Menu

Bí quyết chăm sóc cho làn da mụn

19:00 04/02/2018

pno
Mụn và vết thâm sau mụn chính là nỗi kinh hoàng hầu hết bạn gái chúng ta. Vì thế, hãy chú ý chăm sóc da với những bước cơ bản dưới đây nhé.

Rửa mặt đúng cách

Bi quyet cham soc cho lan da mun
Rửa mặt đúng cách giúp làn da khỏe mạnh hơn.

Với làn da mụn hoặc nhạy cảm, bạn nên sử dụng nước ấm để làm sạch da, dùng khăn màn dành cho em bé thay vì dùng khăn thông thường để làm khô da mặt. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý chọn sữa rửa mặt đặc biệt dành cho da nhạy cảm có độ PH trong khoảng từ 5 – 6.5 hoặc dùng nước muối ấm pha loãng để rửa cũng có tác dụng tương tự.

Xông hơi bằng tinh dầu

Bi quyet cham soc cho lan da mun
Xông hôi cho làn da có tác dụng làm sạch bụi bẩn, giãn nở lỗ chân lông và tạo điểu kiện cho các sản phẩm dưỡng da nhanh chóng thẩm thấu, phát huy tối đa tác dụng dưỡng.

Khi xông hơi, bạn nên cho thêm vài giọt tinh dầu từ vỏ cam hoặc chanh bởi chúng có tác dụng làm sạch da, ngăn ngừa mụn rất tốt.

Bổ sung độ ẩm cho da

Bi quyet cham soc cho lan da mun
Sau bước rửa mặt, xông hơi, bạn nên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm phù hợp cho làn sa của mình.

Việc cân bằng độ ẩm đóng vai trò quan trọng cho việc chăm sóc làn da mụn. Nếu sở hữu làn da mụn thiên dầu, bạn nên dùng gel dưỡng ẩm đặc trị để cân bằng độ ẩm cho da, giúp kiểm soát nhờn. Nếu bạn có làn da khô, dễ bong tróc, nên chọn những dòng kem dưỡng ảm có độ ẩm cao để bổ sung nước và làm mềm da.

Bảo vệ da bằng kem chống nắng

Bi quyet cham soc cho lan da mun
Việc tránh nắng sẽ giúp làm giảm thiểu sự kích thích da, giảm sự tăng sừng, lão hóa và bảo vệ làn da.

Ánh nắng chói chang của mặt trời chính là nguyên nhân khiến làn da bị mất nước, nguồn gốc gây ra mụn mủ và làm nặng thêm tình trạng này. Vì thế, bạn nên hạn chế ra ngoài vào thời điểm từ 11 – 16h mỗi ngày. Nên che chắn và chống nắng kĩ cho da trước khi tiếp xúc với ánh nắng. 

Chế độ ăn nhiều vitamin C

Bi quyet cham soc cho lan da mun
Ăn uống đúng cách và con đường nhanh nhất để các tế bào mới phát triển và làm giảm, mời các vết thâm sẹo nhanh chóng.

Nên bổ sung nhiều nước lọc cho cơ thể, các loại trái cây chứa nhiều vitamin C, ăn những thực phẩm giàu hàm lượng collagen như đậu nành, đậu phụ, cá biển, rau xanh, trái cây.. Hạn chế những thực phẩm, thức ăn cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ.

Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý

Bi quyet cham soc cho lan da mun
Ngủ 7 – 8 tiếng/ ngày là khuyến cáo mà các chuyên gia vẫn thường xuyên chúng ta để bảo vệ sức khỏe và làn da.

Hãy cố gắng sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý, việc dành đủ thời gian nghỉ ngơi sẽ giúp làn da của chúng ta được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và khỏe mạnh hơn.

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp