Bạn đã biết hết công dụng 'thần thánh' của nước hoa hồng?

16/10/2018 - 11:27

PNO - Thứ nước dịu nhẹ, thơm ngây ngất mà các cô gái, chị em hay sử dụng tưởng như chỉ có tác dụng làm mềm da, cân bằng pH hóa ra lại có thêm nhiều công dụng không tưởng.

Là nữ hoàng của các loại hoa, không khó hiểu khi hoa hồng được ứng dụng rất nhiều vào trong lĩnh vực làm đẹp. Từ loài hoa kiêu sa này, người ta có thể chế tạo ra tinh dầu, son, mặt nạ dưỡng, bột làm đẹp và chắc chắn không thể thiếu nước hoa hồng.

Ngày nay, loại nước tuyệt diệu với mùi thơm hấp dẫn này trở thành một sản phẩm làm đẹp không thể thiếu của chị em phụ nữ. Nhiều người nhầm tưởng rằng chúng chỉ có tác dụng làm toner dưỡng ẩm, nhưng chỉ nhiêu đó là chưa đủ để nói hết về công dụng của loại nước này.

Ban da biet het cong dung 'than thanh' cua nuoc hoa hong?
Nước hoa hồng có nhiều công dụng hơn bạn tưởng - Ảnh minh họa

Nước súc miệng

Thật đáng ngạc nhiên nhưng sự thật là nước hoa hồng có thể thay thế nước súc miệng của bạn. Với các thành phần diệt khuẩn, chống sưng viêm, bỏng, nên nước hoa hồng có thể dùng như những dung dịch súc miệng thông thường. Một số loại nước súc miệng hiện nay có thành phần chiết xuất từ hoa hồng còn có thể mang lại cảm giác dịu nhẹ cho những ai đang rát cổ, đau họng hoặc viêm vòm họng. Ngoài ra, chúng còn giúp giảm đau khá hiệu quả và để lại mùi hương dễ chịu.

Trị mụn

Nếu đang bị nổi mụn, bạn có thể dùng nước hoa hồng để làm dịu da. Sản phẩm từ thiên nhiên này giúp chống sưng, chống oxy hóa. Với các vết mẩn, nước hoa hồng cũng có tác dụng rất tốt trong việc giảm ngứa, chống bỏng da.

Ban da biet het cong dung 'than thanh' cua nuoc hoa hong?
 

Dùng để hòa cùng nước tắm

Không cần tốn công nấu cả một bồn nước cánh hoa hồng như các phi tần, hoàng hậu trong các bộ phim cổ trang ngày xưa để tắm. Bạn có thể đơn giản hóa mọi thứ mà vẫn có thể tận hưởng tuyệt đối nhờ vào việc cho vào nước tắm một chút nước hoa hồng. Khi hòa vào nước ấm, bạn sẽ cảm nhận được mùi hương hoa lan tỏa, rất dễ chịu. Cách này vừa giúp bạn có làn da mềm mịn, lại giúp các lỗ chân lông thu nhỏ, tâm trạng cũng thoải mái hơn rất nhiều.

Giặt ủi quần áo

Tại Ấn Độ, người ta dùng nước hoa hồng trong giặt ủi rất phổ biến. Họ nhỏ vài giọt vào bình chứa bàn ủi hoặc nhỏ trực tiếp lên quần áo. Một cách đơn giản khác là bạn có thể hoà trực tiếp nước hoa hồng vào cùng với bột giặt hoặc chất tẩy rửa để quần áo có mùi hương thơm dịu, lưu lại lâu trên từng bộ trang phục.

Ban da biet het cong dung 'than thanh' cua nuoc hoa hong?
Mùi hương dễ chịu giúp loại nước này rất được ưa chuộng - Ảnh minh họa

Dưỡng ẩm cho tóc

Đừng chỉ sử dụng dầu gội, dầu xả theo cách tiện dụng đơn thuần. Một mẹo nhỏ là bạn hãy pha một chút nước hoa hồng vào các sản phẩm làm đẹp cho tóc. Cách này giúp cung cấp độ ẩm cho tóc cực kỳ hiệu quả và lại giúp lưu giữ mùi hương quyến rũ, độc đáo.

Làm mềm da môi, mắt

Nếu môi bạn dễ khô, mắt bạn thường xuyên thâm quầng, mỏi mệt thì một chút nước hoa hồng mát lạnh sẽ có tác dụng rất tốt trong việc phục hồi các cơ quan này. Mùi hương dễ chịu cộng với chất dưỡng ẩm trong dung dịch nước hoa hồng sẽ giúp bạn thư giãn gần như ngay lập tức.

Với những bạn thường xuyên làm việc với máy tính, làm văn phòng thì việc đơn giản như thấm một chút nước hoa hồng lạnh vào bông tẩy trang và áp lên môi, mắt cũng khiến bạn rất dễ chịu.

Ban da biet het cong dung 'than thanh' cua nuoc hoa hong?
 

Lưu lại mùi hương cho phòng ngủ để giảm stress

Nếu bạn lười biếng với việc xông tinh dầu cho phòng ngủ mỗi tối thì chỉ cần xịt một chút nước hoa hồng lên gối và drap giường, nệm... sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn cả.

Mùi hương được chiết xuất từ những cánh hoa sẽ giúp bạn giảm sự căng thẳng, mệt mỏi, stress đồng thời thấy thư thái, dễ chịu suốt cả giấc ngủ cho đến tận sáng hôm sau.

Đừng quên áp dụng ngay những công dụng của nước hoa hồng vào cuộc sống của mình, bạn nhé!

Thiên Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI