Bí quyết chăm sóc vùng da cổ đúng cách

08/02/2018 - 13:00

PNO - Không phải da mặt mà da cổ mới là vùng da nói lên chính xác tuổi tác của bạn. Đừng quên chăm sóc vùng da cổ thường xuyên nhé.

Da cổ rất mỏng manh và cần được mát xa, thư giãn để da không bị lão hóa. Phái đẹp nên thường xuyên đắp mặt nạ thiên nhiên, dùng những sản phẩm đặc trị cho vùng cổ. Trước khi đi ra đường nên bôi kem chóng nắng trước 15 phút và mặc áo cao cổ để che chắn.

Bi quyet cham soc vung da co dung cach
 

Nhiều bạn muốn tiết kiệm hơn nên sử dụng luôn sản phẩm dưỡng da 2 trong 1, tức là vừa dùng được cho mặt vừa bôi được lên cổ. Tuy nhiên, khi dùng như vậy kem dưỡng không chăm sóc riêng được cho vùng cổ của bạn. Cấu trúc da mỗi nơi trên cơ thể không giống nhau nên tốt nhất chúng ta hãy duy trì sử dụng kem riêng cho vùng cổ. 

Vùng cổ là nơi bài tiết mồ hôi nhiều để giảm nhiệt cho cơ thể. Khi gặp thời tiết nóng, dùng kem lên cổ sẽ khiến bạn cảm thấy da nhờn dính. Còn khi trời lạnh thì bôi kem lên da sẽ bị bệt, không đều màu. Để khắc phục điều này, thứ nhất hàng ngày phái đẹp nên tẩy tế bào chết vùng da cổ. Thứ hai, sử dụng sản phẩm dưỡng da cho vùng cổ. Thứ ba là che chắn cẩn thận khi đi ra ngoài. Một thời gian sau, dưỡng chất sẽ thấm dần vào da cổ để vùng da ở đây đều màu hơn.

Bi quyet cham soc vung da co dung cach
 

Trước khi dùng kem dưỡng cho da cổ, các bạn nên tẩy tế bào chết toàn thân thường xuyên. Nhưng nhiều chị em lo lắng tẩy tế bào chết với cường độ nhiều như vậy sẽ làm da bị kích ứng. Vì vậy, chuyên gia làm đẹp khuyên chúng ta nên sử dụng những sản phẩm tẩy tế bào chết có chiết xuất từ thiên nhiên. Bạn cũng có thể tự làm ở nhà hai loại mặt nạ từ lô hội và khoai tây.

Bi quyet cham soc vung da co dung cach
 

Mặt nạ lô hội: Lô hội giúp làm sáng da tự nhiên. Nó không chỉ làm sáng chiếc cổ bị sạm màu mà còn làm giảm những đốm đen. Xay nhuyễn lô hội rồi bôi trực tiếp lên cổ vào buổi tối. Sau hai mươi phút, rửa lại cổ. 

Bi quyet cham soc vung da co dung cach
 

Mặt nạ khoai tây: Khoai tây là chất tẩy trắng tự nhiên để làm trắng chiếc cổ tối màu. Đầu tiên bạn nghiền nát khoai tây, trộn với 1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa mật ong và 1 thìa cà phê dầu thực vật. Phết hỗn hợp này lên tấm vải mềm, quấn quanh cổ trong vòng 30 phút mới tháo ra và rửa sạch cổ bằng nước ấm.

Bi quyet cham soc vung da co dung cach

Khiết Băng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI