5 công thức thổi nhanh nám da hiệu nghiệm 2-3 lần/tuần từ củ cải trắng

19/04/2016 - 06:56

PNO - Trong củ cải trắng cũng rất giàu vitamin C, vitamin B9, hoặc folate nên có lợi cho sức khỏe sinh và làn da của bạn.

Không cần phải mất nhiều thời gian đến các spa làm đẹp, trị nám. Bạn hoàn toàn có thể trị nám da tại nhà bằng liệu pháp vô cùng tiện lợi và rẻ bèo. Đó chính là từ nguyên liệu củ cải trắng.

Củ cải trắng là thực phẩm có rất nhiều trong nhà bếp nhà bạn.  Ngoài là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, củ cải trắng còn rất giàu vitamin. Theo nghiên cứu, có khoảng 14,5mg vitamin C trong 1/2 chén củ cải trắng.

5 cong thuc thoi nhanh nam da hieu nghiem 2-3 lan/tuan tu cu cai trang

Cơ thể bạn cần vitamin C vì nhiều lý do, chẳng hạn như để tạo ra collagen. Collagen là thành phần chính của da, dây chằng, mạch máu và các bộ phận khác của cơ thể vì vậy, cơ thể không thể thiếu vitamin C. 

Trong củ cải trắng cũng rất giàu vitamin C, vitamin B9, hoặc folate nên có lợi cho sức khỏe sinh và làn da của bạn. Do đó, bạn hãy tận dụng ngay những dưỡng chất có trong củ cải trắng để trị nám da hàng ngày nhé.

5 cong thuc thoi nhanh nam da hieu nghiem 2-3 lan/tuan tu cu cai trang

1. Uống nước ép củ cải trắng + đắp mặt nạ củ cải trắng lên da

Để trị tàn nhang, nám da, mỗi tuần 2-3 ngày vào buổi tối, bạn hãy dùng nước ép củ cải trắng.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng củ cải trắng thái thành lát mỏng đắp lên mặt, thư giãn khoảng 20 phút thì rửa lại với nước mát. Làn da của bạn sẽ nhanh chóng tươi sáng hẳn lên, cung cấp độ ẩm cần thiết cho da mềm mịn mà nám da mờ dần từng ngày.

5 cong thuc thoi nhanh nam da hieu nghiem 2-3 lan/tuan tu cu cai trang

2. Mặt nạ củ cải trắng + nước ép chanh

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp đắp mặt nạ củ cải trắng và nước cốt chanh bằng cách lấy 3 thìa nước ép củ cải trắng khuấy đều cùng với 1 thìa nước cốt chanh tươi. Sau khi rửa mặt sạch với sữa rửa mặt, thoa đều lên da trong 15-20 phút rồi rửa lại.

Thực hiện đều đặn 3-4 lần/tuần, những mảng nám trên da bạn không những được làm mờ đi, da trở nên mịn màng hơn mà còn trắng hẳn lên.

3. Củ cải trắng + nước ép rau diếp cá

Trong rau diếp cá có chứa rất nhiều protid, glucid, lipid…cùng  vitamin C, nên cũng có tác dụng cải thiện làn da bị nám, sạm.

5 cong thuc thoi nhanh nam da hieu nghiem 2-3 lan/tuan tu cu cai trang

Để thực hiện mặt nạ trị nám từ củ cải trắng và rau diếp cá, bạn lấy nước ép củ cải trộn chung với nước ép rau diếp cá theo tỷ lệ 2:1. Sau khi da mặt đã được làm sạch bạn lấy dung dịch này thấm đều lên da và kết hợp mát xa nhẹ nhàng để các tinh chất có trong mặt nạ nhanh thẩm thấu vào da và kích thích máu huyết lưu thông tốt hơn. 

Mỗi tuần thực hiện từ 2-3 lần để có kết quả nhanh nhất.

4. Củ cải trắng + nước ép giá đỗ

Trước khi đi ngủ bạn lấy 2 thìa nước ép củ cải trắng trộn cùng 2 thìa nước ép giá đỗ, thoa đều khắp mặt và mát xa nhẹ nhàng. Để chúng lưu lại trên mặt sau 15 phút thì rửa sạch lại với nước lạnh.

Mỗi tuần, bạn nên đắp mặt nạ này thường xuyên từ 2-3 lần nhé để những vết nám và tàn nhang trên da bạn sẽ mờ hẳn đi, lỗ chân lông được se khít… và đặc biệt là ngăn ngừa mụn xuất hiện.

5 cong thuc thoi nhanh nam da hieu nghiem 2-3 lan/tuan tu cu cai trang

5. Rửa mặt bằng nước lá cải trắng

Dùng 3 lá cải trắng to, 1 chai không. Rửa sạch lá cải, trải lên mặt bàn khô, dùng chai nghiền. Khi lá cải chảy nước thì dừng.

Làm 3 lần, mỗi lần 1 lá, 10 phút thay lá 1 lần. Mỗi ngày đắp mặt một lần ngoài tác dụng trị được mụn trứng cá cách này còn giúp cho các vết tàn nhang, nám da dần biến mất khiến làn da trắng mịn.

5 cong thuc thoi nhanh nam da hieu nghiem 2-3 lan/tuan tu cu cai trang
  • Thanh Hà
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI