9 bí quyết chữa cháy nắng cấp tốc cho da

31/01/2017 - 13:00

PNO - Sau những ngày lễ rong ruổi ngoài đường, dù bạn có trang bị như thế nào, làn da cũng có nhiều nguy cơ bị bắt nắng.

Lòng trắng trứng
Tách 1-2 lòng trắng trứng, dùng bông tẩy trang thoa trực tiếp lên da. Enzyme trong lòng trắng trứng sống làm dịu và khắc phục tổn thương chỗ da bị cháy nắng. Khi lòng trắng khô, cơn đau rát ở da bị cháy nắng cũng biến mất. 

9 bi quyet chua chay nang cap toc cho da
Bạn nên chọn trứng rõ nguồn gốc hoặc trứng sạch ở siêu thị để đảm bảo an toàn cho da.

Dấm

Bạn dùng dấm trắng hoặc dấm táo đắp nhẹ lên vùng da đang bị tổn thương bằng một chiếc khăn hoặc cho vào chai xịt rồi phun trực tiếp lên vùng da đó. Hay cách đơn giản nhất là bạn hãy thêm 2-3 chén dấm vào nước ấm và tắm.

Trà
Với axit tannic trà có thể làm dịu da một cách nhanh chóng. Bạn hãy pha một ấm trà thật đặc rồi để lạnh. Dùng trà phun hoặc thoa trực tiếp bằng khăn đã thấm nước trà lên da bị tổn thương. Bạn cũng có thể thả 4-6 túi trà vào nước rồi tắm.

9 bi quyet chua chay nang cap toc cho da
Trà xanh giúp làm sạch chất nhờn, se lỗ chân lông và "xóa sổ" các tế bào da sẫm màu.

Yến mạch

Bạn có hai cách để chữa cháy nắng với yến mạch. Một là, bạn pha 2 chén yến mạch với nước mát và ngâm mình vào đó khoảng 30 phút. Hai là, bạn trộn yến mạch với lòng trắng trứng, thoa trực tiếp lên vùng da bị tổn thương vì cháy nắng. Khi hỗn hợp khô bạn hãy rửa sạch bằng nước mát.

9 bi quyet chua chay nang cap toc cho da
Yến mạch có nhiều công dụng hữu ích cho phái đẹp. 

Bột ngô

Với bột ngô, bạn có nhiều cách khác nhau để phục hồi vùng da cháy nắng. Bạn có thể hòa tan nửa chén bột ngô với nửa chén bột nổi vào nước rồi ngâm mình trong nước khoảng 30 phút, giúp làn da đỡ bỏng rát. Hoặc bạn pha bột ngô với nước tạo thành hỗn hợp sệt rồi thoa lên da cho đến khi khô. Bạn cũng có thể hòa tan bột ngô vào nước rồi xịt lên da. 

9 bi quyet chua chay nang cap toc cho da
Cách đơn giản nhất là thoa bột ngô lên da như dùng phấn rôm sau khi đã tắm bằng nước mát.

Sữa
Sữa rất tốt cho việc phục hồi vùng da bị cháy nắng, vì vậy, bạn hãy dùng một chiếc khăn thấm sữa rồi đắp lên da hay tắm trực tiếp bằng sữa. Thoa trực tiếp sữa chua trắng lên vùng da bị cháy nắng cũng là một liệu pháp tốt để điều trị vết cháy nắng.

Mật ong
Với mật ong, bạn có thể trực tiếp thoa lên da hay pha với nước chanh theo tỉ lệ 80/20. Hoặc bạn có thể trộn mật ong với sữa (50/50) rồi bôi lên vùng da tổn thương với cách nay không chỉ da hết đau rát mà còn phục hồi rất nhanh.

9 bi quyet chua chay nang cap toc cho da
Mật ong luôn là người bạn đồng hành trong các liệu pháp chăm sóc da trắng sáng.

Cà chua

Với tỷ lệ 1:1 giữa cà chua và sữa (Buttermilk), vùng da bị cháy nắng của bạn sẽ được phục hồi rõ rệt. Hay bạn dùng cà chua để chà sát lên vùng da bị cháy nắng hoặc tắm bằng nước mát có pha 2 chén nước ép cà chua.

Dưa chuột

Bạn xay nhỏ dưa chuột, trộn với sữa tươi rồi đắp trực tiếp lên da, vùng da cháy nắng sẽ dịu đi và không còn đau rát. Hay đơn giản nhất là bạn hãy thái lát rồi đắp lên vùng da bi tổn thương.

9 bi quyet chua chay nang cap toc cho da
Bạn có thể cho dưa chuột vào tủ lạnh 1-2 tiếng đồng hồ rồi đắp trực tiếp lên làn da bị cháy nắng.

Bảo Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI