4 cách tự nhiên nổi tiếng trị tàn nhang, nám da, da sạm nhanh chóng

09/10/2016 - 10:44

PNO - Nếu như quá e ngại với những mỹ phẩm nhiều hóa chất và tác dụng phụ, bạn có thể áp dụng những bài thuốc sau để đánh bật tình trạng sạm da của mình nhé.

Những nguyên liệu của bài thuốc tự nhiên này thường rất dễ kiếm, dễ tìm, lại dễ thực hiện ngay tại nhà mà có giá thành rẻ bèo. Tuy nhiên, chỉ cần chăm chỉ áp dụng, chúng lại giúp có được làn da như ý.

Hạt bí đỏ

Khi mua những trái bí đỏ về, bạn đừng vứt những chiếc hạt bùi bùi bên trong đi nhé. Bởi bạn có thể tận dụng chúng để làm đẹp và xóa nốt nám, tàn nhang khá nhanh chóng.

4 cach tu nhien noi tieng tri tan nhang, nam da, da sam nhanh chong

Bạn có thể áp dụng bằng cách, hạt trái bí, bỏ vỏ phơi khô, tán mịn thành bột, cho vào lọ kín. Mỗi buổi tối, bạn lấy bột hạt bí đỏ ra, hòa với chút nước nóng để thành 1 hỗn hợp sền sệt và thoa lên mặt rồi để qua đêm sẽ rất hiệu quả để trị nám tàn nhang.

Bạch truật + rượu

Để thổi bay những nốt tàn nhang, bạn có thể dùng bạch truật ngâm rượu hoặc sử dụng bột bạch truật và hòa với rượu trắng.

4 cach tu nhien noi tieng tri tan nhang, nam da, da sam nhanh chong

Cứ thế, buổi tối trước khi đi ngủ, lấy khăn thấm nước thuốc chà mạnh vào vết nám, sáng hôm sau rửa sạch. Làm khoảng 4- 5 ngày liền.

Vỏ quýt + hoa đào + hạt bí+ hạt củ cải

Có một cách khác, bạn có thể dùng 100g vỏ quýt, 200g hoa đào, 100g hạt bí đao, 100 gam hạt củ cải để trị nám da, tàn nhang.

Theo đó, bạn có thể mang hoa đào đem phơi khô sau đó trộn đều cùng với vỏ quýt, hạt bí đao, hạt củ cải tẩm rượu, sao vàng rồi đem nghiền hỗn hợp thành bột mịn, cho vào lọ đậy kín.

4 cach tu nhien noi tieng tri tan nhang, nam da, da sam nhanh chong

Mỗi lần dùng, bạn pha một muỗng cà phê bột này với một muỗng canh nước ấm dùng để uống, ngày uống 3 lần sau mỗi bữa ăn.

Củ ấu

Nhiều người chỉ biết củ ấu vị ngọt tính mát, có tác dụng giải cảm nắng, giải các chất độc, bổ ngũ tạng, chữa rôm sảy mà không biết chúng còn có thể chữa da mặt khô sạm hiệu quả.

Để chữa sạm da, nám da, tàn nhang, bạn dùng củ ấu tươi, giã nát, xoa lên da mặt. Mỗi ngày 1 lần vào buổi tối, liên tục 15 ngày/ 1 liệu trình. Ngưng 2 ngày, tiếp tục 2 - 3 liệu trình là khỏi.

4 cach tu nhien noi tieng tri tan nhang, nam da, da sam nhanh chong

Hoặc để dưỡng da, bạn cũng có thể dùng củ ấu già (lấy phần thịt), bạch phục linh, lượng bằng nhau, sấy khô, nghiền thành bột thật mịn.

Mỗi tối, trước khi đi ngủ lấy một lượng bột thuốc vừa đủ hòa đều với lòng trắng trứng gà thành dạng hồ, thoa đều lên mặt thành một màng mỏng, sáng hôm sau rửa sạch bằng nước ấm. Cũng có thể dùng mật ong để thay lòng trắng trứng. 

Thực hiện liên tục 2 lần/tuần và áp dụng liên tiếp trong 2-3 tháng.

Minh Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI