Beauty blogger Huyền Mihoo: Phụ nữ khi vào 'điểm rơi' thì phải lột xác

06/10/2017 - 11:46

PNO - "Muốn rũ bỏ cái cũ, khoác lên mình tấm áo mới, bạn phải hy sinh những cái ổn định hiện tại", Huyền Mihoo nhấn mạnh.

Chia sẻ trên trang cá nhân về chủ đề “Tại sao phụ nữ thường giới hạn bản thân” với góc nhìn mới mẻ, mang đến năng lượng tích cực hơn cho phụ nữ, cách tạo ra nội lực của phái đẹp, beauty blogger Huyền Mihoo nhanh chóng nhận được nhiều lượt follow, lời mời kết bạn cũng như những bình luận tích cực. Bởi đây chính là trăn trở của phần lớn chị em đã lập gia đình, trở thành mẹ của trẻ con, từng hoặc đang đứng trước ngưỡng lựa chọn sống cho gia đình 10 phần hay 7 phần cho gia đình - 3 phần cho bản thân chợt giật mình với câu hỏi: “Mình đã làm gì cho bản thân?”.

Beauty blogger Huyen Mihoo: Phu nu khi vao 'diem roi' thi phai lot xac
Hình ảnh của Huyền Mihoo khi sinh con và hiện tại. 

Tiếp nối với quan niệm về năng lượng tích cực của phụ nữ hiện đại, beauty blogger Huyền Mihoo trải lòng góc nhìn riêng về "Điểm rơi theo lứa tuổi và hành trình lột xác đau đớn của phụ nữ… để đẹp hơn".

Sự chông chênh của phụ nữ khi ở tuổi băm

“Loay hoay với sự nghiệp, quẩn quanh với gia đình, đầu bù tóc rối với con cái, chông chênh với thu nhập không cao như mong đợi, cảm thấy chồng không còn quan tâm, yêu mình như trước”… là suy nghĩ dễ dàng nhìn thấy ở rất nhiều phụ nữ Việt, beauty blogger Huyền Mihoo nói.

Khi tự mình không sắp xếp được việc nào ưu tiên hơn, chị em thường rơi vào khoảng không trống rỗng và chính họ rơi dần trong vòng xoay của mình ngày này nối tiếp ngày khác. Mọi việc với họ lúc này đều trở nên buồn chán, tẻ nhạt, thiếu sức sống. Và Huyền gọi đây gọi là điểm rơi của tuổi tác, thường xuất hiện khi các bạn ở khoảng 28-30 tuổi.

Điểm rơi ấy ai cũng sẽ trải qua, quan trọng là mình có muốn thoát khỏi không và bằng cách nào. Cách Huyền đã trải qua, nhận ra nó rất quan trọng khi phụ nữ lột xác để đẹp, quyến rũ hơn.

Beauty blogger Huyen Mihoo: Phu nu khi vao 'diem roi' thi phai lot xac
Dù ngoài 30 tuổi, nhưng Huyền Mihoo sở hữu làn da trắng và mịn màng như thuở đôi mươi nhờ biết cách chăm sóc và dưỡng da. 

Huyền trước khi lấy chồng là một cô gái trẻ trung, thân hình đẹp, gu thời trang phong cách, được đi du học và có công việc ổn định. Cuộc sống khi ấy quá màu hồng, không có gì than phiền. Sau đó, vấn đề bắt đầu phát sinh khi Huyền lấy chồng, sinh hai con.

Về ngoại  hình, trước khi có gia đình, vóc dáng Huyền rất đẹp, nhưng sau khi sinh con xong Huyền tăng gần 30 kg, thân hình béo phì, mất hoàn toàn các đường cong cơ thể, bản thân nhìn trong gương còn thấy chán.

Huyền tự nhủ rằng chính mình còn thấy chán, chồng hay người khác như thế nào?

Về công việc, dù chồng là người thành đạt, biết lo cho gia đình nhưng Huyền tự tạo áp lực cho bản thân và đặt ra câu hỏi: “Tại sao với năng lực, kiến thức đã có được, mình vẫn mãi quẩn quanh, không làm được gì to tát?”.

Lúc ấy, Huyền tự cho mình đang ở "điểm rơi của tuổi tác". Huyền đã trăn trở với suy nghĩ bản thân có muốn an phận, hay phải thay đổi để trở thành người mình muốn hay không?

Huyền Mihoo đã quyết định phải làm gì đó để chứng tỏ khả năng. Phải lột xác!

Beauty blogger Huyen Mihoo: Phu nu khi vao 'diem roi' thi phai lot xac
Huyền Mihoo với phong cách trẻ và năng động hơn sau khi giảm cân.

Lột xác là hy sinh hay nhận lại?

Trước 30 tuổi, Huyền từng nghĩ, lột xác chỉ dành cho những người đang thất bại, mất phương hướng, hay một người khi đứng trước sinh ly tử biệt, gặp cú sốc lớn mới có động lực khiến cá nhân đó thay đổi mạnh mẽ. Thật ra, với phụ nữ, khi đứng trước những lựa chọn ảnh hưởng đến người họ yêu thương, buộc phải quyết định dứt khoát như lấy chồng, sinh con, thay đổi công việc, ly hôn,... đều phải có quyết định rõ ràng. Lúc này, họ phải đưa ra lựa chọn: “Bạn mãi là bạn của ngày hôm qua, hoặc lột xác thành bạn mạnh mẽ, tràn đầy sinh khí hơn”.

Đưa ra quyết định lột xác đã khó khăn, quá trình thực hiện nó cũng không dễ dàng. Giống như con bướm xinh đẹp, muốn mọc đôi cánh để bay lượn cũng phải qua quá trình lột xác rất đau đớn. Bản thân bạn cũng vậy, bạn muốn rũ bỏ cái cũ, khoác lên mình tấm áo mới, bạn phải hy sinh những cái ổn định hiện tại.

Câu chuyện của Huyền khi vào điểm rơi, bỗng bừng tỉnh lột xác. Đầu tiên mình bước vào quá trình giảm cân, dưỡng da, ăn mặc thời trang. Đồng thời tập trung hết tâm trí, nguồn lực vào mở rộng công ty và phát triển thương hiệu. Mình quyết tâm cao và khó khăn trăm bề, một mình lèo lái công ty, gặp đối tác ở các nơi trên thế giới. Công việc áp lực rất cao nhưng luôn phải giữ gìn làn da và thần thái khỏe mạnh, tươi trẻ.

Beauty blogger Huyen Mihoo: Phu nu khi vao 'diem roi' thi phai lot xac
Phụ nữ, dại nhất là không biết làm đẹp cho mình. 

Với phụ nữ, lột xác là sự thay đổi diễn ra trong tâm trí hàng ngày, hàng giờ. Bản thân họ luôn xuất hiện tâm lý đấu tranh giữa việc buông bỏ hay tiếp tục như cũ. Mọi việc diễn ra bình yên, tĩnh lặng ở bề ngoài thật ra là sự cố gắng, nỗ lực rất lớn ở họ để giữ hòa khí trong gia đình.

Phụ nữ thường không mang tâm trạng, thái độ bất ổn của mình thể hiện bên ngoài để ảnh hưởng trực tiếp đến con cái, chồng. Nỗi đau, sự giằng xéo ở tâm can này có lúc xót xa đến mức chỉ dám thể hiện ở... một tiếng thở dài.

Bình yên không phải là cái tĩnh lặng bề ngoài, mà đôi khi xuất hiện trong các cuộc đấu tranh gay gắt, để ra được một quyết định để đời, cho cuộc đời mình sang trang mới. Mỗi ngày năng lượng tích cực tỏa ra và làm việc hăng say để đạt được quá trình lột xác thành công, thì bỗng lại thấy bình yên trong tâm trí. 

Làm đẹp là quyền của phụ nữ, đừng gò bó mình trong khuôn khổ nào

Phụ nữ dại nhất là không biết làm đẹp cho mình, bởi làm đẹp là quyền của các bạn.  Khi bạn không ý thức được tầm quan trọng rằng mình là phái đẹp, phải chỉn chu là rất dại khờ. Nhất là xã hội hiện tại là xã hội hình ảnh, không giống quan điểm ngày xưa “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”.

Beauty blogger Huyen Mihoo: Phu nu khi vao 'diem roi' thi phai lot xac
Không có gì trân quý hơn chính bản thân mình. 

Để  hòa  nhập, không bị  bỏ  lại  trong nhịp  sống  hi ện đ ại n ày, b ạn buộc phải thay đổi. Tất nhiên bạn sẽ không làm mất bản chất, bạn vẫn là một cây gỗ tốt nhưng nếu có thêm lớp sơn, bạn sẽ hoàn hảo. Bạn đừng nghĩ “gỗ tốt” rồi không phải làm đẹp. Đó là suy nghĩ rất dại, ngoài kia có rất nhiều cây “gỗ tốt” khác, không riêng gì bạn.

Nhiều chị em nung nấu trong mình quyết tâm làm đẹp, có một cái hay mà mạng xã hội mang đến là đừng gò bó mình trong khuôn khổ nào, bạn sẽ đánh mất cơ hội tiếp cận cái mới. Hãy đọc sách báo, xem chương trình nước ngoài, cập nhật vốn sống, kiến thức thời trang. Hãy bước ra thế giới bên ngoài, còn cách bạn đón nhận nó như thế nào là do bạn.

Beauty blogger Huyền Mihoo tự tin nói rằng, khi người khác làm khổ bạn, chính bạn là người cho phép họ cái quyền đó. Sướng hay khổ đều do bản thân mình tự chọn. Hãy lột xác để một ngày bạn vỡ òa hạnh phúc vì nhận ra không có gì trân quý hơn bản thân mình.

Beauty Blogger Huyền Mihoo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI