Ăn kem để làm đẹp nào phải chuyện đùa

19/02/2017 - 10:30

PNO - Thư giãn, da mịn, xương khỏe, đôi mắt long lanh hơn là những công dụng món đồ ngọt, mát lạnh này mang đến nhưng ít chị em biết.

Đôi mắt long lanh

Nghe có vẻ không liên quan, nhưng thực tế, một đôi mắt tinh anh và tràn đầy sức sống là do được cung cấp đầy đủ các vitamin cần thiết. Một trong số những thực phẩm chứa nhiều vitamin cho đôi mắt đẹp chính là món kem.

Kem chứa nhiều vitamin có lợi cho cơ thể như vitamin A, B6, B12, C, D và E. Ngoài ra, thiamine, riboflavin, niacin trong loại đồ ăn này đều cần thiết cho quá trình chuyển hóa năng lượng, xây dựng tế bào, giúp duy trì thị lực.

An kem de lam dep nao phai chuyen dua
Nhiều vitamin trong kem có tác dụng tăng cường thị lực và cung cấp độ ẩm cần thiết cho một đôi mắt sáng, khỏe

Xương khỏe, dáng chuẩn

Đừng quên rằng, vóc dáng đẹp không chỉ nhờ "mỡ đi vắng" mà còn nhờ xương chắc khỏe đấy nhé!

Bạn muốn giữ được vóc dáng thanh xuân lâu dài cần bảo vệ tốt cho khung xương của mình. Canxi và phốt-pho trong kem giúp xây dựng và duy trì xương khỏe hơn, giảm nguy cơ sỏi thận và nguy cơ ung thư ruột kết.

Thêm vào đó, trong kem còn chưa nhiều khoáng chất giúp ngăn ngừa tình trạng tâm lý thay đổi thất thường, tăng sự dễ chịu cho các nàng trước thời kỳ "đèn đỏ". Sự hỗ trợ này giúp cho tinh thần bạn thoải mái, thói quen sinh hoạt, thể dục đều đặn không bị cản trở vì các cơn đau lưng, mỏi gối.

An kem de lam dep nao phai chuyen dua
Muốn giữ dáng đẹp, trước tiên bạn cần một khung xương chắc khỏe.

Da mịn màng

Dù chỉ là món giải khát nhưng kem cũng giàu vitamin không kém các món ăn bổ dưỡng khác. Trong kem chứa vitamin A, B6, B12, C, D và vitamin E. Nó cũng chứa thiamine, riboflavin và niacin, có tác dụng chống oxy hóa làm cho tế bào dưới da sinh trưởng nhanh hơn. Ngoài ra, trong kem còn chứa vitamin K giúp ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch và tắc nghẽn mạch máu.

An kem de lam dep nao phai chuyen dua
Kem rất giàu vitamin E, giúp da mịn màng, trắng sáng

Thư giãn tinh thần

Kem có tác dụng kích thích thrombopoietin - một hormone tạo cảm giác hạnh phúc và giảm mức độ căng thẳng trong cơ thể. Kem làm từ sữa có chứa L-triptophane vốn được xem là một loại thuốc an thần tự nhiên giúp thư giãn hệ thần kinh. Nó cũng giúp ngăn ngừa triệu chứng mất ngủ, giúp bạn luôn duy trì vẻ ngoài đầy sức sống, từ làn da, ánh mắt đến cả cơ thể.

An kem de lam dep nao phai chuyen dua
Tinh thần đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn nhan sắc của phụ nữ

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý nếu ăn quá nhiều kem, bạn có thể mắc một số bệnh như đau đầu, viêm họng, cảm cúm... Bởi vậy, hãy chú ý kiểm soát lượng kem tiêu thụ mỗi lần ăn.

Bảo Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI