Bí quyết để có mái tóc đẹp

11/09/2014 - 11:00

PNO - PN - Một vài bí quyết có thể giúp bạn tạo được mái tóc đẹp như ý.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bi quyet de co mai toc dep

Tóc “dơ” dễ tạo kiểu

Bạn gội đầu sạch để chuẩn bị tạo kiểu tóc đi tiệc? Các chuyên gia tạo mẫu tóc cho rằng, trường hợp này bạn đừng gội, bởi khi ấy khó tạo kiểu tóc đẹp. Ngoài ra, trong quá trình tạo kiểu tóc, bạn có thể bị thoa lên đầu những chất như keo, mút, thậm chí cả phấn trẻ em… Nên việc gội đầu trước đó là… phí công.

Tạo lọn tóc xoăn rối bằng nước muối biển

Một bí quyết khi tạo lọn tóc xoăn rối mà không cần phải uốn là bạn có thể dùng nước muối biển cho vào bình xịt, xịt lên tóc ở trạng thái ẩm và để khô tự nhiên. Muối biển có tác dụng làm tóc rối và tạo những sóng xoăn gợi cảm. Tất nhiên, sau một ngày bạn phải gội đầu sạch để tóc không bị khô.

Chải đầu ngay sau khi gội, tóc dễ rụng

Tóc mới gội rất yếu, dễ bị gãy rụng khi chải, vì thế, bạn nên hong tóc dưới quạt máy cho khô khoảng 80%, sau đó dùng các ngón tay tách những món tóc rối, rồi dùng lược chải nhẹ.

Tóc cắt ngang trán chưa hẳn trẻ trung

Kiểu tóc mái cắt ngang trán dày và ngọn tóc uốn cong sẽ làm bạn trẻ ra. Thế nhưng bạn nên tránh để tóc mái quá thưa và độ dài các sợi tóc bằng nhau, làm mặt bạn trông nặng nề và hơi bị ngố.

Bới tóc dễ bị tổn thương

Do khí hậu ở ta nóng ẩm nên phụ nữ để tóc dài có khuynh hướng bới cao cho gọn và mát. Nhưng kiểu tóc này chỉ dành cho những buổi tiệc trang trọng, vì tóc bới chặt và bới thường xuyên dễ làm tóc bị tổn thương. Nếu thích, bạn có thể chọn kiểu bới lỏng, và giữ bằng trâm cài tóc.

Đừng để tóc quá dài

Mái tóc dài tạo cho bạn vẻ ngoài nữ tính, dịu dàng, nhưng tóc quá dài lại mất đi độ mướt vì trông nặng nề, đồng thời có khuynh hướng xơ ở ngọn. Bạn nên cắt tỉa một vài lớp cho nhẹ mái tóc, mà tóc vẫn dài quyến rũ.

Nhuộm chân tóc mỗi tháng

Với tóc nhuộm, thường khi tóc dài sẽ lộ phần chân tóc, không đều màu, nhất là những người tóc bạc. Vì thế, bạn có thể nhuộm phần chân tóc sau mỗi 28 ngày, bởi đây là thời gian chân tóc mọc ra sau thời gian tái tạo.

Tóc bóng đẹp không hẳn do gen

Yếu tố di truyền quyết định 30%, phần còn lại do bạn chăm sóc và sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc. Vì thế, nếu tóc bị khô cứng, bạn có thể dùng dầu gội phù hợp, bổ sung các chất dinh dưỡng qua thực phẩm, và dùng dưỡng tóc sẽ cải thiện đến 50% tóc khô và làm cho tóc bóng đẹp.

 Mỹ Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI