Bí quyết chọn gọng kính tôn nét đẹp khuôn mặt đón Tết

19/01/2017 - 12:30

PNO - Kính thời trang, kính cận phù hợp sẽ giúp bạn trở nên phong cách và cá tính hơn.

Những chiếc kính thời trang, kính cận sẽ giúp bạn phong cách và trẻ trung hơn. Đặc biệt, phụ kiện này tạo nên điểm nhấn cho mắt kính và quyết định đến từng khuôn mặt. Tuy nhiên, không phải một loại kính đều phù hợp với tất cả các khuôn mặt.

Bạn hoàn toàn có thể trở nên xinh xắn khi biết cách chọn gọng kính cũng như trang điểm cho phù hợp với khuôn mặt của mình.

Mặt tròn

Đặc điểm của khuôn mặt tròn chính là má bầu bĩnh, trán và cằm ngắn. Đối với gương mặt này, bạn nên chọn những loại gọng kính có hình dạng vuông hay chữ nhật. Nó sẽ làm khuôn mặt bạn thanh thoát, cân đối và hài hòa hơn.

Khuôn mặt bạn tròn nên tránh đeo kính hình tròn, chúng sẽ làm gương mặt đầy đặn hơn khiến bạn không tự tin. 

Bi quyet chon gong kinh ton net dep khuon mat don Tet
Kính gọng vuông dành cho mặt tròn.

Mặt vuông

Đặc điểm của khuôn mặt vuông là gương mặt góc cạnh, phần hàm bạnh, trán rộng và nhìn khá cứng. Vì vậy, hãy chọn các gọng kính tròn hoặc mảnh, sẽ làm cho khuôn mặt bạn bớt góc cạnh hơn, mềm mại hơn với những đường cong của chiếc kính.

Bạn hãy tránh đeo gọng kính vuông vì nó có thể làm lộ những điểm khuyết trên gương mặt bạn. Một vài gọng kính cận có thể làm cho góc cạnh trên khuôn mặt bạn không cân xứng với nhau.

Bi quyet chon gong kinh ton net dep khuon mat don Tet
Kính gọng tròn, mảnh dành cho khuôn mặt vuông, góc cạnh.

Mặt trái tim

Đặc điểm của gương mặt trái tìm là trán và cằm của bạn đều thu nhỏ dần. Với gương mặt này, vốn đã mang nét quyến rũ, nếu bạn chọn kính có gọng phẳng ở trên và ở dưới rộng và to tròn hơn nó sẽ làm cho bạn trông xinh đẹp và quyến rũ hơn bội phần.

Ngoài ra, những kiểu kính mắt thời trang với gọng kính cận hình mắt mèo và oval chính là sự lựa chọn giúp cân đối lại gương mặt bạn. Những dạng gọng kính này sẽ giúp bạn trở nên phong cách và tôn lên những điểm nhấn trên gương mặt bạn.

Bi quyet chon gong kinh ton net dep khuon mat don Tet
Kính có gọng phẳng ở trên và ở dưới rộng và to tròn rất hợp với khuôn mặt trái tim.

Khuôn mặt trái xoan

Đặc điểm của khuôn mặt hình trái xoan nhìn khá cân đối và phù hợp với nhiều dạng kính khác nhau. Với khuôn mặt này, bạn đừng đeo kính với gọng quá nhỏ và mảnh như vậy nó có thể khiến mắt của bạn trong nhỏ hơn và làm mất đi sự cân đối giữa các đường nét trên gương mặt.

Bi quyet chon gong kinh ton net dep khuon mat don Tet
Khuôn mặt trái xoan hợp với nhiều gọng kính.

Khuôn mặt dài

Để giúp những bạn gái sở hữu gương mặt dài nhìn thon gọn và cân đối hơn, bạn nên chọn kính có gọng tròn và to bản vì nó sẽ giúp khuôn mặt bạn nhỏ gọn hơn.

Bạn nên tránh đeo kính gọng vuông, như thế sẽ làm khuôn mặt bạn trông to và dài hơn.  Hãy lựa chọn cách để che đi những khuyết điểm trên gương mặt mình và tôn lên những ưu điểm đang sở hữu.

Bi quyet chon gong kinh ton net dep khuon mat don Tet
Gọng kính tròn và to bản vì nó sẽ giúp khuôn mặt bạn nhỏ gọn hơn.

Yến Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI