Beauty blogger Michelle Phan: 'Từ bỏ mọi thứ để thành công'

22/04/2017 - 20:30

PNO - Michelle Phan là beauty blogger đã bắt đầu sự nghiệp trên YouTube. Cô đang quản lý tài khoản làm đẹp Ipsy được nhiều người ưa thích trên Instagram.

Michelle Phan đã tung ra thương hiệu mỹ phẩm cho riêng mình mang tên EM Cosmetics. Cô gái gốc Việt vừa chia sẻ hành trình để xây dựng tên tuổi và nuôi dưỡng đam mê với làm đẹp.

Nơi vẻ đẹp bắt đầu

Beauty blogger Michelle Phan: 'Tu bo moi thu de thanh cong'
Trang điểm luôn là một phần của cuộc đời của Michelle Phan kể từ khi cô còn là một đứa trẻ lớn lên trong tiệm làm móng bởi mẹ cô làm việc ở đó.

Michelle Phan luôn bị bao vây bởi tạp chí, trang điểm và những màu sắc tràn ngập, nhưng mẹ cô lại muốn cô trở thành bác sĩ bởi vì “con sẽ không thể kiếm tiền nếu bạn trở thành một nghệ sĩ trang điểm", mẹ cô ấy đã nói như thế.

Điều đáng nói là Michelle Phan đã dành cả cuộc đời để thực hiện ước nguyện làm bác sĩ của mẹ nhưng vào phút chót khi điền mẫu đơn dự thi đại học, cô lại quyết định vào một trường nghệ thuật. Điều này khiến mẹ cô thất vọng và cô chấp nhận tất cả.

Vào trường nghệ thuật là một chuyện, làm thế nào để cô thực sự bước chân vào con đường trang điểm lại là một chuyện khác. Trước khi Internet trở thành thông dụng như hôm nay, Michelle đã học được các mẹo trang điểm trong sách của các chuyên gia như Kevyn Aucoin, Laura Mercier và Bobbi Brown.

Michelle không có tiền, vì vậy cô đã nhờ đến công ty Barnes and Noble để những hướng dẫn về cách làm đẹp của tôi tới mọi người dễ dàng hơn.

Beauty blogger Michelle Phan: 'Tu bo moi thu de thanh cong'
Michelle Phan yêu thích cách mà Kevyn Aucoin biến Martha Stewart thành một con người hoàn toàn khác và cô áp dụng nó để tạo nên phong cách trang điểm cho riêng mình ngay khi YouTube xuất hiện.

Cô gái Youtube

Michelle Phan đã tải video YouTube đầu tiên cho vui - nhưng cô không che giấu việc cô cũng có kế hoạch riêng đằng sau. Cô gái bé nhỏ nghĩ rằng nếu có thể gây dựng được ảnh hưởng, cô có thể được nhớ tới như một người định hướng phong cách cho những người nổi tiếng.

Vốn biết rằng trong thời đại Internet, mọi thứ lỗi thời rất nhanh, Michelle thực sự chạy hết sức, làm hết khả năng dù phải trải qua một giai đoạn khó khăn trong việc xoay xở tiền sinh hoạt phí.

Cô gái gốc Việt chăm chỉ phát triển trang Ipsy và sáng tạo bảng màu với Lancôme để tải lên hai video hai lần mỗi tuần. Dường như lúc này cuộc sống của cô chỉ có công việc và công việc, cô không đi ra ngoài, không tiếp xúc với xã hội, chấp nhận hy sinh để theo đuổi đam mê.

Beauty blogger Michelle Phan: 'Tu bo moi thu de thanh cong'
Michelle Phan: “Tôi biết rằng nếu muốn thành công, tôi phải hy sinh cái gì đó”.

Thành công tìm đến

Sau khi thành khi hợp tác cùng hãng Lancôme, L'Oréal, Michelle đã cho ra mắt thương hiệu EM Cosmetics với 250 loại sản phẩm vào năm 2013.

EM là tên tiếng Việt mà Michelle muốn gọi tất cả cô gái thích làm đẹp nhẹ nhàng, âu yếm và cũng là cách phản chiếu bản thân một cách chân thực nhất. Trong tiếng Anh, EM phản chiếu lại sẽ thành ME.

Beauty blogger Michelle Phan: 'Tu bo moi thu de thanh cong'
Không phải ai cũng thành công như ý nhưng trên con đường đi đến đích chúng ta sẽ nhận được rất nhiều bài học giá trị.

Thời gian đầu Michelle gặp thất bại với thương hiệu mới và cô thực sự buồn bởi cô đã dồn hết tâm huyết 3 năm vào đấy, không gia đình, không bè bạn. Tuy nhiên, cô vẫn kiên trì và không nản lòng.

Vào năm 2015, công ty của cô đã tăng lợi nhuận lên 100 triệu đô và đấy là lúc cô quyết định mua lại cổ phần của EM Cosmetics để thực sự tự do làm điều mình muốn. Sau đó cô học hỏi và phát triển công ty theo cách riêng.

Beauty blogger Michelle Phan: 'Tu bo moi thu de thanh cong'
Michelle khuyên tất cả mọi người nếu có dù chỉ là 1 cơ hội nhỏ cũng hãy thử đi, thành công luôn ở đâu đó chờ đợi những người dũng cảm.

Dành thời gian cho riêng mình

Sau lịch trình dày đặc và bận rộn, Michelle cảm thấy bị ám ảnh mỗi khi nghe thấy tiếng chuông tin nhắn hay những cuộc gọi, cô thậm chí giống như bị trầm cảm. Lúc này cô gái sinh năm 1987 quyết định phải nghỉ ngơi.

Cô bỏ tất cả công việc lại đằng sau và xách theo vali nhỏ cùng tấm vé một chiều đến Thụy Sĩ mà không có kế hoạch gì. Michelle đến Thụy Sĩ, Ai Cập, Amsterdam, Trung Quốc và cảm thấy thực sự tự do.

Beauty blogger Michelle Phan: 'Tu bo moi thu de thanh cong'
Cô gái sinh năm 1987 vẫn không quên dành thời gian cho riêng mình.

Sau quãng thời gian nghỉ ngơi, cô lại quay về thế giới bận rộn nhưng với trái tim đầy nhiệt huyết, đam mê hơn và sảng khoái hơn.

Tâm Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI