Bí quyết giữ màu sơn móng tay đẹp dù làm rất nhiều việc

02/02/2017 - 19:00

PNO - Sử dụng giấm, hạn chế sơn màu tối, sơn lót,... là những cách giúp bạn giữ màu sơn lâu.

Làm sạch móng trước khi vẽ móng

Nhiều bạn nữ hay vội vàng mà bỏ qua giai đoạn làm sạch móng trước khi vẽ. Đây là bước quan trọng để sơn móng tay bám vào tay tốt nhất và lâu hơn bình thường. Trước khi vẽ móng, bạn nên ngâm móng tay trong nước ấm một lúc. Tiếp theo, bạn lau sạch các kẽ, rửa sạch lớp sơn móng cũ, thấm khô. Sau cùng, bạn vẽ lớp sơn móng mới lên các ngón tay.

Bi quyet giu mau son mong tay dep du lam rat nhieu viec
Làm sạch móng trước khi vẽ móng

Sử dụng giấm táo

Thấm một chút giấm táo lên miếng bông, chà nhẹ lên móng của bạn sau khi rửa sạch. Để khô 10 phút rồi sơn lớp sơn móng tay mới lên. Có thể bạn chưa biết nhưng cách làm này giúp sơn móng tay của bạn giữ được đến 2 tuần.

Loại bỏ phần da thừa và phần móng bị gãy, nứt

Bước này không chỉ giúp bạn sở hữu bộ móng khỏe mạnh, giữ màu sơn lâu mà còn giúp bạn điều chỉnh độ dài móng tay sao cho hợp lý, đảm bảo có một bộ móng đẹp và cân đối.

Bi quyet giu mau son mong tay dep du lam rat nhieu viec
Loại bỏ phần da thừa và phần móng bị gãy, nứt bộ móng khỏe mạnh, giữ màu sơn lâu.

Sơn lót

Nhiều bạn gái có thói quen sơn màu trực tiếp lên móng tay nhưng với cách này, màu sơn sẽ không giữ được lâu. Cách tốt nhất đó là bạn nên quét một lớp sơn nền mỏng và để trong khoảng 15 phút trước khi tô sơn màu. Lớp sơn nền này sẽ tạo ra một bề mặt lý tưởng, giúp lớp sơn màu bám lâu hơn và mượt mà hơn.

Bi quyet giu mau son mong tay dep du lam rat nhieu viec

Lớp sơn nền sẽ tạo ra một bề mặt lý tưởng, giúp lớp sơn màu bám lâu hơn và mượt hơn

Hạn chế chọn những gam màu tối nếu muốn để lâu

Thông thường, những gam màu tối sẽ để lộ rõ sự bong tróc rõ ràng hơn. Do đó, nếu bạn có ý định sơn lâu hơn 2 ngày, hãy sử dụng gam màu sáng và trung tính. Lưu ý dành cho bạn đó chính là dù bạn có chọn màu sơn nào cũng nên chọn những lọ sơn còn mới, chưa bị khô dính lại.

Sơn màu

Đây là công đoạn quan trọng để tạo nên lớp “trang sức” mới cho móng tay của bạn. Số lớp sơn màu có thể dao động trong khoảng 2-4 tùy sở thích của mỗi người nhưng có một nguyên tắc bạn nên nhớ đó chính là càng mỏng thì càng bền. Lớp sơn quá dày sẽ dễ dàng tróc khỏi móng tay bạn trong thời gian ngắn. Khi sơn các lớp sơn màu, bạn nên có khoảng thời gian nghỉ giữa các lớp là 15-20 phút để khô lớp sơn.

Bi quyet giu mau son mong tay dep du lam rat nhieu viec
Khi sơn các lớp sơn màu, bạn nên có khoảng thời gian nghỉ giữa các lớp là 15-20 phút để khô lớp sơn.

Bảo quản những lọ sơn móng tay trong tủ lạnh

Cách bảo quản này sẽ giúp các loại hóa chất trong lọ sơn và giúp cấu trúc của sơn được bền vững hơn, từ đó sẽ trở nên bám dính chắc chắn khi bạn sơn lên tay. Độ ẩm, nhiệt và ánh sáng là những thứ tối kỵ khi bảo quản lọ sơn móng tay của bạn. 

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI