Ai trả tiền trang phục cho 2 công nương hoàng gia Kate và Meghan?

15/10/2018 - 07:00

PNO - Liên tục xuất hiện trước công chúng trong những bộ cánh hàng hiệu đắt đỏ, liệu hai công nương hoàng gia Anh Kate Middleton và Meghan Markle sẽ chi trả cho các khoản phí tổn đó như thế nào?

Meghan Markle và Kate Middleton liên tục xuất hiện trước công chúng, và hầu như trong các dịp, trang phục của họ đều có giá lên tới hàng trăm, nếu không muốn nói là hàng nghìn USD. Dù sao đi nữa, hai vị Công nương hoàng gia Anh cũng là những biểu tượng thời trang, và người ta luôn mong muốn được nhìn thấy họ diện những bộ cánh khác biệt mỗi lần lộ diện. Nhưng ai sẽ là người chi trả cho khoản phí tổn thời trang này?

Ai tra tien trang phuc cho 2 cong nuong hoang gia Kate va Meghan?
 

Đầu tiên, cũng phải nó rõ rằng trước khi chính thức kết hôn, họ sẽ không nhận được khoản trợ cấp nào từ gia đình hoàng tộc.

Khi Meghan và Hoàng tử Harry đính hôn, cô phải tự trả tiền mua quần áo cho chính mình, hoặc với sự trợ giúp từ vị hôn phu, nhưng đó phải là tiền túi của Harry. Không có bất kỳ phí tổn nào được trích ra từ khoản quỹ hoàng gia cả, trừ trường hợp cô mượn áo của Hoàng tử Harry để mặc cho vui.

Vậy còn chiếc đầm đen lộng lẫy từ nhà mốt Ralph and Russo trị giá tới 75.000 USD (hơn 1,75 tỷ đồng) mà Meghan Markle mặc trong bức ảnh đính hôn của mình thì sao? Chính xác là cô đã tự mình trả tiền mua chiếc đầm này.

Ai tra tien trang phuc cho 2 cong nuong hoang gia Kate va Meghan?
 

Trong thực tế, tổng tài sản của Meghan trước đám cưới đã lên tới 7 triệu USD (163,4 tỷ đồng) nhờ sự nghiệp điện ảnh thành công của mình. Bởi vậy, dù 75.000 USD là một khoản tiền không hề nhỏ, cựu minh tinh vẫn thừa sức tự mình mua sắm những món đồ thời trang yêu thích.

Thông tin báo chí còn cho biết, Công nương Meghan đã tự chi trả cho chiếc váy cưới thiết kế riêng của Givenchy với mức giá được cho là lên tới 265.000 USD (gần 6,2 tỷ đồng).

Ai tra tien trang phuc cho 2 cong nuong hoang gia Kate va Meghan?
 

Mặt khác, chiếc váy cưới Alexander McQueen được nhà thiết kế Sarah Burton làm riêng cho Kate Middleton đã được chính gia đình cô trả tiền mua. Chiếc váy này có giá ban đầu là 200.000 USD (4,67 tỷ đồng), và hiện tại được cho là trị giá trên 400.000 USD (9,34 tỷ đồng).

Mặc dù Kate Middleton có xuất thân là một "thường dân" ngoại hoàng tộc, nhưng gia đình cô vốn cực kỳ giàu có. Bản thân Kate có tài sản riêng khoảng 10 triệu USD (233,4 tỷ đồng), và công ty mà gia đình cô sở hữu có trị giá khoảng 50 triệu USD (hơn 1.167 nghìn tỷ đồng). Vì vậy, cô hoàn toàn có thể theo đuổi sở thích thời trang thiết kế cao cấp của mình.

Ai tra tien trang phuc cho 2 cong nuong hoang gia Kate va Meghan?
 

Sau đám cưới, hai công nương bắt đầu được hoàng gia chi trả tiền cho những khoản phí của mình.

Thái tử Charles - Thân vương xứ Wales và Công tước xứ Cornwall, có quyền tạm sở hữu một khu bất động sản lớn có tên Duchy of Cornwall được thành lập vào năm 1337. Về cơ bản, ông kiếm ra tiền thông qua việc sở hữu đất và cho người khác thuê, ngoài ra còn có các khoản đầu tư và tiền lãi khác. Số tiền này giúp Thái tử Charles chi trả các khoản phí hoàng gia đắt đỏ cho gia đình cũng như cung cấp tiền các hoạt động từ thiện.

Quỹ này sẽ được truyền lại cho con trai lớn nhất của người đang nắm quyền trị vì, hiện tại là Nữ hoàng Elizabeth II. Khi thái tử Charles lên ngai vàng, Hoàng tử William sẽ trở thành công tước xứ Cornwall và kế thừa di sản này. Thu nhập hàng năm từ khu bất động sản rơi vào khoảng 28 triệu USD (653,6 tỷ đồng).

Ai tra tien trang phuc cho 2 cong nuong hoang gia Kate va Meghan?
 

Theo CNN, thái tử Charles sẽ cho các con trai, Hoàng tử William và Harry tiền để chi cho những khoản mua bán “không chính thức”, cùng một tài khoản tiết kiệm của hoàng gia, và họ được hoàn trả phí tổn cho tất cả các hoạt động hoàng gia.

Vậy mỗi thành viên hoàng gia nhận được bao nhiêu tiền? Năm ngoái, Hoàng tử William, Harry và Kate nhận được 4,8 triệu USD (112 tỷ đồng) để tài trợ cho các hoạt động công chúng của họ, bao gồm tiền lương, phí tổn văn phòng và các chi phí khác, trong đó có cả tiền trang phục.

Năm vừa qua, con số này đã tăng lên thành 6,5 triệu USD (151,7 tỷ đồng) khi Công nương Meghan gia nhập gia đình. Bên cạnh đó, Nữ hoàng Elizabeth đã tạm lùi bước đôi chút khỏi các sứ mệnh hoàng gia để nhường chỗ cho thế hệ trẻ.

Vậy họ có thể nhận quần áo tài trợ miễn phí từ các nhà mốt giống như những ngôi sao hay không? Rất không may là họ chẳng thể làm điều đó. Mặc dù, bất cứ nhà thiết kế nào trên thế giới cũng sẽ vô cùng vui lòng gửi trang phục miễn phí cho các thành viên gia đình hoàng tộc, nhưng theo một quy tắc hoàng gia cứng rắn, họ không thể nhận quà theo cách thức này.

Ai tra tien trang phuc cho 2 cong nuong hoang gia Kate va Meghan?
 

"Kate không mặc quần áo miễn phí, tôi được biết điều đó từ những người đã từng gửi đồ đến cho cô ấy", Katherine Hooker, nhà thiết kế có trang phục từng được Kate chọn mặc cho biết trên Huffington Post vào năm 2013.

Tuy nhiên, các thành viên hoàng gia Anh có thể đặt trang phục từ các nhà thiết kế, và trả lại những món đồ mà họ không sử dụng. Sau cùng, nếu họ quyết định chọn mặc gì, thì họ sẽ trả tiền cho trang phục đó.

Chưa rõ liệu Kate và Meghan sẽ làm gì với những trang phục của họ sau khi mặc. Nhưng nếu noi gương công nương Diana, họ có thể sẽ để dành quần áo cho những buổi đấu giá từ thiện sau này. Chỉ 2 tháng trước khi qua đời vào ngày 31/8/1997, Công nương Diana đã cho đấu giá 79 chiếc váy mà bà từng mặc để gây quỹ phòng chống bệnh ung thư và AIDS, thu được 3,25 triệu USD (75,9 tỷ đồng).

Lan Phương (Theo Cosmopolitan)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI