Bí quyết giúp da dầu luôn mịn màng

16/02/2017 - 10:00

PNO - Sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên, chăm sóc da với chế độ dinh dưỡng riêng, không lạm dụng mỹ phẩm là cách giúp bạn có được làn da khỏe.

Chăm sóc da dầu bằng các loại mặt nạ

Mặt nạ lòng trắng trứng: Trong lòng trắng trứng gà chứa nhiều thành phần rất tốt cho da. Dùng lòng trắng trứng gà tươi thoa đều lên da mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước lạnh. Cách làm này sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông cực hiệu quả.

Bi quyet giup da dau luon min mang

Mặt nạ từ lòng trắng trứng rất tốt cho những cô gái có làn da dầu.

Mặt nạ dưa leo: Nạo một quả dưa leo và đắp lên toàn bộ khuôn mặt, cổ và mắt vừa giúp giảm lượng dầu trên da vừa ngăn ngừa vết thâm và mụn đầu đen, trả lại cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng.

Mặt nạ cà chua và bột khoai tây: Rửa sạch cà chua, bỏ vỏ và hạt, nghiền kỹ cà chua cho mịn. Cho thêm hai muỗng bột khoai tây và trộn đều hỗn hợp cà chua, bột khoai tây. Sau đó đắp hỗn hợp lên mặt và giữ trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Sự kết hợp giữa cà chua và bột khoai tây sẽ lấy đi lượng dầu đáng kể trên mặt bạn.

Chăm sóc da dầu bằng chế độ dinh dưỡng

Một trong những nguyên nhân chính khiến da xuất hiện dầu chính là sự thiếu hụt vitamin B2. Do đó, trong bữa ăn hàng ngày, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin B2 như ngũ cốc, đậu, bột yến mạch, ăn nhiều các loại rau có lá màu xanh sẫm.

Bi quyet giup da dau luon min mang

Người bị da dầu nên ăn nhiều rau xanh, trái cây.

Người bị da dầu cần tuân thủ một chế độ ăn uống giàu protein, hạn chế đường, muối và mỡ (có trong các loại đồ hộp, thịt mỡ, món chiên, rán).

Chăm sóc da dầu khi trang điểm

Bi quyet giup da dau luon min mang

Nếu da bạn thuộc loại da dầu thì không nên quá lạm dụng mỹ phẩm, trang điểm.

Đối với những cô gái có làn da dầu không nên lạm dụng mỹ phẩm vì sẽ khiến lượng dầu tiết ra nhiều hơn, bít lỗ chân lông. Trong trường hợp phải trang điểm, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

- Trước khi trang điểm bạn nên rửa sạch mặt để lượng dầu tiết ra không ảnh hưởng đến các bước trang điểm của bạn.

- Kem lót là phần không thể thiếu khi trang điểm, vì kem lót có tác dụng kiềm dầu, giữ lớp phấn không trôi ngay cả khi da bạn tiết dầu. Nhiều loại kem lót có khả năng giúp san bằng vùng lỗ chân lông to, tạo bề mặt siêu mịn cho phấn nền bám.

- Chọn phấn nền nên chọn dạng nước không chứa dầu, thông thường, đó sẽ là loại kem phấn siêu mịn. Nếu bạn sử dụng phấn nền dạng lỏng, có thể bỏ qua bước sử dụng kem lót để da mặt không bị dầy cộm, mất đi vẻ tự nhiên.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI