Bí quyết chọn mỹ phẩm trang điểm trong suốt cho làn da lão hóa

12/05/2017 - 14:00

PNO - Khái niệm trang điểm trong suốt không chỉ dành riêng cho những ai da đẹp hay da còn trẻ. Quan trọng là bạn phải biết chọn mỹ phẩm và... nhẹ tay.

Làm thế nào để mang lại sức sống cho làn da lão hóa? 

Trang điểm trong suốt nghĩa là tôn vinh nét đẹp đặc trưng của mỗi phụ nữ và tận dụng hết khả năng của kỹ thuật trang điểm để tạo hiệu ứng “mộc nhưng không mộc”. Yêu cầu chính của cách trang điểm này là:

Da đủ độ ẩm và không có vảy khô là yếu tố quyết định làn da ở tuổi này có rạng ngời hay không. 

Bạn đừng mong có làn da đẹp nếu không ngừng ngay những thói quen làm hại da và việc lười sử dụng kem dưỡng. 

Bi quyet chon my pham trang diem trong suot cho lan da lao hoa

Kem dưỡng (nên có thêm thành phần chống lão hóa) sẽ giúp da bạn mọng hơn và nhẹ nhàng che giấu các vết tích thời gian.

Một chút kem nền mỏng nhẹ sẽ làm đều màu da và phù hợp với thời tiết ẩm ương.

Lưu ý, bất cứ sản phẩm trang điểm nào bạn đang xài cũng nên ở dạng lỏng hoặc dạng kem, hạn chế tối đa các sản phẩm dạng bột hoặc quá dày vì chúng sẽ tố cáo các nếp nhăn.

Bước nền đã xong, bạn đã thấy da mình khác chưa?

Đặc điểm nổi bật của trang điểm trong suốt là nhấn vào màu sắc và độ bóng mượt của làn da. 

Nguyên tắc chọn màu là nhạt và hơi nhũ, nhằm tạo hiệu ứng khuôn mặt bừng sáng (màu mắt, màu má hồng, màu son dưỡng hoặc son bóng), còn các màu khác chỉ nên đậm hơn màu da thật của bạn từ một đến hai tông (màu chân mày, màu tạo khối, màu son các tông tự nhiên). 

Các màu quá nổi bật hoặc quá lấp lánh đòi hỏi nhiều thời gian và sự tỉ mỉ, là hai yếu tố quá “xa xỉ” đối với bạn.

Bi quyet chon my pham trang diem trong suot cho lan da lao hoa
Các ngôi sao thế giới ở ngưỡng trung niên vẫn rạng ngời với phong cách trang điểm trong suốt: da ẩm mượt, chân mày tự nhiên gọn gàng, má ửng hồng và màu môi chỉ đậm hơn màu môi thật từ một-hai tông

- Mày: Sử dụng bột hoặc chì màu để có đôi chân mày mềm mại, hòa hợp với tông màu tóc. Vẽ theo dáng chân mày có sẵn, hoặc vẽ hơi ăn gian cho khuôn mày dày hơn và cao hơn làm giãn khoảng cách giữa chân mày và mi mắt, tạo cảm giác cơ mặt được nâng lên và dãn ra.

- Mắt: Một chút sáp mắt nhũ nhẹ tông nhạt bắt sáng cho bầu mắt là đủ, nhấn thêm chút màu nâu ở đuôi tạo chiều sâu cho các sự kiện buổi tối. Kết thúc bằng việc chuốt mi nâu đen cho làn mi thêm dày và tạo hiệu ứng mắt mở to trẻ trung.

- : Đừng ngại chọn cho mình một tông màu ấm, nên chọn dạng kem và phớt nhẹ lên gò má như đôi má hây hây ửng hồng dưới nắng, bạn sẽ nhận được nhiều lời khen “sao hôm nay nhìn tươi thế?”.

- Môi: Những thỏi son lì không còn hữu ích nữa vì chắc chắn bạn không muốn “khoe” rãnh môi và bờ môi mỏng dần theo tuổi. Màu nhạt, tự nhiên và luôn giữ môi mềm là yếu tố kiên quyết mà bạn có thể tìm thấy ở các loại son dưỡng có màu hiện nay. Có thể thêm một chút son bóng ở giữa bờ môi tạo cảm giác căng mọng.

Bạn nên nhớ: “Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ lười”.

Một điểm lưu ý nữa là các mẹo trang điểm không thể hoàn toàn đúng 100% cho mọi trường hợp, vì vậy, bạn phải sáng suốt tìm hiểu và rút ra kết luận như thế nào là phù hợp nhất với mình.

Nếu đã trang điểm xong, bây giờ hãy bước lùi lại, nở nụ cười và xem có phải phiên bản trẻ hơn vài tuổi của mình đang ở trong gương hay không?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI