An toàn hơn với sản phẩm chăm sóc tóc hữu cơ

13/03/2017 - 17:27

PNO - Các sản phẩm chăm sóc tóc hữu cơ ngày càng được sử dụng rộng rãi do những lợi ích vượt trội, thành phần thân thiện với môi trường, nuôi dưỡng tóc bền đẹp và an toàn cho sức khỏe.

Thân thiện với môi trường 

Các sản phẩm chăm sóc tóc có thành phần hóa chất sẽ gây tác hại xấu cho môi trường. Khi dùng các sản phẩm chăm sóc tóc này, hóa chất độc hại không chỉ lưu lại trên mái tóc bạn mà còn thải ra môi trường qua không khí và nước, lâu dần sẽ làm môi trường bị ô nhiễm. Trong khi các sản phẩm hữu cơ có thành phần từ thiên nhiên nên phần lớn đều được phân hủy sinh học và không gây hại môi trường.

An toàn hơn khi sử dụng

Các hóa chất chứa trong sản phẩm chăm sóc tóc thường gây ra kích ứng trên da đầu và tóc. Một số người còn mẫn cảm với thành phần hóa chất, da đầu dễ bị dị ứng gây mẩn ngứa hay đau rát. Dùng các sản phẩm chăm sóc tóc hữu cơ đặc biệt không sử dụng chất bảo quản parabel và chất tẩy rửa tạo bọt sulfate, không kích ứng và không làm khô da đầu, tuyệt đối an toàn khi sử dụng.

An toan hon voi san pham cham soc toc huu co

Nuôi dưỡng mái tóc khỏe đẹp 

Trong thành phần sản phẩm chăm sóc tóc hữu cơ thường có chất chống ôxy hóa, chất chống tĩnh điện, chất tẩy rửa, chất tạo bọt, chất giữ ẩm, AHA, protein, enzyme, tinh dầu, phần lớn được chứng nhận có nguồn gốc hữu cơ. Những thành phần hữu cơ này giúp da đầu sạch sẽ, thông thoáng, tóc hấp thu nhiều dưỡng chất hơn, giúp tóc khỏe mạnh hơn, tăng độ mềm mượt, đàn hồi và óng ả.

Bảo vệ sức khỏe  

Sản phẩm chăm sóc tóc chứa hóa chất không chỉ tàn phá mái tóc mà còn gây hại cho cơ thể, do các hóa chất độc hại có thể xâm nhập cơ thể qua các lỗ chân lông trên da khi tiếp xúc với sản phẩm. Chất độc hại tích tụ lâu dần sẽ sinh ra nhiều bệnh nguy hiểm. Khi dùng các sản phẩm chăm sóc tóc hữu cơ, bạn đã loại trừ mối nguy cơ chất độc hại xâm nhập và gây hại cho sức khỏe.

Có thể kể đến một số dưỡng chất cần thiết cho mái tóc khỏe đẹp có trong các sản phẩm hữu cơ như:  

Chất chống ôxy hóa: Tóc bị lão hóa bởi quá trình ôxy hóa do việc tạo kiểu và tác hại của môi trường; chất chống ôxy hóa có trong sản phẩm chăm sóc tóc giúp làm chậm tiến trình ôxy hóa, duy trì độ khỏe và kéo dài tuổi thọ cho tóc.

An toan hon voi san pham cham soc toc huu co

AHA (Alpha Hydroxy Acid): Là axít chứa trong trái cây, sữa, đường, có khả năng tái tạo lớp da trên cùng. Khi sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc tóc, AHA giúp tẩy lớp da chết trên da đầu, loại bỏ các vết xước không mong muốn trên sợi tóc, tăng cường khả năng hấp thu protein và độ ẩm, phục hồi độ sáng bóng của tóc ngay tức thì.     

Chất tẩy rửa sạch tóc: Được chiết xuất từ dừa, không chứa sulfate, làm sạch tóc nhẹ nhàng, không làm bay màu tóc và giúp tóc không bị lão hóa sớm. 

Protein: Là thành phần chính để nuôi dưỡng tóc, giúp tóc cân bằng độ ẩm và cấu trúc, đảm bảo cho mái tóc chắc khỏe, chống gãy rụng tóc. 

Enzymes: Tăng cường khả năng trao đổi chất của các thành phần dinh dưỡng cho mái tóc, giúp dưỡng chất thấm sâu vào cấu trúc tóc nhanh hơn và hiệu quả hơn.   

Tinh dầu: có chức năng bảo vệ tóc khỏi tác hại của tia cực tím, đồng thời có thể tái tạo và phục hồi tóc, tăng cường tuần hoàn vi mạch giúp kích thích mọc tóc. Ngoài ra, mùi thơm của tinh dầu còn giúp cơ thể dễ chịu, thoải mái.

Để sở hữu mái tóc khỏe đẹp, bạn cần cân nhắc và lựa chọn sản phẩm thích hợp cho da đầu và nang tóc, cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết với chất lượng tối ưu, giúp chăm sóc da đầu và nang tóc phát triển tốt nhất, không gây kích ứng và an toàn khi sử dụng. 

Thanh Toàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI