8 mặt nạ "thổi bay" vết nám trong thời gian ngắn

07/08/2015 - 13:36

PNO - Với nguyên liệu dễ tìm, chỉ mất vài phút mỗi ngày đảm bảo làn da bị nám của bạn sẽ bị thổi bay và có sự cải thiện rõ rệt.

1. Đắp mặt nạ lô hội

Lô hội (nha đam) có hiệu quả chữa trị nám da, xóa những vết thâm đen khiến các tế bào da cũ bong ra, lớp da non mới lên trắng và mềm mại hơn.

8 mat na 
Nên đắp mặt nạ này hàng ngày hoặc ít nhất hai lần 1 tuần để đạt được kết quả như mong đợi.

2. Ép hành tây lấy nước

Hành tây là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm các vết nám và tàn nhang.

8 mat na 

Để trị nám bằng hành tây, bạn có thể cắt một củ hành tây và chà nó trực tiếp trên các khu vực bị bị nám. Ngoài ra, bạn có thể ép hành tây lấy nước và bôi lên da.

3. Đắp mặt nạ mật ong và sữa chua

Để loại bỏ những mảng nám da, hẳn bạn đều biết phải loại bỏ tế bào chết và hắc tố da, kích thích sự phát triển khỏe mạnh của các tế bào mới.

8 mat na 

Bạn có thể trộn 1 muỗng cà phê bột nghệ + 1 muỗng mật ong rừng nguyên chất để làm thành mặt nạ dưỡng da. Sau khi rửa mặt sạch, hỗn hợp trên bôi trên da, massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.

4. Nước chanh và nghệ bột

8 mat na 

Để trị nám với bột nghệ, bạn nên trộn 1 muỗng canh bột nghệ và nước chanh. Sau đó, bôi lên vùng da bị nám trong 15 phút và rửa sạch với nước lạnh.

Bạn nên thực hiện tốt nhất vào ban đêm khi ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

5. Dưa chuột

Dưa chuột chiếm đến 90% là nước. Đây là loại thực phẩm chứa rất nhiều các loại dưỡng chất cần thiết như vitamin C, B1, B2, V3,... rất tốt cho vẻ đẹp của da.

8 mat na 
Dưa chuột chứa nhiều loại vitamin rất hữu ích trong việc làm giảm sắc tố da, làm mờ nám và tàn nhang

Bạn có thể thái dưa chuột thành nhiều lát mỏng, đắp lên mặt và thư giãn trong vòng 20 phút. Để phát huy tối đa tác dụng của dưa chuột, tốt nhất nên để dưa vào trong tủ lạnh 1 - 2 tiếng rồi mới đem ra dùng.

6. Đắp nước ép khoai tây

8 mat na 
Khoai tây chứa rất nhiều loại vitamin, giúp chống lão hóa da và làm giảm các vùng sắc tố, đốm đen, nám da.

Cách đơn giản nhất bạn có thể làm là cọ xát một miếng khoai tây trên da của bạn hàng ngày. Bạn cũng có thể thử đắp hỗn hợp nước ép khoai tây lên da cũng là một cách trị nám da hiệu quả.

7. Đắp mặt nạ cà chua

8 mat na 
Cà chua chứa nhiều vitamin A, B, C, E và có tác dụng tái tạo da

Chuẩn bị sẵn 1 -2 quả cà chua tươi. Rửa sạch cà chua và bỏ vào tủ lạnh trong vòng 10 - 15 phút. Sau đó thái cà chua thành lát mỏng và đắp trực tiếp lên da. Thực hiện tối thiểu một tuần 4 lần để trị nám hiệu quả.

8. Mặt nạ đào và và dầu ô liu

Axit trong trái đào giúp cho lỗ chân lông trên de se khít và sạch bong, đồng thời dầu ô liu giúp tăng độ ẩm cho làn da.

8 mat na 

Gọt vỏ và dằm mịn thịt trái đào, trộn chung với dầu oliu và đắp lên mặt trong 10 phút. Những axit trong trái đào sẽ giúp cho lỗ chân lông trên da se khít và đồng thời dầu oliu giúp tăng độ ẩm cho làn da bạn.

M.H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI