“Bật mí” 5 bí kíp chọn nước hoa thơm mát cho ngày nắng dịu

11/03/2016 - 07:35

PNO - Chọn nước hoa trong những ngày hè cũng cực kỳ phải khác biệt với nước hoa mùa đông.

Chọn mùi nước hoa theo đúng gout bạn thích

Nước hoa dùng cho mùa hè thì có rất nhiều loại. Thông thường, mọi người đều khuyên rằng, vào mùa hè hay thời tiết nóng bức nên sử dụng các loại nước hoa có mùi tươi mát, còn những loại hương nồng ấm thích hợp cho ban đêm và mùa đông. 
Song điều này thật sự không đúng. Bởi mọi người dùng nước hoa là để tạo hương, giữ cho cơ thể luôn được thơm tho, và hơn nữa là khiến bản thân thêm chút đặc biệt.

“Bat mi” 5 bi kip chon nuoc hoa thom mat cho ngay nang diu

Chọn nước hoa cũng như thời trang, chẳng có bất cứ nguyên tắc tạo nên phong cách đặc biệt nào cả. Mà chính sự cá tính là những gì mình thích và có cảm xúc với nó. Do đó, dù ngay cả trong mùa hè, bạn vẫn có thể cứ chọn mùi nước hoa bạn thích.

Theo đó, bạn có thể dùng các loại nước hoa thơm mát, dịu nhẹ hay là những tông trầm, nồng nàn. Và bạn cần điều chỉnh độ dùng tùy vào mỗi hoàn cảnh. Nếu thời tiết nắng nóng, bạn chỉ cần xịt 1 chút thôi là đủ.

Nên xịt thử lên cổ tay, sau gáy khi mua hàng

Khi đi mua nước hoa mùa hè, các quý cô hãy hiểu rằng mùi nước hoa và mùi cơ thể, đặc biệt khi mùa hè ra nhiều mồ hôi chúng có thể kết hợp tạo mùi mới. 

“Bat mi” 5 bi kip chon nuoc hoa thom mat cho ngay nang diu

Vì thế, để tránh mua mùi không ưng ý, trước khi mua, cần xịt mẫu thử lên cố tay hoặc gáy. Sau đó đợi khoảng 10 phút để cảm nhận được mùi hương chính của nước hoa.

Nên dùng nhiều mùi hương

Ngay cả trong những ngày hè, bạn vẫn nên dùng nhiều mùi hương khách nhau. Nguyên nhân vì mùa hè nóng bức, cơ thể dễ mệt mỏi và stress hơn. Nếu cả ngày cứ ngửi 1 mùi nước hoa sẽ khiến bạn dễ mất cảm giác.

Bởi thế, bạn nên có 1 lọ khi đi làm, 1 khi đi chơi và 1 khi muốn ở 1 mình tĩnh lặng đi dạo để thay đổi.

“Bat mi” 5 bi kip chon nuoc hoa thom mat cho ngay nang diu

Vì nước hoa phụ thuộc vào sở thích người dùng nên bạn có thể dùng nhiều loại trong cùng ngày cũng được, hoặc mỗi dịp, mỗi hoàn cảnh, mỗi mùa dùng 1 loại phù hợp. Ví dụ đi làm dùng mùi nhẹ, thanh lịch, đi tiệc tối dùng mùi đậm hơn, quyến rũ hơn, chơi thể thao dùng mùi mát...

Nước hoa có độ đậm nhạt khác nhau

Nước hoa dùng cho mùa hè thì nhiều loại. Bạn có thể dùng các loại nước hoa thơm mát, dịu nhẹ có mùi rất sang mà dễ chịu hoặc mùi này tinh tế và lưu mùi lâu lắm. Hay bạn cũng có thể mua mùi hương hoa hồng là chủ đạo, rất ngọt ngào và quyến rũ. 

Đặc biệt, hầu như ai cũng muốn có một mùi hương quyến rũ, hoặc nhẹ nhàng, năng động hay giống như cá tính của mình. Tuy nhiên nhiều người than phiền dùng nước hoa mùa hè rất: nóng, nồng nặc, mùi khi xịt không giống như mẫu thử, ngại xịt vì ra nhiều mỗ hôi...

Vậy nên sử dụng nước hoa theo nồng độ đậm hay nhạt mùi. Cách thông minh nhất là nên sử dụng nước hoa cùng loại nhưng có độ đậm nhạt khác nhau. Khi đó, chúng sẽ dễ thay mùi hương linh hoạt, mùi nhẹ nhàng và tốt cho tinh thần.

“Bat mi” 5 bi kip chon nuoc hoa thom mat cho ngay nang diu

Chọn sản phẩm chiết xuất thiên nhiên, mùi hương y như thật 

Sử dụng nước hoa vào mùa hè, bạn nên chọn những sản phẩm chiết xuất thiên nhiên. Như vậy, bạn sẽ yên tâm về độ an toàn vì độ cồn ít sẽ không hại cho da, trang sức, quần áo. 

Ngoài ra, bạn nên để ý các mùi hương thật như hoa cỏ tự nhiên trong vườn nhà giữa nắng hè rót mật.

  • Thanh Vân 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI