Bí quyết nhổ chân lông mày bằng nhíp đẹp, sắc sảo, ít đau rát và ửng đỏ

26/06/2016 - 18:14

PNO - Để có hàng chân mày đẹp, sắc sảo, phụ nữ chúng ta thường phải chịu đau rát và ửng đỏ vùng da xung quanh chân mày do dùng nhíp nhổ. Vậy có cách nào để hạn chế tình trạng trên?

Bi quyet nho chan long may bang nhip dep, sac sao, it dau rat va ung do
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Hàng chân mày ảnh hưởng khá lớn đến khuôn mặt và việc tạo hình chân mày cho phù hợp với gương mặt luôn là vấn đề phụ nữ quan tâm. Để có hàng chân mày đẹp, sắc sảo, phụ nữ chúng ta thường phải chịu đau rát và ửng đỏ vùng da xung quanh chân mày do dùng nhíp nhổ. Vậy có cách nào để hạn chế tình trạng trên?

Chườm nước nóng

Nước nóng làm cho nang lông nở ra sẽ giúp việc nhổ lông mày ít gây đau hơn. Bạn có thể tắm nước nóng hoặc chườm khăn nóng lên chân mày trong vòng một phút rồi bắt đầu nhổ. Lưu ý, nên lau khô chân mày trước khi nhổ để thao tác dễ hơn.

Chườm đá lạnh

Nước đá có thể chườm trước hoặc sau khi nhổ, nhưng tránh không dùng sau khi đã chườm nóng, vì sẽ làm lỗ chân lông đóng lại. Trước khi nhổ, chườm một viên đá lên chân mày để làm tê và ít gây đau khu vực cần nhổ. Sau khi nhổ, bạn có thể chườm đá để dịu cơn đau và chống viêm chân lông.

Dùng nhíp nhọn

Bạn nên sử dụng nhíp mới để nhổ lông mày. Nhíp mới thường nhọn và bén sẽ giúp bạn dễ dàng nhổ hơn và không gây đau do gắp trượt. Bạn cũng có thể mài nhíp cho bén hơn bằng dũa móng tay trước khi nhổ.

Căng da xung quanh chân mày khi nhổ

Khi nhổ, bạn có thể căng da ở khu vực chân mày để tránh nhấp nháy mắt và thao tác nhanh. Điều này sẽ giúp bạn dễ gắp phần lông mày thừa và ít làm đau hơn.

Nhổ theo hướng mọc lông mày

Một cách khá hữu hiệu nữa là nhổ lông mày theo hướng mọc của chúng. Nếu kéo sợi lông lên cao hoặc theo hướng ngược lại, lông mày sẽ bị gãy và bạn sẽ đau hơn khi phải tiếp tục nhổ lại lần nữa.

Lưu ý: nên có nhíp nhổ chân mày riêng, vẽ tạo khung trước để xác định khu vực nhổ và không nên nhổ chân mày quá thường xuyên.

Nguyễn Khanh (Theo bustle)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI