9 thói quen giúp bạn giảm cân trong khi ngủ

29/04/2018 - 19:00

PNO - Bạn có thể giảm cân ngay cả trong khi ngủ nếu thực hiện 9 điều này.

Tất cả mọi người đều biết rằng tập thể dục giúp giảm cân. Tuy nhiên ít ai có thể tập thể dục đều đặn mỗi ngày, trong khi ai cũng phải ngủ mỗi ngày. Như thế sẽ rất tuyệt vời nếu chúng ta có thể giảm cân ngay cả trong lúc ngủ.

Dưới đây là 9 thói quen giúp bạn giảm cân hiệu quả trong khi đang ngủ.

Dùng protein shake trước khi ngủ

9 thoi quen giup ban giam can trong khi ngu
 

Protein shake là một hỗn hợp đồ uống protein, cung cấp lượng calorie tối thiểu cho bữa ăn thay thế và chứa một lượng protein lớn. Nghiên cứu đã chứng minh uống protein shake với khoảng 30g protein trước khi đi ngủ giúp tăng số lượng calo mà cơ thể đốt cháy trong lúc nghỉ ngơi.

Protein cũng hỗ trợ sửa chữa cơ bắp, và khi bạn càng có nhiều cơ bắp thì bạn càng đốt cháy nhiều calo.

Ăn tối ít

9 thoi quen giup ban giam can trong khi ngu
 

Hãy tránh dùng những bữa tối thịnh soạn, đặc biệt là ngay trước giờ đi ngủ. Khi bạn ngủ sâu, não phát ra một hormone tăng trưởng. Nếu bạn ăn muộn vào ban đêm, hormone tăng trưởng lưu trữ thức ăn trong cơ thể dưới dạng chất béo thay vì năng lượng.

Tránh uống rượu

9 thoi quen giup ban giam can trong khi ngu
 

Uống rượu gần giờ đi ngủ sẽ làm cơ thể bạn cơ thể chuyển hóa rượu trong khi ngủ, khiến bạn không đạt được trạng thái ngủ REM (là giai đoạn của giấc ngủ khi não hoạt động tích cực và xuất hiện giấc mơ), cũng là khi cơ thể đốt cháy nhiều calo nhất. Hãy nhớ ngưng uống rượu trong 3 giờ trước khi đi ngủ.

Đặt giờ đi ngủ

9 thoi quen giup ban giam can trong khi ngu
 

Hãy sắp xếp thời gian và công việc để có giờ đi ngủ cố định mỗi đêm và đảm bảo giấc ngủ kéo dài 7-8 tiếng. Điều này sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn. Một nghiên cứu của Mỹ đã chỉ ra rằng những người có giấc ngủ tốt đốt cháy calo nhiều hơn 20% so với người thiếu ngủ.

Không tập thể dục trước khi ngủ

9 thoi quen giup ban giam can trong khi ngu
 

Hoạt động thể dục đánh thức cơ thể, khiến bạn khó có được giấc ngủ ngon. Vì vậy, hãy tập thể dục vào buổi sáng, nó sẽ giúp bạn có một ngày tràn đầy sinh lực. Nếu vì lý do gì đó mà bạn không thể tập thể dục vào buổi sáng, hãy tập trước giờ đi ngủ ít nhất 4 tiếng.

Tắt tất cả thiết bị điện tử trong phòng ngủ

Nghiên cứu khoa học do Đại học Harvard thực hiện đã phát hiện rằng ánh sáng xanh bước sóng ngắn phát ra từ máy tính bảng hay điện thoại thông minh làm cản trở việc sản xuất melatonin - hormone hỗ trợ giấc ngủ của cơ thể.

9 thoi quen giup ban giam can trong khi ngu
 

Một nghiên cứu khác từ Singapore cho thấy rằng xem tivi nhiều giờ làm tăng nồng độ triglycerid (một trong 4 thành phần chính của mỡ máu), có liên quan đến bệnh tiểu đường, và giảm nồng độ adiponectin (một loại protein có vai trò điều hòa mức glucose và phân hủy axit béo) trong cơ thể.

Giảm nhiệt độ trong phòng ngủ

9 thoi quen giup ban giam can trong khi ngu
 

Ngủ trong căn phòng mát mẻ làm tăng hiệu quả lưu trữ mô mỡ nâu BAT, giúp đốt cháy chất béo ở bụng để giữ ấm cho cơ thể. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa Diabetes cho thấy những người ngủ trong phòng có nhiệt độ khoảng 19 độ C đốt cháy nhiều hơn 75 calo so với những người ngủ trong phòng ấm hơn.

Ngủ trong bóng tối hoàn toàn

9 thoi quen giup ban giam can trong khi ngu
 

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Pineal, ngủ trong bóng tối hoàn toàn giúp cơ thể sản sinh hormone melatonin, không chỉ giúp giấc ngủ ngon hơn mà còn hỗ trợ việc sản chất chất béo nâu chứa các ty thể đốt cháy calo.

Ngủ khỏa thân

9 thoi quen giup ban giam can trong khi ngu
 

Ngủ khoa thân có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bằng cách giữ cho cơ thể được mát mẻ, ngủ khỏa thân sẽ đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo của cơ thể. Giữ cho cơ thể lạnh trong khi ngủ làm tăng những chất béo có lợi, giúp đốt cháy calo hiệu quả.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI