9X review 5 món mỹ phẩm phải có ngày hè giúp da mịn màng, sáng bóng

18/05/2018 - 10:00

PNO - Dù trong những ngày hè nắng nóng nhất, gương mặt của Minh Trang vẫn luôn tươi tắn và rạng rỡ. Tất cả là nhờ cô kiên trì chăm sóc theo những thói quen cơ bản sau đây.

9X review 5 mon my pham phai co ngay he giup da min mang, sang bong
Nhờ duy trì thói quen chăm sóc da mặt hàng ngày mà làn da của Minh Trang bây giờ luôn mịn màng, tràn đầy sức sống.

Minh Trang (23 tuổi, Vũng Tàu) chia sẻ, cô bắt đầu chú ý đến việc chăm sóc làn da của mình từ cách đây 3-4 năm. Kể từ ngày đó cho đến nay, bản thân Trang chưa từng thất bại trong việc chăm sóc làn da bao giờ. Có lẽ là bởi cô bạn luôn tìm mọi cách thấu hiểu làn da mình đang cần gì, thiếu gì để bổ sung chứ không sính ngoại, chạy theo các dòng mỹ phẩm đắt tiền mà không phù hợp.

Bí quyết chăm sóc da mặt của Trang rất đơn giản, kết hợp giữa dòng mỹ phẩm chăm sóc da khoa học và tự nhiên vì mỗi cách đều có ưu nhược điểm riêng.

Đối với các sản phẩm thiên nhiên thì độ hiệu quả chậm hơn so với mỹ phẩm công nghiệp một chút nhưng được cái an toàn cho da. Ví dụ bạn có thể dùng sữa chua để đắp mặt thay cho các loại mặt nạ. Bởi trong sữa chua có chứa acid latic, là 1 dạng AHA giúp loại bỏ lớp da cũ và hình thành nên lớp da mới sáng mịn hơn. Hoặc dùng nghệ trị thâm, dùng trà xanh trị mụn cho da mụn còn hiệu quả hơn so với dùng mỹ phẩm hóa học. 

9X review 5 mon my pham phai co ngay he giup da min mang, sang bong
Khi lựa chọn sản phẩm mỹ phẩm, Trang luôn chú trọng đến bảng thành phần để xem có đáp ứng nhu cầu của da mình hay không.

Khi lựa chọn sản phẩm mỹ phẩm, Trang luôn chú trọng đến bảng thành phần để xem có đáp ứng nhu cầu của da mình hay không. Việc này có thể mất nhiều thời gian để tìm thấy sản phẩm hợp nhưng rất an toàn cho da. Ví dụ, da mụn nên tìm sản phẩm đặc trị mụn dùng trước, không nên vừa trị mụn vừa làm trắng rất có hại cho da.

Thêm vào đó, mỗi tuần Trang đều xông hơi với các loại hoa cỏ ít nhất 1 lần để da được thanh lọc, sạch sẽ hơn. Mùi hương từ hoa cỏ đó toả ra còn giúp tinh thần con người được thoải mái, thư giãn nữa. Khi tinh thần thoải mái, da dẻ cũng được thay đổi theo hướng tích cực hơn. 

9X review 5 mon my pham phai co ngay he giup da min mang, sang bong
Mỹ phẩm trong tự nhiên cũng là một cách làm đẹp hiệu quả được Trang thường xuyên áp dụng.

Ngoài ra, Trang còn rất chú trọng đến các bước làm sạch và chăm sóc da hàng ngày như sau:

1. Tẩy trang: Dù không trang điểm vẫn phải tẩy trang vì sữa rửa mặt chỉ làm sạch bề mặt da, còn tẩy trang thì giúp đẩy sạch bụi bẩn và dầu thừa từ sâu bên trong da. 

Trang chọn sản phẩm Cleansing Oil của Hada Labo - 200ml giá bình dân, dùng được 2-3 tháng tuỳ bạn có xài hao hay không. Tính ra mỗi lần tẩy trang bạn chỉ tốn có hơn 2.000 đồng.

2. Rửa mặt: Nếu bạn có làn nhạy cảm, thì chú trọng chọn loại có độ pH 4,5 - 5,5 và ít bọt. Da Trang thuộc loại thường nên cô chọn sữa rửa mặt Kose của Nhật 220gr, dùng nửa năm rồi vẫn chưa vơi được nửa tuýp.

3. Xông hơi: Xông hơi là bước nên có trong “routine skincare” vì nó tăng tuần hoàn máu, thải độc giúp da hồng hào hơn, khoẻ hơn, đặc biệt xông hơi còn có tác dụng điều trị mụn ẩn cực hiệu quả. Một tuần bạn có thể xông hơi da từ 1-2 lần.

Trang chọn sản phẩm của Việt Nam 100% Organic. Trong sản phẩm có 8 gói chia thành 2 loại là Detox và Relax giúp bạn luân chuyển theo từng nhu cầu. Thành phần gồm các loại cỏ hoa sấy khô như: lavender, sả, cam, bạc hà, hoa cúc,... Khi xông mùi hương dịu nhẹ từ hoa cỏ toả ra còn giúp tinh thần sảng khoái, thư thái hơn.

9X review 5 mon my pham phai co ngay he giup da min mang, sang bong
 

4. Toner: Đây là bước cân bằng độ pH cho da và là bước làm sạch cuối cùng, mở đường cho các sản phẩm dưỡng thấm sâu vào trong da hơn. Trang chọn toner Thayers giá khoảng 355ml - dùng được 2-3 tháng.

5. Serum: Trang chọn loại Insta natural - Pro-radiant skin brightening serum 30ml. Thành phần loại này có chứa Vitamin C, Hyaluronic Acid, Vitamin b3, Alpha Arbutin ở nồng độ CAO. Trong khi bộ đôi VitC & HA có công dụng chống lão hoá, giữ ẩm cho da, thì Alpha Arbutin & VitB3 có nhiệm vụ làm trắng sáng da 1 cách nhanh chóng. 

6. Chống nắng: Trang hay sử dụng DD cream hãng Sugao của Nhật vừa có tác dụng chống nắng, vừa trang điểm nhẹ nhàng tự nhiên. 

Ngoài ra trong thành phần còn chứa các dưỡng chất dưỡng ẩm nên mình không cần dùng thêm cream dưỡng nữa. Mình không dùng serum này vào ban ngày, vì nó là màu cam, khi lên da gây tối màu da.

9X review 5 mon my pham phai co ngay he giup da min mang, sang bong
Làn da của Trang hiện tại khi chụp bằng camera bình thường.

“Chăm sóc da ngày thường đã khó, ngày nắng nóng gay gắt càng khó hơn. Bởi mùa hè nhiệt độ tăng cao, cơ thể buộc phải tiết mồ hôi làm hao hụt lượng nước đáng kể, từ đó dẫn đến sự mất nước đối với làn da. 

Khi da bị mất nước sẽ đổ nhiều dầu hơn dễ hình thành mụn. Chưa kể đến tia cực tím của mặt trời cũng góp phần lớn làm da mất nước nhanh và sạm đen. Tuy nhiên nếu mọi người đều trang bị kiến thức chăm sóc da riêng, tăng cường chăm sóc và dưỡng da đúng cách chẳng còn sợ nắng hè nữa, da lúc nào cũng đẹp rang ngời tự nhiên luôn.

Các dòng sản phẩm Trang chia sẻ đều là sản phẩm bình dân, rất dễ mua với giá thành hợp lý. Tuy nhiên, các bạn cũng nên cảnh giác với mỹ phẩm giả và kem trộn. Nếu không có kiến thức sẽ dễ bị sử dụng nhầm gây hỏng da mà không biết.” Trang chia sẻ.

Thu Trinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI