như một mỹ phẩm cực kỳ công hiệu mà còn chứa nhiều vitamin E cùng một lượng lớn các axit béo, nên dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm và cung cấp các dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng từng sợ lông mi. Từ đó, giúp lông mi chắc khỏe, mượt mà, mọc dài và dày hơn.

5 meo duong mi tu nhien giup mi day va cong vut chi 30 ngay

Để dưỡng mi bằng dầu dừa, bạn có thể dùng tăm bông sạch thấm dầu dừa, chải thật nhẹ nhàng từ chân đến ngọn, cho cả mi trên và mi dưới. Thực hiện mỗi tối trước khi đi ngủ và rửa mặt vào sáng hôm sau.

Trà xanh

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, trà xanh cũng là một thực phẩm dưỡng mi  giàu chất flavonoid, bao gồm cả epigallocatechin-3-gallate… Tinh chất này giúp kích thích sự tăng trưởng của các nang lông, giúp mi nhanh chóng mọc dài và dày lên. 

5 meo duong mi tu nhien giup mi day va cong vut chi 30 ngay

Bạn chỉ cần rửa mắt thường xuyên với nước trà xanh hàng ngày vừa giúp đôi mắt sạch hơn vừa giúp dưỡng mi hiệu quả.

Dùng Vaseline

Vaseline là một loại kem dưỡng ẩm có giá thành rất rẻ. Tuy nhiên chúng lại có tác dụng bảo vệ và nuôi dưỡng, giúp lông mi dài ra rất hiệu quả. 

5 meo duong mi tu nhien giup mi day va cong vut chi 30 ngay

Để sử dụng Vaseline dưỡng mi, ban đêm trước khi đi ngủ, bạn rửa sạch mắt rồi lau khô. Sau đó, dùng tăm bông thấm vaseline thoa đều lên lông mi. Sáng hôm sau bạn rửa sạch bằng nước ấm, dùng đều đặn mỗi tuần 2-3 lần. Chỉ sau 1 tháng, bạn sẽ nhận thấy những sợi mi dài thêm và đen hơn.

Chải mi hàng ngày

Nhiều phụ nữ thường mải mê chăm sóc da mặt, tay chân mà quên mất việc chải lông mi hàng ngày. Song đây lại là một thao tác hết sức cần thiết để giúp mi nhanh dài.

5 meo duong mi tu nhien giup mi day va cong vut chi 30 ngay

Chải lông mi thường xuyên hàng ngày bằng mascara mềm sẽ giúp cho mi nhanh dài ra. Sau đó, bạn có thể kết hợp massage mí mắt nhẹ nhàng trước khi chải mi, để giảm sự mệt mỏi của mắt và giúp máu huyết lưu thuông tốt hơn, lông mi phát triển dài và chắc khỏe hơn.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI