Bí quyết giảm cân với cà chua ít người biết

26/01/2017 - 19:00

PNO - Sử dụng cà chua trong thực đơn hàng ngày được coi là phương pháp đơn giản nhất bạn dễ áp dụng.

Theo những nghiên cứu khoa học, trong cà chua có 90% nước, glucid 4%, protid 0,3%, lipid 0,3%, cùng với các acid hữu cơ và các vitamin A, B1, B2, B6, C, PP, E, K rất tốt cho sức khỏe. Vì thế, khi sử dụng cà chua để giảm cân, bạn sẽ không phải lo thiếu chất và sạm da như các biện pháp khác.

Ngoài ra, cà chua quá dồi dào vitamin C và khoáng chất nên việc sử dụng cà chua thường xuyên còn giúp chúng ta ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da, làm giảm cholesterol trong máu và đặc biệt là giảm mỡ thừa, cho vòng eo săn chắc, thon gọn ở chị em.

Dưới đây là những công thức giảm cân từ cà chua bạn  nên biết để có vóc dáng thon gọn:

Giảm cân bằng cà chua tươi

Bi quyet giam can voi ca chua it nguoi biet
Ăn 2 quả cà chua mỗi ngày giúp giảm cân hiệu quả.

Cách này khá dễ thực hiện, thích hợp với những bạn lười chế biến, nấu nướng. Chỉ cần ăn 2 quả cà chua mỗi ngày, tốt nhất là nên ăn trước các bữa ăn chính.

Những quả cà chua màu đỏ chín mọng sẽ chứa nhiều lycopene hơn và giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Cà chua bi là gợi ý tuyệt vời để bạn cảm nhận được vị ngon của loại quả này cũng như được bổ sung hàm lượng dinh dưỡng dồi dào hỗ trợ việc giảm cân.

Nếu có máy ép bạn cũng có thể chọn cách uống 1 ly nước ép cà chua mỗi ngày trước mỗi bữa ăn, chúng sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn đáng kể.

Giảm cân bằng sinh tố cà chua

Bi quyet giam can voi ca chua it nguoi biet
Ly sinh tố thơm ngon mỗi ngày rất tốt cho việc duy trì vóc dáng.

Rửa sạch, cắt nhỏ cà chua bỏ vào máy xay sinh tố, cho thêm chút muối hoặc đường là bạn đã có ly sinh tố thơm ngon dùng mỗi ngày để giảm cân rồi. Để tăng hiệu quả, bạn thực hiện thực đơn sau.

Bữa sáng: Chỉ nên ăn 1 miếng sandwich cùng 1 cốc sinh tố cà chua, nếu đói bạn có thể uống thêm nước để đợi đến bữa trưa.

Bữa trưa: Trước bữa ăn bạn nên dùng 1cốc sinh tố cà chua, sau đó dùng bữa bình thường, nên hạn chế tinh bột và ăn nhiều rau xanh kết hợp.

Bữa tối: Bạn cũng dùng một cốc sinh tố cà chua trước bữa ăn và dùng kèm cơm tối.

Giảm cân bằng salad cà chua

Bi quyet giam can voi ca chua it nguoi biet
Có thể chế biến cà chua thành nhiều món khác nhau.

Bạn có thể dùng cà chua để biến thành các món ăn thật đa dạng như salad cà chua, canh cà chua với trứng hay nước sốt cà chua. Bạn nhớ đừng nêm nếm quá mặn, tốt nhất là chỉ nên thêm chút muối.

Với thực đơn này, chỉ trong vòng thời gian ngắn, vòng eo của bạn sẽ trở nên thon gọn đầy kiêu hãnh mà da lại sáng mịn trẻ trung.

Tuy nhiên, cũng như các phương pháp giảm cân khác bằng trái cây, bạn nên chú ý tới sức khỏe khi áp dụng phương pháp này. Tốt nhất những người có tiền sử bệnh dạ dày, tiêu hóa hay đại tràng không nên áp dụng. Bạn chỉ cần chú ý tránh ăn các thức ăn có nhiều chất béo như bơ, pho mát, Mayonnaise, thịt…

Diệu Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI