Bí quyết làm mượt tóc

03/08/2014 - 18:05

PNO - PNO - Mái tóc suôn mềm và bóng mượt là một trong những “vũ khí” của phái đẹp và làm liêu xiêu bao trái tim của cánh mày râu ". Thế nhưng, vẻ đẹp dung dị gắn liền với người đẹp Việt bấy lâu lại trở nên hiếm thấy bởi sự...

Bi quyet lam muot toc

Ảnh: flickr.com

Mái tóc xơ rối ấy sẽ chỉ còn là "dĩ vãng" nếu bạn biết cách áp dụng những bí quyết dưới đây:

• Mật ong và dầu ôliu

Mật ong và dầu ôliu chứa nhiều dưỡng chất như vitamin A, E, C, các vitamin nhóm B (B1, B2, B5, B6, B7, B9), đồng, sắt, kẽm, canxi, kali, natri, phốt-pho, magiê, mangan, iốt ... rất tốt cho mái tóc, làn da, móng và sức khỏe.

Từ thời cổ đại, nhiều mỹ nhân huyền thoại đã sử dụng mật ong và dầu ôliu để làm đẹp da và tóc, trong đó phải kể đến nữ hoàng Ai Cập Cleopatra nhan sắc rạng ngời nhờ làm đẹp bằng mật ong và dầu ôliu.

Bi quyet lam muot toc
Ảnh: flickr.com

Bạn chỉ cần trộn đều 1/2 chén mật ong với 1/2 chén dầu ôliu, thoa lên tóc từ gốc tới ngọn, sau đó dùng tay mát xa da đầu và tóc nhẹ nhàng khoảng 5 phút, lấy túi ni lông bao bọc lại khoảng 15 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào mái tóc, rồi gội đầu lại bằng nước sạch. Mái tóc khô rối của bạn sẽ trở nên bóng mượt đến bất ngờ sau khi áp dụng biện pháp làm đẹp đơn giản này.

Bi quyet lam muot toc
Ảnh: flickr.com

• Dùng dung dịch hydrogen peroxide

Hydrogen peroxide (ôxy già) có đặc tính chống ôxy hóa và diệt khuẩn tích tụ trên mái tóc rất tốt. Bạn chỉ cần pha hydrogen peroxide với nước theo tỷ lệ bằng nhau, sau đó cho vô bình đựng rồi xịt lên tóc khoảng 30 phút rồi gội lại bằng nước sạch.

Lưu ý, bạn nên dùng chất này vởi một lượng vừa phải, không nên xịt chúng lên tóc quá 30 phút vì nếu để lâu chúng có thể làm thương tổn mái tóc.

Bi quyet lam muot toc
Ảnh: flickr.com

• Bột quế

Trong bột quế co chứa chất hydrogen peroxide tự nhiên, có tác dụng chống ôxy hóa và tạo độ sáng bóng cho mái tóc. Bạn chỉ cần pha 3 muỗng canh bột quế với 4 muỗng canh dầu xã (có thể cho mật ong vào nếu thích), dùng lược phết đều hỗn hợp này lên tóc, lấy bao ni lông bao bọc tóc lại để cho thấm khoảng 4 tiếng đồng hồ, sau đó gội đầu lại bằng nước sạch sẽ giúp mái tóc bóng mượt lên tức thì.

Bi quyet lam muot toc
Ảnh: flickr.com

• Trà hoa cúc La Mã

Trà hoa cúc là một giải pháp làm đẹp rất tự nhiên mà bạn có thể áp dụng để làm sáng mượt mái tóc của mình.

Trong trà hoa cúc La Mã chứa dồi dào vitamin A, C, E và flavonoid là những hoạt chất có khả năng chống ôxy hóa mạnh, đồng thời còn tăng cường độ ẩm cho mái tóc rất hiệu quả. Bạn có thể kết hợp trà hoa cúc La Mã với dầu xã (hoặc dùng riêng dầu gội có tinh chất trà hoa cúc La Mã) để làm mượt tóc cũng rất tốt.

Sau khi gội đầu, hãy để mái tóc của bạn khô tự nhiên, chắc chắn tóc bạn sẽ trở nên suôn mềm và bóng mượt.

 Bi quyet lam muot toc

Ảnh: flickr.com

• Quả bơ

Không phải ai cũng đủ điều kiện kinh tế để đến spa chăm sóc da và tóc hàng tuần. Bạn hoàn toàn có thể tự làm đẹp tóc tại nhà bằng những quả bơ thơm ngon. Bởi lẽ, quả bơ rất giàu vitamin E có tác dụng bảo vệ các axit béo chống lại sự ôxy hóa, nhờ vậy làm chậm quá trình lão hóa của tế bào, giúp làn da và mái tóc khỏe đẹp như mong muốn.

Ngoài ra, quả bơ còn chứa dồi dào carotenoid (một dạng sắc tố hữu cơ giúp chống lại các tác nhân oxy hóa từ bên ngoài). Các loại carotenoid có trong quả bơ rất đa dạng như: lutein, alpha-caroten, beta-caroten, tocopherol và zeaxanthin giúp tăng cường độ ẩm và sự mượt mà cho mái tóc.

Bạn chọn một hoặc hai quả bơ chín (tùy vào độ dày của tóc), sau đó nghiền nát bơ trong một cái tô (có thể trộn thêm với dầu ô liu nếu thích), sau đó thoa lên mái tóc từ gốc đến ngọn khoảng 15 phút rồi gội đầu lại bằng nước sạch. Bạn sẽ cảm nhận được độ bóng mượt và suôn mềm khi mái tóc khô một cách tự nhiên.

Bi quyet lam muot toc
Ảnh: flickr.com


HUỆ NGUYỄN (Theo becomegorgeous.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI