Bạn sẽ đối mặt với điều gì sau hút mỡ?

21/05/2017 - 06:30

PNO - Câu chuyện làm đẹp của độc giả giúp bạn hình dung rõ hơn về việc hút mỡ và đối mặt với những biến chứng.

Chị Hải Anh đồng ý chia sẻ câu chuyện với độc giả Báo điện tử Phụ nữ TP.HCM:

Vì sao tôi muốn hút mỡ?

Tôi là người không từ thủ đoạn nào để đẹp. Giai đoạn 4 năm về trước kiếm bao nhiêu tiền, tôi “đập” hết vào nhan sắc. Sau khi làm hàm răng trắng, tôi nghĩ ngay đến cái bụng.

Thật ra trông tôi hoàn toàn bình thường, chẳng có lúc nào quá mập, nhưng cứ mơ về thời mới có một đứa con, sinh xong người về phom ngay. Còn lúc đó đứa thứ 2 đã gần 4 tuổi mà vòng eo vẫn 7 mấy. 

Tôi không xem bất kỳ một clip hút mỡ nào ở trên mạng vì nghĩ nó uy hiếp tinh thần mình rồi lại chùn bước. Tôi xem rất nhiều diễn đàn làm đẹp lúc đó, nhưng có rất ít mẹ hút mỡ mà lại nhiều mẹ làm phẫu thuật tạo hình thành bụng, tức là đại phẫu như em hot girl trăm ký.

Ban se doi mat voi dieu gi sau hut mo?
"Bác sĩ cầm bút vẽ mấy đường, mấy chấm lên bụng rồi tôi leo lên bàn phẫu thuật".

Cách đây 4 năm, nơi được chị em tin tưởng nhất là Viện 108 và Bệnh viện Đại học Y. Tôi chọn 108, chẳng quen biết gì, thẳng tiến lên khoa tạo hình. 

Sau khi tôi vào trình bày, vạch bụng cho bác sĩ xem, hồi đấy là bác sĩ Đức khá đẹp trai, dịu dàng. Bác sĩ ban đầu trợn mắt bảo: “Em sao phải hút mỡ?”. Tôi vạch bụng lên cho bác sĩ xem, sau khi xem xong anh bảo: “Ừ bụng cũng hơi to, nhưng em đã xong nhiệm vụ đẻ rồi thì tạo hình luôn sẽ có vòng eo hoàn hảo”.

Nhưng tôi đã không chọn tạo hình, không phải vì “không máu” mà chỉ đơn giản lý do là phải gây mê và nằm viện mấy ngày. Tôi không thể bảo chồng rằng anh đi chăm vợ trong viện cắt mỡ được, anh bác sĩ ạ. Ngoài ra, gây mê rồi tôi sợ không tỉnh lại được. 

Và tôi quyết định hút mỡ bụng!

Trước khi làm phẫu thuật hút mỡ bụng tôi mất một buổi xét nghiệm máu. Bạn chắc chắn rằng có sức khoẻ tốt, không có bệnh truyền nhiễm, không dị ứng, không làm trong ngày đèn đỏ. Bác sĩ sẽ hẹn lịch và b ạn chờ ngày lên "thớt".

Tôi đã chọn đúng ngày ông xã đi công tác để lén đi cho dễ. Tôi lái xe đến, trèo mấy tầng  lầu và gặp kíp phẫu thuật gồm 1 bác sĩ chính, 2 y tá và 1 bác sĩ gây tê.

Sau khi thay quần áo mổ, vạch bụng ra, bác sĩ cầm bút vẽ mấy đường, mấy chấm lên bụng rồi tôi leo lên bàn phẫu thuật. Vì tôi được tiêm thuốc tê nên không đau, chỉ hơi tức. Tôi không nhìn xuống phía dưới vì cũng sợ mất tinh thần, chỉ thấy có cái gì lùa trong bụng.

Ban se doi mat voi dieu gi sau hut mo?
Hiện nay, các bệnh viện, trung tâm thẫm mỹ có nhiều loại máy móc hiện đại giúp việc hút mỡ được đơn giản và giảm cảm giác sợ hãi cho khách hàng hơn. 

Bác sĩ chọc 2 lỗ nhỏ 2 bên bụng dưới, bơm dịch cho mỡ lỏng và hút ra ngoài. Quy trình  hút bụng trên, bụng dưới và eo.

Bây giờ tôi không nhớ mất khoảng bao lâu, hình như nửa tiếng. Hút được 1,2 lít mỡ, vàng khè. Hút xong bác sĩ băng lại, tôi mua luôn gen bụng ở đó quấn quanh bụng để định hình.

Cảm giác của tôi lúc đó là không đau như mình nghĩ, chả đau tý nào, vừa làm vừa buôn chuy ện được. Sau đó, tôi tự lái xe về. 1 tuần sau, ngày nào tôi cũng phải đến nặn dịch còn đọng lại ra ngoài, lúc nặn mới đau nhưng tôi đã chịu được.

Sau này và đến hiện tại, vòng bụng của tôi lúc to lúc bé vì không kiểm soát được chứng thèm ăn,  nhưng với tôi có một lợi ích từ hút mỡ là dù to hay nhỏ, tôi vẫn thấy eo. Bác sĩ đã hút mỡ vùng eo rất kỹ, như kiểu đã tạo phom luôn.

Đây là những lưu ý từ trải nghiệm cá nhân, tôi không phải là chuyên gia hay bác sĩ nên nếu ai nói chuyện chuyên môn và y học tôi chịu nhé. Thấy đúng hay sai là tuỳ thuộc ở mỗi người.

Ban se doi mat voi dieu gi sau hut mo?
Chị Hải Anh là người rất quan tâm đến các phương pháp làm đẹp. 
Ban se doi mat voi dieu gi sau hut mo?
Vóc dáng thon gọn của chị khiến nhiều đồng nghiệp ngưỡng mộ.
Ban se doi mat voi dieu gi sau hut mo?
Để giữ dáng, đẹp da, chị cũng thường xuyên theo đuổi những chế độ ăn hà khắc kết hợp tập luyện. 

Những lưu ý dành cho bạn khi muốn hút mỡ

Vòng eo con kiến không xuất hiện khi bạn vừa nhảy xuống bàn phẫu thuật. Bụng của bạn sẽ sưng hơn do tổn thương vùng da bụng. Bụng của bạn có thể tím đen cả vùng do tác động của dụng cụ hút mỡ, đây là trường hợp tùy theo cơ địa mỗi người, có người bị người không. Giải pháp: Bôi thuốc mỡ hidrudoi, vết bầm nhạt dần trong khoảng 2 tuần.

Đeo băng và gen bụng suốt 2 tuần đầu. Ngoài ra, bạn phải đến viện nặn dịch còn đọng lại dưới da, khá đau. Sau 2 tháng gen bụng, bụng tôi hết sưng, vòng eo mới trở lại, xuống khoảng 8 cm. Lúc đó tôi rất hài lòng. Công cuộc tìm vòng eo.

Vết sẹo sẽ theo bạn trong 6 tháng đầu tiên. Vết khá rõ, nhất là 2 chấm ở bên bụng. 

Ban se doi mat voi dieu gi sau hut mo?
Vết sẹo của hút mỡ sẽ mờ dần theo thời gian. 

Bụng ít nhiều không phẳng. Bù bác sĩ giỏi đến đâu, việc hút mỡ là tác động từ tay nên có phần vẫn bị lồi lõm, đừng kỳ vọng hút xong bụng phải phẳng lỳ. Tất nhiên nếu bác sĩ khéo léo, bụng của bạn sẽ nhấp nhô không đáng kể. Bởi thế, khâu chọn bác sĩ rất quan trọng. Giải pháp để bụng đẹp là bạn phải mang gen bụng càng lâu càng tốt.

Hút mỡ xong không có nghĩa ăn vô tội vạ. Bạn phải nhớ rằng mỡ sẽ quay trở lại nhanh chóng nếu bạn yêu chiều bản thân bằng những món ăn béo ú. Tuy nhiên, bạn có thể châm chước cho mình bằng phương pháp ăn kiêng và xả. 

Hút mỡ xong không cần tập luyện là sai lầm. Bởi nếu bạn cố gắng chơi một môn thể thao nào đó sau 3 tháng hút mỡ, vòng eo cực đẹp và săn chắc. Tôi đã chọn đi bơi.

Cuối cùng, bạn hãy nhớ bạn đã bỏ ra một số tiền kha khá để làm đẹp, đừng để phí tiền nhé. Trước khi ăn gì gây tăng cân, béo bụng, hãy nhớ đến thời điểm nằm trên bàn phẫu thuật, lúc đi nặn dịch ở bụng để có quyết tâm mình nhất định phải đẹp.

Độc giả Hải Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI