Bí quyết để có mái tóc đẹp từ nhiều nước

13/08/2019 - 07:30

PNO - Để có mái tóc đẹp, phụ nữ nhiều nước đều có những bí quyết cho riêng mình.

Jamaica: Dưỡng tóc bằng hạt xương rồng

Phụ nữ Jamaica có một công thức chăm sóc tóc độc – lạ nhất trên thế giới. Họ dùng các dưỡng chất từ hạt xương rồng gai để bảo vệ và phục hồi mái tóc của họ khỏi những tia UV từ mặt trời.

Cách làm như sau: Lấy hạt xương rồng và ép lấy tinh dầu; sau đó, gội đầu với loại tinh dầu đó. Tinh dầu hạt xương rồng sẽ giúp cho mái tóc ẩm và óng mượt.

Bí quyét de co mai toc dep tu nhieu nuoc

Nam Phi: Cuốn tóc quanh đầu để giữ thẳng tóc

Phụ nữ Nam Phi gây bất ngờ với bí quyết để giữ cho mái tóc luôn thẳng và suôn mượt. Họ thường cuốn mái tóc ướt thật chặt xung quanh đầu và dùng máy sấy khô 80%. Sau đó, họ gỡ tóc ra và cuốn theo chiều ngược lại. Cuối cùng, họ để tóc khô tự nhiên, thả ra và chải mượt.

Bí quyét de co mai toc dep tu nhieu nuoc

Argentina: Bù nước cho tóc bằng nha đam

Phụ nữ Argentina luôn yêu thích mái tóc dài bồng bềnh bởi nó tôn lên vẻ quyến rũ và hấp dẫn của họ. Để giữ mái tóc bóng mượt vào nếp, phụ nữ ở đây dùng nha đam bôi trực tiếp lên vùng da dầu hay bỏ nguyên liệu này vào dầu gội đầu hàng ngày. Đây được coi là phương pháp bù nước hiệu quả cho mái tóc khô cứng và thường xuyên gãy rụng.

Bí quyét de co mai toc dep tu nhieu nuoc

Mexico: “Sấy” tóc bằng khăn khô

Ở Mexico, thay vì sử dụng máy sấy, phụ nữ luôn sử dụng một chiếc khăn tắm chất liệu cotton để làm khô tóc sau khi gội đầu. Họ cuốn khăn tắm thật chặt quanh tóc sau khi tắm gội và để vậy cho tới khi tóc khô. Đây là cách đơn giản để các sợi tóc luôn mượt và thẳng.

Bí quyét de co mai toc dep tu nhieu nuoc

Brazil: Dưỡng tóc bằng cocktail nước dừa

Phụ nữ Brazil nổi tiếng với vẻ đẹp nóng bỏng. Đặc biệt, họ sở hữu một công thức chăm sóc tóc tuyệt vời với cocktail nước dừa, và phương pháp này được áp dụng 1 lần/ tuần.

Ngoài ra, phụ nữ ‘xứ sở samba’ còn đắp mặt nạ tóc kem ủ bơ và cacao. Sau khi đắp mặt nạ tóc trong vòng 30 phút, họ sẽ gội sạch tóc bằng cocktail nước dừa, đây là cách để giữ cho mái tóc luôn dày và óng ả.

Bí quyét de co mai toc dep tu nhieu nuoc

Colombia: Mặt nạ cho tóc từ bơ và trứng gà

Phụ nữ Columbia chẳng nhưng xinh đẹp mà còn sở hữu một mái tóc vô cùng ấn tượn. Họ tiết lộ công thức dưỡng tóc với bơ và trứng gà cực kỳ hiệu quả:

Bước 1: Trộn đều hỗn hợp hai lòng trắng trứng gà với ½ quả bơ.

Bước 2: Bôi đều hỗn hợp lên tóc và để trong vòng 15 phút.

Bước 3: Gội sạch tóc với nước.

Bí quyét de co mai toc dep tu nhieu nuoc

Canada: Xả tóc dưới nước lạnh

Phụ nữ Canada giữ lại các dưỡng chất cho tóc bằng cách xả tóc bằng nước lạnh, bởi khi đó các nang tóc sẽ co lại và dinh dưỡng sẽ được giữ lại bên trong. Đặc biệt, điều kiện thời tiết khô và khắc nghiệt ở Canada khiến mái tóc luôn khô và hư tổn. Để bảo vệ tóc, phụ nữ Canada đã chọn cách xả tóc lần cuối bằng nước lạnh để giúp làm lành những tổn hại và giữ độ bóng tự nhiên của tóc.

Bí quyét de co mai toc dep tu nhieu nuoc

Đức: Dưỡng tóc bằng bia

Đức là xứ sở của bia trên thế giới. Vì vậy, không ngạc nhiên khi phái đẹp ở đây tận dụng bia cho việc chăm sóc sắc đẹp, đặc biệt là dưỡng tóc. Công thức rất đơn giản như sau:

Bước 1: Pha 0,5 lít bia với nước ấm.

Bước 2: Đổ vào bình xịt và xịt khô lên mái tóc.

Bước 3: Sau 20 phút,  gội đầu sạch với nước.

Bí quyét de co mai toc dep tu nhieu nuoc

Rumani: Dưỡng tóc bằng mật ong

Nếu bạn sở hữu một mái tóc khô thì bạn hãy thử công thức dưỡng tóc của phụ nữ  Rumani với mật ong để phục hồi mái tóc. Thay vì sử dụng dầu xả tóc, phụ nữ Rumani thường thêm 1 thìa mật ong trộn dầu gội để gội đầu. Đây là một cách đơn giản để mái tóc óng mượt và sáng bóng hơn.

Bí quyét de co mai toc dep tu nhieu nuoc

Hy Lạp: Dầu oliu bảo vệ tóc khỏi mặt trời và cát

Trước khi tắm nắng trên các bãi biển, phụ nữ Hy Lạp bôi dầu oliu để vuốt mái tóc thành kiểu đuôi ngựa. Điều này giúp bảo vệ tóc khỏi sự mất nước do mặt trời và nước muối.

Bí quyét de co mai toc dep tu nhieu nuoc

Scotland: Gội đầu với trà hoa cúc

Phụ nữ  Scotland dùng trà hoa cúc để chăm sóc cho mái tóc của mình. Đây là một phương pháp vô cùng hữu hiệu cho những bạn có sở thích nhuộm tóc và muốn giữ được màu tóc lâu hơn. Các bước khá đơn giản như sau:

Bước 1: Thả hoa cúc vào một nồi nước sôi

Bước 2: Sau đó để nguội và lọc.

Bước 3: Đổ nước hoa cúc đã lọc vào bình xịt. (Dùng nước hoa cúc xịt lên tóc khô để giữ màu nhuộm tóc đẹp hơn).

Bí quyét de co mai toc dep tu nhieu nuoc

Tây Ban Nha: Dưỡng tóc với việt quất

Đối với phụ nữ Tây Ban Nha, cách chăm sóc tóc đơn giản đến từ sự thần kỳ của việt quất. Họ pha nước ép của cây việt quất với nước lọc theo tỉ lệ 1:1, ngâm mái tóc vào hỗn hợp này khoảng 5 phút. Điều này làm cho mái tóc sáng bóng hơn.

Bí quyét de co mai toc dep tu nhieu nuoc

Cộng hòa Séc: Dưỡng tóc nhuộm với hành tây

Hành tây là một thực phẩm mang lại nhiều công dụng trong cuộc sống của con người, đặc biệt nó là nguyên liệu để phụ nữ công hòa Séc có thể giữ được màu tóc nhuộm lâu hơn. Các bước thực hiện đơn giản như sau:

Bước 1: Chuẩn bị 1 củ hành tây và thái nhỏ.

Bươc 2: Thả hành tây vào nồi nước sôi.

Bước 3: Gội và massage da đầu nhẹ nhàng với nước hành tây trong 10 phút.

Bước 4: Gội sạch với nước.

Bí quyét de co mai toc dep tu nhieu nuoc

Thái Lan: Dưỡng ẩm tóc bằng sữa dừa

Các cô gái trẻ Thái Lan thường ép cùi dừa lấy nước cốt, sau đó đun nóng để tách dầu dừa ra. Dầu dừa được để nguội trước khi bôi lên tóc như dầu gội. Đây là cách để các cô gái Thái cung cấp độ ẩm và làm mái tóc sáng bóng, mềm mại hơn.

Bí quyét de co mai toc dep tu nhieu nuoc

Trung Quốc: Dùng dầu hạt hoa trà để kích thích tóc mọc nhanh hơn

Phụ nữ Trung Quốc chọn dầu hạt hoa trà để kích thích sự phát triển của tóc. Ngoài ra, họ thường dùng tinh chất hoa hồng hoặc trà xanh để xả tóc giúp loại trừ độc tố, cung cấp protein và những dưỡng chất cần thiết cho mái tóc.

Bí quyét de co mai toc dep tu nhieu nuoc

Nhật Bản: Chải tóc bằng lược gỗ hoàng dương

Truyền thống của phụ nữ Nhật Bản luôn gắn với chiếc lược hoàng dương. Đây được coi là tín vật cho các cô dâu khi về nhà chồng. Phụ nữ Nhật có thể chải và tạo kiểu khác nhau với chiếc lược này, và đặc biệt, chiếc lược giúp cho phụ nữ Nhật Bản luôn có mái tóc óng ả và suôn mượt.

Bí quyét de co mai toc dep tu nhieu nuoc

Hàn Quốc: Dưỡng tóc với sữa chua

Để có một mái tóc đẹp, phụ nữ Hàn Quốc sử dụng mặt nạ dưỡng tóc bằng sữa chua. Loại mặt nạ này sẽ giúp bạn ngăn ngừa gàu và dưỡng tóc chắc khỏe, đẹp như ý.

Bí quyết rất đơn giản như sau:

Bước 1: Chuẩn bị một lòng trắng trứng, 6 thìa sữa chua trắng rồi hòa lẫn với nhau thành hỗn hợp.

Bước 2: Gội đầu qua rồi thoa hỗn hợp này lên tóc.

Bước 3: Massage nhẹ nhàng và ủ tóc khoảng 30 phút.

Bước 4: Gội sạch với nước ấm.

Bí quyét de co mai toc dep tu nhieu nuoc

Ấn Độ: Nhuộm tóc bằng bã cà phê

Để có màu tóc cà phê, phụ nữ Ấn Độ kết hợp bột lá móng xanh với thuốc nhuộm thực vật và bã cà phê hoặc lá chè. Họ trộn hỗn hợp thành bột nhão và sau đó bôi lên tóc. Để hỗn hợp trên tóc càng lâu thì màu tóc của họ sẽ càng bền.

Bí quyét de co mai toc dep tu nhieu nuoc

Úc: Massage tóc bằng dầu khuynh diệp

Bí quyết để các cô gái có mái tóc dài và óng ả như siêu mẫu người Úc Elle Macpherson đó chính là dầu khuynh diệp. Phụ nữ Úc thường dùng vài giọt dầu khuynh diệp để massage da đầu và để qua đêm. Loại dầu này sẽ tạo độ ẩm, độ bóng và kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Bí quyét de co mai toc dep tu nhieu nuoc

Thúy Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI