Bí quyết ngăn ngừa nếp nhăn

23/01/2015 - 07:44

PNO - PN - Các nếp nhăn, đặc biệt nếp nhăn trên da mặt, là những người bạn “kém thân thiện” đối với phụ nữ, vì nó khiến chị em trông già đi. Các chuyên gia cho biết, sự xuất hiện các nếp nhăn có thể là hậu quả của quá trình lão...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bi quyet ngan ngua nep nhan

Để ngăn ngừa tình trạng da bị nhăn, chị em nên thực hiện theo 5 phương pháp đơn giản dưới đây:

 1. Từ bỏ thuốc lá

Nghiên cứu cho thấy, khói thuốc lá gây hại đối với mọi cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả làn da, như làm khô da, sạm da, da đồi mồi, da bị nhăn, đặc biệt là vùng da xung quanh mắt và môi, khiến bạn trông già hơn tuổi. Bên cạnh đó, khói thuốc lá còn là tác nhân ngăn cản các mạch máu cung cấp dưỡng chất và oxy tới da, khiến làn da thiếu sức sống.

 2. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước được chứng minh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, như loại thải các độc tố ra khỏi cơ thể và giúp giữ ẩm da… Nhờ thế sẽ giúp làn da của bạn trở nên khỏe mạnh và mịn màng hơn.

Bi quyet ngan ngua nep nhan

 3. Ngủ đủ giấc

Các chuyên gia cho biết, trong quá trình ngủ, cơ thể sản xuất ra các loại hormone tăng trưởng, giúp cơ thể phát triển và các tế bào sinh sản. Trong trường hợp thiếu ngủ, cơ thể sẽ tăng tiết cortisol - một loại hormone liên quan đến trầm cảm - làm chậm sự tăng trưởng của các mô cơ, vốn là nguyên nhân gây xuất hiện các nếp nhăn.

Bi quyet ngan ngua nep nhan

4. Thoa kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời, đặc biệt từ khoảng 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều, là “kẻ thù” số một của làn da, như làm nhăn da, da đồi mồi và có thể gây ung thư da. Vì vậy, để bảo vệ làn da, bạn cần thoa kem chống nắng có chỉ số chống nắng thích hợp hoặc mặc áo dài tay, che dù… mỗi khi phải ra ngoài vào lúc trời nắng gắt.

 5. Cung cấp chất chống oxy hóa

Các chất chống oxy hóa được biết có khả năng bảo vệ làn da của bạn chống lại các gốc tự do như tình trạng ô nhiễm không khí và các độc tố, vốn là các tác nhân gây hại cho da. Do đó, để giúp da được khỏe đẹp, bạn cần thường xuyên tiêu thụ các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, như quả việt quất, cải bó xôi, cải xoăn, quả óc chó, atisô, quả nam việt quất và các loại đậu.

NGUYỄN NIỆM

Theo India

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI