Bí quyết chăm sóc móng khỏe đẹp vào mùa đông

30/11/2017 - 15:30

PNO - Khí hậu mùa đông làm móng trở nên khô giòn,dễ gãy hơn bình thường, trông rất mất thẩm mỹ. Dưới đây là một số bí quyết để móng luôn khỏe đẹp vào mùa đông.

Thời tiết khô lạnh của mùa đông không chỉ ảnh hưởng đến làn da mà còn cả móng tay móng chân của bạn. 

Chọn sản phẩm dưỡng móng phù hợp: Nếu móng bị giòn, bạn hãy chọn sử dụng những loại kem dưỡng hoặc sữa dưỡng có nhiều chất dưỡng ẩm. Hãy tìm mua những sản phẩm có chứa axit alpha hydroxy hoặc lanolin để mát-xa móng mỗi ngày.

Bi quyet cham soc mong khoe dep vao mua dong
 

Đeo găng tay: Luôn nhớ đeo găng tay khi làm việc nhà, thói quen này sẽ bảo vệ móng tay của bạn không bị ướt nhiều lần. Tiếp xúc với nước quá nhiều cộng thêm không khí khô lạnh của mùa đông sẽ lấy đi độ ẩm của móng, khiến chúng trở nên giòn và dễ gãy.

Tránh xa aceton: Đừng sử dụng những sản phẩm tẩy sơn móng có chứa acetone hay các loại chất tẩy và hóa chất mạnh khác, chúng sẽ làm móng của bạn bị yếu đi.

Cắt và tạo hình móng: Hãy cắt tỉa và tạo hình móng tròn và cong ở đầu móng. Giũa móng thường xuyên giúp tạo hình móng và ngăn ngừa gãy móng. Tuy nhiên, bạn đừng đánh bóng móng quá nhiều vì sẽ làm chúng dễ gãy hơn. 

Bi quyet cham soc mong khoe dep vao mua dong
 

Dùng thêm biotin: Uông biotin mỗi ngày sẽ ngăn ngừa tình trạng móng giòn và dễ gãy. Tuy nhiên, trước khi làm điều này hãy nhớ tham khảo ý kiến bác sĩ.

Sử dụng lớp sơn lót: Sử dụng sơn lót sẽ bảo vệ móng khỏi những tác hại từ môi trường và giúp chúng trông đẹp tự nhiên.

Sử dụng sáp từ dầu mỏ: Các loại sáp dưỡng từ dầu mỏ (chẳng hạn như Vaseline) rất hữu ích để dưỡng móng vào mùa đông. Hãy thoa sáp lên móng và vùng da quanh móng và để một lúc rồi rửa sạch. Thực hiện điều này liên tục trong vài tuần để có kết quả tốt nhất. Đây là một cách đơn giản, rẻ tiền mà hiệu quả để giúp móng khỏe đẹp hơn vào mùa đông.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI