Bí quyết dùng mỹ phẩm bình dân hiệu quả cho da mụn của 9X Việt tại Nhật

01/08/2018 - 06:00

PNO - Cô gái 9X chia sẻ về quy trình chăm sóc da cơ bản với những loại mỹ phẩm bình dân phù hợp với học sinh, sinh viên và người có thu nhập trung bình - khá.

Nguyễn Trần Thanh Trúc sinh năm 1996, hiện sinh sống và làm việc tại Tokai-shi, Aichi, Nhật Bản.

Thanh Trúc cho biết: "Da tôi từng dị ứng, mỏng lộ mao mạch do kem trộn. Lúc đó phong trào rộ lên nên tôi cũng dùng thử. Thời gian đầu da rất đẹp, sau khoảng 2 tháng là da... banh chành luôn".

Sau khi sang Nhật đi học, cách đây 3 năm, Thanh Trúc bắt đầu quan tâm đến các loại mỹ phẩm giúp duy trì cũng như tái tạo da, sau thời gian ngưng sử dụng mỹ phẩm vì dị ứng kem trộn.

Bi quyet dung my pham binh dan hieu qua cho da mun cua 9X Viet tai Nhat
Thanh Trúc và làn da sáng mịn.

Thời gian đầu, Thanh Trúc bị dị ứng với mỹ phẩm không hợp làn da, nhưng cô gái trẻ quyết tâm sử dụng nhiều loại để tìm kiếm. Cuối cùng, cô đã có một số bước chăm sóc da cơ bản riêng. 

Thanh Trúc nói, mọi người thường tập trung vào dòng cao cấp, đặc trị nhưng với học sinh, sinh viên, nhân viên có thu nhập trung bình - khá rất khó lựa chọn. Trúc hiểu dùng mỹ phẩm cần sự kiên trì và quá trình lâu dài, nên dùng loại quá đắt tiền sẽ không đi được đường dài, như vậy vừa lãng phí, vừa không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Cô gái 22 tuổi quan tâm đến dòng dược mỹ phẩm - mỹ phẩm bình dân có chất lượng tốt, bán phổ biến ở các cửa hàng tiện dụng, siêu thị, nhà thuốc.

Bi quyet dung my pham binh dan hieu qua cho da mun cua 9X Viet tai Nhat
Làn da mịn màng của Thanh Trúc sau khi chăm chút da với các bước chăm sóc cơ bản. 

Thanh Trúc nói thêm, chị em quan tâm đến mỹ phẩm nên để ý thật kỹ thương hiệu cũng như thành phần trong sản phẩm. Bây giờ các nhãn đều có chiêu trò truyền thông cũng như thường đưa ra phản hồi, giấy chứng nhận để chứng minh uy tín, công dụng sản phẩm nhưng thực hư vẫn không rõ ràng, dễ nhầm lẫn. Trước khi quyết định chọn mua, phái đẹp nên tra cứu kỹ thông tin sản phẩm, nơi sản xuất và mua ở nơi uy tín.

Thanh Trúc nhấn mạnh, vào mùa đông ở Nhật Bản, da của chị em thường đẹp hơn mùa hè. Với làn da nhạy cảm, dễ bị mụn như Trúc, mùa hè ở xứ sở hoa anh đào lại quá nóng khiến da bị kích ứng, lên mụn ẩn. Đây cũng là tình trạng da Trúc thường xuyên gặp khi ở Việt Nam.

Thanh Trúc duy trì các bước sau để nói tạm biệt mụn ẩn trong những ngày thời tiết nóng bức: 

 Da hỗn hợp thay đổi theo mùa, hiện tại thiên dầu, 2 bên má mỏng lộ mao mạch do ngày xưa dùng kem trộn, dễ dị ứng, lên mụn ẩn.

1. Tẩy trang: 

Đã sử dụng đến chai thứ 3. Lúc trước, Trúc dùng mỗi ngày nhưng giờ qua mùa hè tạm gác lại. Dầu tẩy trang loại này có mùi nhẹ nhàng, với chị em trang điểm không đậm có thể tham khảo vì nhũ hóa dễ, da mềm mịn. Qua mùa đông, Trúc sẽ quay lại sử dụng tiếp.

Bi quyet dung my pham binh dan hieu qua cho da mun cua 9X Viet tai Nhat
Sở hữu làn da khỏe giúp Thanh Trúc tự tin và trông luôn tươi trẻ. 

+ Nước tẩy trang Bifesta màu xanh dương Brightup (mỗi tối thấm vào bông cotton silot): Mỗi ngày Trúc không trang điểm, chỉ dưỡng da rồi dùng lớp phấn Club cũng như chân mày và son. Môi trường Trúc sinh hoạt cũng trong máy lạnh từ sáng đến tối, không khói bụi, nhưng trong không khí luôn có những loại bụi li ti không nhìn thấy được nên Trúc chọn sản phẩm này. Sau khi tẩy trang xong da mềm mịn, không khô rát, chưa thấy tác dụng sáng da do mới dùng được nửa chai.

2. Sữa rửa mặt

+ Hada Labo màu trắng loại tạo bọt sẵn (buổi sáng): Dịu nhẹ, mềm mịn, rửa xong không bị khô căng hay rít. Trúc chỉ dùng được vào buổi sáng, tối lại cảm giác không sạch sâu. 

+ Rosette màu xanh lá cây (buổi tối): Sạch sâu, không khô hay căng da mà da cực kỳ mềm mịn. Cảm giác sau khi rửa mặt với loại này giống như giúp da được detox. 

Bi quyet dung my pham binh dan hieu qua cho da mun cua 9X Viet tai Nhat
Chăm sóc da là một quá trình dài cần sự kiên trì và quyết tâm cao của phái đẹp. 

+ Máy rửa mặt Sunway (buổi tối): Trúc mua bản có chức năng 20 giây sẽ ngắt để biết chuyển sang vùng khác làm sạch. Trúc sử dụng được khoảng hơn 4 tháng. Mụn đầu đen cũng như sợi bã nhờn giảm rất nhanh, bề mặt da láng mịn hơn, đồng thời, da hấp thụ dưỡng chất từ các bước dưỡng da sâu hơn.

3. Kem chống nắng

+ Biore, Skin Aqua: Trúc dùng từ khi ở Việt Nam, khoảng 5 chai Biore. Sản phẩm dạng sữa lỏng, thấm rất nhanh, không bết, nâng tông. Phù hợp cho bạn nào da dầu. Còn Skin dành cho da hỗn hợp hay khô vẫn dùng được vì sau khi thoa lên mặt da rất mềm và hơi bóng bóng, mùi nhẹ dịu.

4. Tẩy da chết

+ Rosette cho da hỗn hợp và da dầu (2 lần/tuần): Đây là tuýp thứ 2 Trúc dùng. Trước đó, Trúc dùng Cure nhưng giá thành hơi cao nên chuyển sang loại này, tuy giá rẻ hơn nhưng chất lượng cũng tương đương. Mùi hương thơm nhẹ nhàng, không gây khó chịu. Tẩy da chết sạch, giúp da mềm mịn hơn.

5. Các loại mặt nạ

+ Đất sét Tsururi (2 lần/tuần): Dù mua nhầm loại màu nâu cho da dầu nhưng Trúc dùng vẫn thấy ổn, sau khi đắp mặt cảm thấy bề mặt da thoáng hơn cũng như nhẹ hẳn mặt. Trước khi đắp, Trúc xông mặt với nước nóng trước để da nở lỗ chân lông, sau đó, Trúc dùng tăm bông đẩy nhẹ mũi cũng như cằm để nặn mụn đầu đen và các sợi bã nhờn còn lại.

+ Trị mụn Karacie (1 lần/tuần): Do da Trúc đã đỡ mụn nên dùng để phòng, tránh cũng như tác dụng lên các mụn do ăn đồ nóng. Sản phẩm không có quá nhiều dưỡng chất nên không bị chảy lúc đắp lên mặt. Có điều phần cằm và 2 bên má dài quá, trong khi đó, trán lại ngắn nên đắp cực khó canh cho vừa mặt. Những ngày mặt nổi mụn, sau khi đắp xong đến sáng mai sẽ mụn bớt sưng cũng như dễ gom cồi hơn.

Bi quyet dung my pham binh dan hieu qua cho da mun cua 9X Viet tai Nhat
Thanh Trúc ưu tiên chọn những sản phẩm chăm sóc da của Nhật, giá thành phải chăng để phù hợp với thu nhập hiện tại.

+ Sáng da Babysish (2 lần/tuần): Đây là "cục cưng" của Trúc. Trúc để tủ lạnh là đắp siêu mát, không những thế còn làm sáng da, mờ thâm cực kỳ hiệu quả. Trúc không biết đã mua bao nhiêu bịch, giá rất tốt.

+ Trị mụn đầu đen ở mũi Softymo By Kose: Trúc không thích lắm dù đã làm đúng hướng dẫn là làm cho mũi ướt một xíu rồi dán lên nhưng không lột ra được. 

+ 55s Botanical Esthé (mỗi sáng trước khi trang điểm): Dù hãng cho đắp 55 giây nhưng sáng nào Trúc cũng đắp 3-5 phút. Sản phẩm vừa mở ra là mùi thơm kiểu bạc hà với thảo mộc. Tinh chất không nhiều nên rất nhanh thấm sau khi tháo mặt nạ. Đây cũng là mặt nạ Nhật duy nhất vừa khít mặt mình.

Bi quyet dung my pham binh dan hieu qua cho da mun cua 9X Viet tai Nhat
Sau khi dành thời gian chăm sóc da, cô gái 9X đã sở hữu làn da mịn màng, khỏe mạnh. 

6. Toner 

+ Bigansui (mỗi tối sau khi thấm vào bông cotton silcot): Đây là một trong những anh hùng trị mụn ẩn. Bạn này dùng phải nhanh tay vì có cồn khô rất nhanh bốc hơi. Dù da Trúc dễ dị ứng nhưng sử dụng vẫn không kích ứng. Trong ngày đầu dùng, da hơi rát và ửng đỏ nhưng sau đó 5 phút là hết. Trúc kiên trì dùng và quan sát có đẩy mụn lên nhưng không theo kiểu ồ ạt mà từ từ, kèm theo là bề mặt da thật sự rất láng mịn, thoáng nữa. 

+ Hada Labo cho da dầu mụn (Mỗi sáng/tối nhỏ vào tay thoa thẳng lên da): Trúc đã dùng đến chai thứ 3, làm sạch, giúp mụn dễ gom cồi, kèm theo là phòng tránh mụn.

7. Serum:

+ White Lady By Haba (mỗi sáng/tối 2 giọt): Trúc dùng đến lọ thứ 4, cực kỳ nhanh thấm, giúp da căng mịn, trị thâm rất nhanh. Serum là sản phẩm các bạn nên đầu tư nhiều nhất vì nó tác động nhanh nhất và thay đổi làn da. Bạn có thể mua ở siêu thị.

Bi quyet dung my pham binh dan hieu qua cho da mun cua 9X Viet tai Nhat
"Tôi muốn chăm sóc da từ bây giờ để đến năm 30 hay 40 tuổi không gặp nhiều vấn đề về da", Thanh Trúc chia sẻ. 

8. Các loại kem:

+ Kem trị mụn Pair (mỗi tối): Pair và Bigansui là cặp đôi. Trúc đã dùng đến tuýp thứ 3. Mụn vừa chuẩn bị lên, Trúc chấm vào là hôm sau gom lại. Sản phẩm kháng khuẩn rất tốt, tránh được tình trạng mụn lan vùng khác. 

+ Kem dưỡng ẩm trắng da Meisoku (mỗi tối): Da thiên dầu, mụn ẩn chỉ nên dùng một ít vì dễ khiến da mặt bóng loáng. Trúc dùng gần hết lọ, tác dụng cũng có nhưng không nhiều. Trúc không kỳ vọng vào sản phẩm này, chỉ cần khoá ẩm là tốt rồi. Tuy nhiên, sản phẩm giúp sáng da, siêu mịn. 

+ Kem nâng tông da Instawhite (mỗi sáng/trước khi trang điểm): Khi bôi lên da sẽ sáng lên, hơi căng bóng nên nhìn thích lắm. Trúc dùng từ khi chưa hot nên đến giờ cũng lâu. Giá thành rẻ, phù hợp tiêu chí vì bình thường mỗi ngày đều không đánh nền.

+ Kem mắt Meisoku (mỗi tối): Trúc chưa có dấu hiệu vết nhăn hay dấu chân chim ở mắt nhưng vẫn dùng.

+ Dưỡng mi DHC (mỗi tối): Sản phẩm giúp mi mọc nhanh và dày, đen. Bạn nào mi yếu như Trúc có thể tham khảo. Khoảng 2 tuần là có tác dụng.

+ Dưỡng môi DHC: Ngoại trừ mùi hơi nồng, sản phẩm được xem là dưỡng mềm môi và có tác dụng giảm thâm.

Thanh Trúc 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI