3 tháng đắp mặt nạ thảo dược thổi bay nám da

27/04/2016 - 07:52

PNO - Mình chia sẻ điều này và không hề nói dối chút nào. Bởi cũng là một người bị nám, mình hiểu gương mặt phụ nữ rất quan trọng.

Chào các mẹ,

Thực sự đã có khá nhiều bài liên quan nhưng mình vẫn muốn chia sẻ một topic mới về trị nám. Trước đây cũng như nhiều người, mình rất hoang mang không biết dũng mỹ phẩm gì khi da đã bị nám. Mình đã tốn bao nhiêu tiền rồi nhưng chỉ được thời gian đang điều trị thôi, ngừng lại thì sẽ như cũ.

Kể cả những sản phẩm mỹ phẩm đắt đỏ, được giới thiệu là trị nám hiệu quả nhưng đọc thành phần của nó thật khiếp.

3 thang dap mat na thao duoc thoi bay nam da

Không tìm được ra cách trị nám mà không gây hại lại có tác dụng lâu dài nên mình chán nản lắm. Tuy nhiên, mình không thể sống chung với nó được.

Vì thế hàng ngày, ngoài đắp mặt nạ bằng lá trầu không, mình luôn áp dụng 3 biện pháp sau:

- Dùng nước vo gạo để qua đêm, rửa mặt. Kiên trì chừng 1 tháng sẽ thấy các vết nám mờ đi và da hồng, mịn hơn.

- Hàng tuần, cắt củ khoai tây tươi thật mỏng (bỏ mắt đi), có thể cho vào chén sữa tươi (hoặc không cần), rồi đắp lên mặt, nhất là vùng nám. 

Ngoài ra có thể cho khoai tây tươi vào máy xay sinh tố, xay cùng ít mật ong, rồi trộn ít bột mì cho sệt lại, làm mặt nạ. Làm vậy da sẽ sáng hơn, vết tàn nhang mờ đi nhiều.

-  Tránh hứng ánh sáng mặt trời trọc tiếp vào mặt, nên che mặt. mũ rộng vành khi đi đường.

3 thang dap mat na thao duoc thoi bay nam da

Riêng về mặt nạ lá trầu không, mình nghĩ đây là một bài thuốc cực kỳ tốt trong việc điều trị nám. Mình và mẹ mình đã thử và đang có kết quả rất tuyệt. Một số đồng nghiệp của mình đã thành công trong việc điều trị. Chỉ cần nửa tháng đến 1 tháng, bạn dùng sẽ có hiệu quả bất ngờ. 

Mình chia sẻ điều này và không hề nói dối chút nào. Bởi cũng là một người bị nám, mình hiểu gương mặt phụ nữ rất quan trọng. Chính mình cũng từng đến khổ sở với da nám, nhiều tàn nhang đây. Đi đâu mình cũng chán chường vì cái mặt.

Vì lá trầu là thảo dược 100% nên khi áp dụng mình cũng rất cẩn thận kiểm tra công dụng của nó. Thấy không có vấn đề gì nên mình mới mạo hiểm làm.

3 thang dap mat na thao duoc thoi bay nam da
3 thang dap mat na thao duoc thoi bay nam da
3 thang dap mat na thao duoc thoi bay nam da

Khi đắp mặt nạ lá trầu không, da bạn sẽ đỏ ửng lên và bong, trắng dần đi. Chúng lấy đi lớp tế bào thô bì trên mặt, lớp nám sẽ bong dần, da sẽ trắng dần. Mình đắp sau 1 tháng thì có kết quả.

Cách đắp mặt nạ lá trầu không như sau. Lá trầu không bánh tẻ mình xin nhà người quen về và rửa sạch, ninh kỹ. Sau đó mình xay bằng máy xay sinh tố để tạo thành bột trầu không. Cứ thế, mình cho lá trầu đã xay này vào một chiếc lọ rồi để trong tủ lạnh dùng dần.

Hàng ngày mình lấy bột này đắp lên mặt. Và kết quả thu được sau 1 tháng làm của mình như này:

1 tháng đầu đắp, 10 ngày đầu tiên da đỏ lên, sau đó da bong dần, dần dần trắng mịn, da mỏng đi nhiều, vết nám, tàn nhang mờ đi rất nhiều. 

3 thang dap mat na thao duoc thoi bay nam da
3 thang dap mat na thao duoc thoi bay nam da

Tuy nhiên, sau khi da trắng mịn, mình vẫn phải kiên trì đắp một tuần 2 lần nữa.
Tới nay, sau 3 tháng đắp, mình thấy da mình lại xấu trở lại. Lúc này mình vẫn kiên trì làm lại và liên tục trong khoảng nửa tháng, da lại trắng lên.

Nói tóm lại, chỉ cần kiên trì đắp mặt nạ thôi các mẹ ạ. Nếu bị nám vùng nào, các mẹ đắp riêng chỗ nám vùng đó. Không cần đắp cả mặt đâu. Ít ra nó sẽ đẹp hơn khá nhiều nếu cứ để nám như vậy đấy.

  • Minh Hải
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI