Ấn tượng

30/09/2013 - 19:50

PNO - PN - Trang điểm kiểu mắt mèo, lòng son đỏ, da bóng là ba phong cách gây ấn tượng đang “hot” của giới trẻ mùa Thu Đông năm nay. Theo chuyên gia trang điểm Phước Lợi, mốt mới giúp bạn trở nên sành điệu hơn, nhưng cần lưu ý một vài...

edf40wrjww2tblPage:Content

Kiểu mắt mèo: là phong cách trang điểm từng “làm mưa gió” những năm 60, nay trở lại với cái nhìn mới hơn qua hai trường phái: tươi trẻ và huyền bí, với phần đuôi mắt được vẽ dài và xếch lên phía trên chân mày, tạo vẻ sắc sảo cho khuôn mặt.

An tuong

* Mắt mèo huyền bí: là kiểu trang điểm cổ điển, chỉ sử dụng tông màu đen, với bút chì kẻ, viền nước và mascara. Phù hợp với mốt son tươi hiện nay.

* Mắt mèo tươi trẻ: kiểu này sử dụng các màu sáng như màu khói, vàng, xanh, tô toàn bộ phần mí mắt và tán đều nhẹ lên phần đuôi xếch. Tùy theo màu mắt để chọn son phù hợp, nhưng thường sử dụng các màu son nhạt như hồng, cam da.

An tuong

Lưu ý: nên dùng bút kẻ viền nước để trang điểm mắt mèo.

Son lòng môi: bắt nguồn từ cách làm đẹp của Hàn Quốc, theo đó, đôi môi được đánh đậm ở lòng môi và tán nhạt dần ra phía vành môi. Trước hết, tô môi ngoài bằng màu da, tô son bóng lên trên, tô phần trong lòng môi bằng son lì, sau đó có thể tô son bóng lên lòng môi nếu thích. Hoặc phá cách tô đậm môi trên, môi dưới nhạt dần đến vành môi với hai sắc màu khác nhau.

Lưu ý: đối với làn môi mỏng, kiểu tô son lòng môi trông sẽ không ấn tượng. Kiểu này cũng không hợp với tuổi trung niên.

An tuong

Da bóng: gần với phong cách trang điểm màu nude, nhưng với kỹ thuật đánh nền mới làm cho da bóng sáng, trong suốt hơn. Cách trang điểm này sử dụng các tông màu nhạt, nhưng vẫn giúp khuôn mặt rạng rỡ. Có nhiều mỹ phẩm để làn da bóng sáng căng mịn: dùng foundation pha với một chút kem che khuyết điểm để tạo độ bóng. Hay dùng lớp lót primer để tạo lớp nền mịn mượt và sau đó sử dụng thêm kem nền hay phấn phủ mới đủ tạo độ bóng căng. Ngoài ra, có thể dùng hỗ trợ thêm những sản phẩm xịt khoáng, xịt mặt.

Lưu ý: phong cách trang điểm này thích hợp với làn da khô, thiếu nước. Hạn chế sử dụng các màu mắt, môi tươi rực rỡ.

 Mỹ Hạnh

Từ khóa Ấn tượng
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI