8 điều lưu ý khi mua kem chống nắng

27/06/2018 - 18:00

PNO - Kem chống nắng là một trong những vật bất ly thân của chị em, tuy nhiên, bạn lưu ý một số điều sau trước khi mở ví.

Dù thời tiết nắng hay mưa, chị em vẫn nên bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tia nắng mặt trời. Chị em cũng cần chăm sóc và bảo vệ da với loại kem chống nắng phù hợp, nhất là trong mùa hè với nhiều hoạt động ngoài trời. Kem chống nắng dưỡng da sẽ tạo ra một lớp bảo vệ trên da bạn để ngăn chặn các tia từ ánh nắng mặt trời có hại làm tổn thương da.

Nếu bạn không dùng kem chống nắng để bảo vệ da, da của bạn có thể bị tổn thương từ bên ngoài đồng thời quá trình lão hóa da cũng sẽ nhanh hơn.

Lưu ý bạn khi bạn mua kem chống nắng:

1. Kiểm tra độ SPF của kem chống nắng: SPS (Sun Protection Factor) là thước đo số giờ trung bình làn da được bảo vệ. Đây là điều đầu tiên cần để ý khi mua kem chống nắng. Bởi kem chống nắng bảo vệ được làn da của bạn bao nhiêu phụ thuộc vào hàm lượng SPF. Lượng SPF càng cao, bạn càng bảo vệ được da dưới trời nắng gắt. 

8 dieu luu y khi mua kem chong nang
 

Tuy nhiên, độ SPF càng lớn, lượng kem chống nắng trên da càng lâu sẽ dễ gây bít lỗ chân lông, làm tổn thương da. Các chuyên gia da liễu khuyên, nên dùng các loại kem chống nắng với chỉ số SPF từ 30-60. Nếu bạn sử dụng loại có SPS từ 60-100, chỉ nên dùng ở những vùng da đặc biệt. 

2. Ngày sản xuất kem chống nắng: Sau khi lưu ý hàm lượng SPF, tiếp theo là ngày sản xuất. Ngày sản xuất và ngày hết hạn đều rất quan trọng. Bạn hãy lưu ý có những loại kem chống nắng để ngày hết hạn và số tháng hướng dẫn thời gian nên dùng sau khi mở nắp.

Nhiều bạn dùng kem chống nắng một thời gian dài nhưng không để ý hạn dùng đã hết, điều này gây rất nhiều tác dụng phụ lên da.

8 dieu luu y khi mua kem chong nang
 

3. Thương hiệu của kem chống nắng: Một loại kem chống nắng có thương hiệu tốt luôn tốt hơn rất nhiều so với sản phẩm giá rẻ. Mua kem chống nắng có thương hiệu không có nghĩa là phải đắt tiền. Có rất nhiều loại có thương hiệu mà giá cả phải chăng cho bạn chọn lựa trên thị trường hiện nay.

8 dieu luu y khi mua kem chong nang
 

4. Luôn kiểm tra thành phần trong kem chống nắng: Bạn nên kiểm tra thông tin này một cách cẩn thận và nghiêm túc. Bất cứ điều gì liên quan đến sức khỏe hoặc da cần được kiểm tra kỹ lưỡng.

8 dieu luu y khi mua kem chong nang
 

Luôn luôn kiểm tra xem có bất kỳ thành phần độc hại nào có trong kem chống nắng bạn chọn không. Nếu kem có các thành phần như oxybenzone, lời khuyên là không nên dùng. Oxybenzone là một chất gây rối loạn nội tiết tố, có thể gây dị ứng trên da.

5. Chống nắng dạng kem tốt hơn dạng bột hay dạng xịt: Khi chọn lựa cho mình sản phẩm chống nắng nên chọn loại dưới dạng kem vì bạn sẽ dễ bôi, khi bôi lên da cũng sẽ dễ thẩm thấu và lưu lại trên da hiệu quả hơn. Nếu bạn chọn dạng xịt sẽ lưu lại trên da thời gian ngắn hơn, hoặc nếu bạn chọn dạng bột, độ bám da sẽ khó hơn, hoặc sẽ rơi ra quần áo.

8 dieu luu y khi mua kem chong nang
 

6. Độ chịu nước hay mồ hôi của kem chống nắng: Điểm này không kém phần quan trọng. Nếu kem chống nắng chống mồ hôi sẽ tốt cho bạn hơn. Nếu bạn không kiểm tra yếu tố này, mồ hôi có thể làm trôi lớp kem chống nắng mới thoa lên da. Hay khi bạn ra mồ hôi, da sẽ trở nên bóng, nhờn, thậm chí sẽ trôi cả lớp trang điểm.

8 dieu luu y khi mua kem chong nang
 

7. Chọn kem chống nắng cho trẻ em: Nếu bạn cần mua kem chống nắng cho trẻ em, bạn lưu ý những sản phẩm chuyên dùng cho trẻ em vì làn da bé rất nhạy cảm, dễ chịu tác dụng phụ hơn rất nhiều so với làn da người trưởng thành.

8 dieu luu y khi mua kem chong nang
 

8. Chọn kem chống nắng khi da dễ bị mụn: Đây là một yếu tố cần lưu ý cho những bạn da dễ bị mụn, hay đang có mụn. Khi mua kem bạn kiểm tra xem có phải là loại kem chống nắng phù hợp với tất cả loại da, đặc biệt là da nhạy cảm hay không.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI