8X sở hữu làn da như 18 dù ngoài 30 tuổi

03/07/2018 - 12:00

PNO - "Tôi không dùng sữa rửa mặt buổi sáng, chỉ dùng khăn giấy tẩy trang lau sạch lớp dầu nhờn tiết ra trong lúc ngủ rồi rửa mặt lại bằng nước lạnh".

Jen Vương sinh năm 1988, sở thích trang điểm và thiết kế quần áo. Cô thường khiến cho bất kỳ ai nhìn thấy khuôn mặt xinh tươi với làn da căng mịn đều nhầm tưởng chỉ mới 18, đôi mươi, dù tuổi đã ngoài 30.

Jen Vương cho biết, làn da của phụ nữ qua 30 thường có những dấu hiệu dễ nhận thấy, như có nếp nhăn và bị chảy xệ bởi da bị mất tính đàn hồi, xuất hiện những vết nhăn và mụn li ti.  

Da khô là dấu hiệu dễ gặp phải ở người lão hóa sớm. Nguyên nhân có thể do ngồi điều hòa nhiều, lười uống nước, lượng vitamin và khoáng chất trong khẩu phần ăn chưa đủ hoặc sinh hoạt thiếu điều độ. Da khô sẽ dễ dẫn đến nhăn nheo, kém sức sống và trông bạn già hơn so với tuổi thật. 

Lỗ chân lông to là tình huống cảnh báo “cấp cứu” cho làn da. Đặc biệt, từ tuổi 25 trở đi, quá trình tái tạo lớp biểu bì da diễn ra chậm khiến cho các lớp tế bào chết tích tụ trên bề mặt da lâu hơn, làm da sần sùi, kém sắc, không đều màu, tối màu và hình thành các vết sạm. 

8X so huu lan da nhu 18 du ngoai 30 tuoi
 

Để làn da không bị tác hại bởi môi trường, tuổi tác,... Jen Vương chia sẻ: "Tôi có công thức chăm sóc da hàng ngày là tẩy trang bằng dầu tẩy trang, sau đó rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt. 3 ngày 1 lần tôi sẽ tẩy tế bào chết sau khi rửa mặt".

Tiếp theo, cô ưu tiên xông hơi và đắp mặt nạ đất sét. Bước này làm cách ngày. Sau khi đắp mặt nạ đất sét, tôi dùng essance và bha. Sau đó là bước dưỡng da với serum. Tiếp đến, cô chấm kem trị mụn vào vùng da có mụn (nếu có), khoá lớp serum dưỡng bằng một lớp kem dưỡng rồi đắp mặt nạ khoảng 15 phút. Cuối cùng là đắp lotion mask khoảng 5 phút rồi đi ngủ.

Cô 8X nói: "Tôi không dùng sữa rửa mặt buổi sáng, chỉ dùng khăn giấy tẩy trang lau sạch lớp dầu nhờn tiết ra trong lúc ngủ rồi rửa mặt lại bằng nước lạnh".

8X so huu lan da nhu 18 du ngoai 30 tuoi
"Tôi thoa essance và dùng aha vào khu vực bị sẹo thâm do mụn, thoa serum-kem mụn vào vùng có mụn - kem dưỡng và cuối cùng là kem chống nắng".

Có rất nhiều biện pháp giúp cải thiện làn da cho bạn, nhưng dù là biện pháp nào cũng nên tìm hiểu thật kỹ. Các bước dưỡng da có thể phù hợp với người này nhưng lại không hợp với người khác. Vì vậy, để có một cách riêng và phù hợp nhất với chính mình, cách duy nhất là bạn phải quan sát làn da và dành thời gian để chăm sóc.

Ngoài ra, chính bạn cũng phải thử nghiệm nhiều kiểu khác nhau, từ những bước chăm sóc da cơ bản nhất để làn da có sự thích nghi, sau đó thêm hoặc bớt từng bước trong thao tác hàng ngày để phù hợp với mình nhưng vẫn đảm bảo đủ và đúng, giúp da khỏe.

Với cô gái 8X, làn da rất quan trọng bởi sự tươi tắn, nét trẻ trung hay xinh xắn của một người phụ nữ đều thể hiện trọn vẹn trên khuôn mặt. Bạn mất ngủ hoặc stress, bạn vui chơi liên tiếp nhiều ngày, ngay sau đó, nếp nhăn, đốm nâu, hoặc mụn ẩn sẽ xuất hiện ngay. Làn da cũng như tấm gương phản ảnh bên trong cơ thể bạn đang có chế độ ăn uống, sinh hoạt hoặc chăm sóc có đúng cách hay không. 

Điều cần thiết đó là phải uống nhiều nước, ăn nhiều rau củ quả và lịch sinh hoạt, làm việc cân bằng với  nghỉ ngơi. Chúc các bạn sớm tìm được phương pháp thích hợp cho làn da.

Kim Nhung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI